Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U & 40 ngày cày ải: Thử thách và thời cơ

Thứ Bảy 23/11/2013 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ nay cho đến dịp Giáng sinh và Năm mới (40 ngày), MU có rất nhiều cơ hội để cải thiện vị trí trên BXH, nhưng thầy trò HLV David Moyes cũng đang phải đối mặt với vấn nạn chấn thương.

Lịch thi đấu dễ thở

MU đang trở lại cuộc đua đến chức vô địch. Đặc biệt chiến thắng đầy bản lĩnh trước đội đầu bảng Arsenal cách đây 2 tuần đã cho thấy bầy Quỷ đỏ vẫn là một ứng cử viên sáng giá sau khởi đầu lận đận. Dù chỉ đang xếp thứ 5 trên BXH, nhưng thầy trò HLV David Moyes chỉ kém đội đầu bảng Arsenal có 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc, MU hoàn toàn có thể bắt kịp các đối thủ xếp trên chỉ sau 1-2 vòng đấu (nếu có biến).

Manchester United tiếp tục đón nhận nỗi thất vọng nữa

Tại Champions League, mọi thứ cũng đang diễn ra khá suôn sẻ với MU. Với 8 điểm trong tay để dẫn đầu bảng A, chỉ cần đánh bại Leverkusen trên sân khách vào giữa tuần tới là thầy trò David Moyes sẽ giành vé vào vòng knock-out trước 1 lượt đấu, qua đó có thể dồn sức cho Premier League.

Không chỉ có vậy, với truyền thống luôn chơi tốt trong dịp Giáng sinh và Năm mới, cộng thêm lịch thi đấu được đánh giá là tương đối dễ thở cho đến khi giải Ngoại hạng tạm nghỉ sau vòng 20 (3/1/2014), bầy Quỷ đỏ đang được các manucians tin tưởng sẽ tận dụng thời cơ để đánh chiếm ngôi đầu. Trong 9 vòng đấu sắp tới của MU, ngoại trừ 2 trận đấu với Tottenham và 1 trận gặp Everton (có 2 trận sân nhà), các đối thủ còn lại của MU đều tương đối dễ chơi (Cardiff, Newcastle, Aston Villa, West Ham, Hull, Norwich). Trong khi đó, Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Man City phải liên tục đọ sức chéo với nhau và đó chính là thời cơ không thể tốt hơn để MU vượt lên.

Vượt qua khó khăn

MU đang có phong độ tốt, cộng thêm lịch thi đấu tương đối dễ thở trước mắt, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mọi thứ toàn là mầu hồng với bầy Quỷ đỏ. Việc có đến phân nửa đội hình chính đang dính chấn thương (Persie, Welbeck, Carrick, Fellaini, Phil Jones, Rafael, Vidic) khiến HLV David Moyes phải đau đầu giải bài toán lực lượng. Đặc biệt, với lịch thi đấu dày đặc trước mắt, chấn thương rất có thể sẽ khiến chiến lược gia người Scotland tiếp tục mất thêm vài trụ cột.

Ở thời điểm hiện tại, bài toán nan giải nhất với HLV David Moyes là khu trung tuyến. Các tiền vệ chơi tốt nhất của ông từ đầu mùa là Carrick và Phil Jones đều cần thêm thời gian để bình phục, đặc biệt là Carrick phải nghỉ thi đấu đến Giáng sinh. Đó thực sự là một mất mát khó có thể bù đắp bởi số 16 chính là cầu thủ chơi tốt và ổn định nhất từ đầu mùa của MU. Phil Jones thì cần thêm khoảng 1 tuần nữa mới có thể trở lại, Fellaini có thể cắn răng thi đấu vì chấn thương cổ tay vẫn đang hành hạ tiền vệ người Bỉ, nhưng rõ ràng anh khó có thể đạt được phong độ cao nhất.

Vì thế, David Moyes sẽ buộc phải trông chờ vào những quân bài còn lại. Cleverley, Anderson, Giggs và cả thương binh mới bình phục Fletcher; nhưng trong số này chỉ có Cleverley là tạm yên tâm, còn Anderson (sa sút), Giggs (quá già), Flethcher (nghỉ thi đấu gần 1 năm nay) khó có thể cáng đáng được tuyến giữa vốn đã không được đánh giá cao của MU.

Những khó khăn với MU trong 40 ngày tới là không hề nhỏ. Nhưng rõ ràng, với đẳng cấp và thực lực của mình, bầy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tận dụng giai đoạn vô cùng khốc liệt sắp tới của mùa giải để vượt lên giống như bao lần trong quá khứ đã làm được dưới thời Sir Alex…

Lịch thi đấu của MU từ nay cho đến dịp Giáng sinh và Năm mới:

24/11: Cardiff – MU
28/11: Leverkusen – MU
1/12: Tottenham – MU
5/12: Everton – MU
7/12: MU – Newcastle
11/12: MU – Shakhtar
15/12: Aston Villa – MU
21/12: MU – West Ham
26/12: Hull – MU
28/12: Norwich – MU
1/1/2014: MU - Tottenham


Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X