Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 4-0 Norwich: Ngày đáng nhớ của Rashford

Chủ Nhật 12/01/2020 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Marcus Rashford cùng 2 bàn chia đều cho Anthony Martial và Mason Greenwood đã giúp Man United có chiến thắng 4-0 trước Norwich.

Tại vòng 22 Premier League, Man United đã dễ dàng đánh bại Norwich 4 bàn không gỡ. Sau trận thua Man City hồi giữa tuần tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, Quỷ đỏ đã trút giận lên các vị khách xếp cuối cùng trên BXH.

Một trận đấu không tốn nhiều sức của MU khi hàng thủ Norwich là quá tệ. Rất nhiều những sai lầm nơi “Hoàng yến” và bị đoàn quân do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt trừng phạt triệt để.

Điểm nhấn MU 4-0 Norwich Ngày đáng nhớ của Rashford hình ảnh
MU thắng đậm 4-0 trước Norwich

Cú đúp của Rashford cùng 2 bàn lần lượt do công Martial và Greenwood đã giúp MU giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn trong 90 phút tại Old Trafford.


1. Rashford có ngày đáng nhớ


Mùa này, MU không phải lúc nào cũng có phong độ ổn định. Tuy nhiên, chắc chắn Rashford là một trong số ít những cầu thủ của họ xứng đáng nhận những lời khen.

Trước Norwich, tuyển thủ Anh tiếp tục sắm vai chính của MU với một cú đúp. Đáng nhớ hơn, nó diễn ra trong ngày Rashford kỷ niệm lần thứ 200 khoác áo Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Điểm nhấn MU 4-0 Norwich Ngày đáng nhớ của Rashford hình ảnh 2
Rashford lập cú đúp trước Norwich ở Premier League

Thống kê sau trận MU 4-0 Norwich chỉ ra rằng chỉ có Raheem Sterling (20) là cầu thủ còn ghi nhiều bàn hơn Rashford (19) trên mọi đấu trường trong số các cầu thủ chơi tại Premier League. CĐV Quỷ đỏ có thể nuối tiếc sự ra đi của Romelu Lukaku, song họ sẽ vui lòng hơn khi thấy số 10 tỏa sáng.
 

2. Mata lấy lại phong độ


Một trong những vấn đề lớn nhất của MU mùa này là thiếu đi sáng tạo ở hàng tiền vệ. Man City, Leicester hay Liverpool đều có những chân chuyền tốt và vững chắc ở 3 vị trí đầu tiên.

Còn MU, họ chỉ biết trông vào Paul Pogba, người nghỉ thi đấu liên tục từ đầu mùa do chấn thương. Họ chỉ có bài phòng ngự phản công là sở trường và khi kế hoạch A đó bị vô hiệu, HLV Solskjaer không thể thi triển kế hoạch khác.

MU 4-0 Norwich Rashford va Mata
Mata có 2 đường kiến tạo vào tối thứ 7

Các chuyên gia đã khuyên MU trọng dụng Juan Mata nhiều hơn. Trên lý thuyết, đây đúng là mẫu cầu thủ mà Quỷ đỏ cần đến đặc biệt là trước những đối thủ đổ bê tông phòng ngự.

Nhưng đó là khi Mata ở thời đỉnh cao, nơi mỗi pha chạm bóng đều có thể tạo ra đột biến. Từ đầu mùa tới nay, tiền vệ người Tây Ban Nha thường là rất mờ nhạt khi góp mặt trên sân.

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng của MU trước Norwich?
MU đã dễ dàng đánh bại Norwich với tỷ số 4-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn MU vs Norwich vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Còn trước Norwich, Mata đã lóe sáng. Cầu thủ 31 tuổi là đầu mối cho những pha tấn công nguy hiểm của MU và là tác giả 2 đường kiến tạo cho Rashford và Martial lập công.

Khi mà Pogba còn chưa trở lại, Solskjaer sẽ rất kỳ vọng Mata duy trì phong độ như vậy. Những đường chuyền thuận lợi của cựu thành viên Chelsea có thể giúp các mũi công MU bùng nổ hơn nữa.


3. Williams và 2 khoảnh khắc trái ngược


Brandon Williams là người kiếm về quả 11m cho MU trước khi Rashford thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0 phút 52. Sức rướn tuyệt vời của hậu vệ 19 tuổi này đã khiến thủ môn Tim Krul phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Brandon Williams
Williams kiếm về quả penalty cho MU

Williams đúng ra đã phải có bàn thắng cho riêng mình. Khi tỷ số đang là 3-0, Andreas Pereira đi bóng sát đường biên và căng ngang dọn cỗ cho đồng đội trẻ tuổi.

Nhưng trước khung thành gần như bỏ trống, Williams lại đá bóng lên trời trong con mắt sửng sốt của khán giả. Nó có thể không làm thay đổi kết quả trận đấu, nhưng sản phẩm của lò đào tạo MU không giấu được vẻ tiếc nuối khi bỏ lỡ thời cơ có bàn đầu tiên tại Premier League.
 

4. Idah với thử thách khó


Trên sân Old Trafford, Norwich không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu Teemu Pukki. HLV Daniel Farke đã lựa chọn tiền đạo mới 18 tuổi là Adam Idah thay thế. Đây là lần đầu đá chính của sản phẩm của học viện Norwich tại Premier League sau 1 lần vào sân từ ghế dự bị trước Crystal Palace trong ngày đầu năm mới 2020.

Norwich thua MU 4-0
Idah không tạo nên điều gì đặc biệt ở Old Trafford

Đó là phần thưởng dành cho Idah sau cú hat-trick tuyệt vời của anh vào lưới Preston tuần trước tại vòng 3 FA Cup. Tiếc rằng đó lại là kỷ niệm buồn cho chàng trai sinh năm 2001 người CH Ireland.

Trong một ngày Norwich hứng chịu sức ép lớn và không thể lên bóng, Idah đơn độc ở phía trên. Trước khi rời sân phút 65, anh không có bất cứ cú dứt điểm và lần tạo ra cơ hội nào.
 

5. Maguire tạo nên khác biệt


Cách đây vài ngày khi Maguire vắng mặt do chấn thương, Phil Jones đã được chọn thay thế và chơi rất tệ. Hệ quả là MU để thua 1-3 trước Man City trên sân nhà và nhiều khả năng bị loại khỏi cúp Liên đoàn.

MU 4-0 Norwich Maguire tranh bong
Maguire thể hiện đẳng cấp của mình

Thật may cho Quỷ đỏ là Maguire đã bình phục và kịp dự cuộc tiếp đón Norwich. Không mất nhiều thời gian, cựu trung vệ Leicester đã chứng minh mình quan trọng thế nào với đội chủ sân Old Trafford.

Trước Norwich, Maguire đầy bình tĩnh bẻ gãy những đợt phản công của đối thủ. Suốt 90 phút, MU chỉ chịu 3 cú dứt điểm trúng đích và sau cùng giữ sạch mành lưới. Vai trò của Maguire trong đó là rất lớn.

Thong so tran dau MU 4-0 Norwich
Thông số trận đấu MU 4-0 Norwich

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X