Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-0 Crystal Palace: Di sản thực sự của David Moyes

Chủ Nhật 01/10/2017 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng 4 sao tưng bừng, thêm 3 điểm thuyết phục củng cố đường đua vô địch nóng bỏng, màn trình diễn ấn tượng mới nhất của Quỷ Đỏ trên thánh địa Old Trafford in đậm dấu ấn của Marouane Fellaini.

Di sản thực sự của David Moyes

Nhiều người không ngừng thắc mắc nếu Marouane Fellaini luôn là câu trả lời thì câu hỏi được Jose Mourinho đặt ra là gì. Một lần nữa, không ít CĐV Quỷ Đỏ phản đối khi tiền vệ người Bỉ đánh bật lên ghế dự bị Ander Herrera, cầu thủ xuất sắc nhất năm ngoái ở Old Trafford, cũng như một lần nữa, chính anh khiến tất cả bọn họ phải câm lặng trong vui sướng với thêm một màn trình diễn xuất sắc của mình.

MU 4-0 Crystal Palace Di san thuc su cua David Moyes hinh anh
Marouane Fellaini chính là di sản David Moyes để lại Old Trafford

Cú đúp bàn thắng thể hiện khả năng chạy chỗ, không chiến và dứt điểm đơn giản chỉ là tiêu điểm nổi bật nhất cho một buổi chiều mưa chói sáng của Fellaini. Cầu thủ sắp tròn 30 tuổi này bên cạnh đó vẫn làm tốt nhiệm vụ trước nhất của một tiền vệ trung tâm: tranh chấp và thu hồi bóng. Cộng thêm cả cái duyên dâng cao ghi bàn của đồng đội, Paul Pogba có thể yên tâm ngồi ngoài dưỡng thương cho đàng hoàng

Chứng kiến Fellaini không ngừng thi đấu ấn tượng sâu sắc, không chỉ Mourinho và fan MU mà ở đâu đó xa xôi, chính David Moyes cũng đang mỉm cười, khi tàn dư trong triều đại thảm họa của mình sau cùng trở thành di sản để lại cho thầy trò Louis Van Gaal ở Old Trafford. Di sản thực sự của David Moyes vẫn là một cầu thủ người Bỉ nhưng thật thú vị, đó cuối cùng không phải Adnan Januzaj.

Rashford quyết không chịu thua Martial

90 phút chạm trán Man Utd giờ như khoảng thời gian dài bất tận dành cho bất cứ ai đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải bên kia chiến tuyến, trong khi trên khán đài Mourinho cũng không mãi dứt cơn đau đầu dai dẳng mà dễ chịu này của mình, không còn cách nào khác ngoài tiếp tục bài xoay tua thiên tài của mình. Rashford rồi Martial vẫn cứ thế xuất sắc như ngày mở màn mùa giải này.

Rashford
Rashford và Martial thay nhau tỏa sáng không ngừng

Sau màn trình diễn sáng rực đêm Champions League hồi giữa tuần, Martial tiếp tục phải trở lại ghế dự bị để nhường lại sân khấu cho Rashford trong một giờ đồng hồ đầu tiên. Ngay khi khán giả còn chưa kịp ấm chỗ ngồi, tài năng trẻ nước Anh đã lấy cảm hứng kỹ thuật “Cruyff turn” kinh điển để ngoặt bóng đẹp mắt và loại bỏ hậu vệ Crystal Palace, trước khi tung căng ngang đường kiến tạo như đặt cho Juan Mata mở tỷ số.

Cũng khi hiệp hai bắt đầu chưa được bao lâu, chính cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc của Rashford đã giúp Fellaini bật cao đánh đầu tung lưới và sớm kết liễu số phận của các vị khách. Như thường lệ, Rashford rời sân trong tiếng vỗ tay không ngớt khắp Old Trafford để nhường chỗ cho Martial, tiền đạo người Pháp cũng có màn trình diễn ấn tượng sau đó dù không ghi bàn, khó tin khi đó giờ trở nên hơi lạ lẫm với CĐV MU mỗi lần anh xuất phát từ băng ghế dự bị.

Mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện Quỷ Đỏ đã lộ diện

Nếu Mourinho hưởng cơn đau đầu dễ chịu ở vị trí tiền vệ cánh trái thì tịnh tiến xuống một tuyến, ông có một cơn đau đầu đúng nghĩa, hay có thể nói từng là như vậy. Nếu cánh phải là vai trò không thể thay thế của thủ quân Antonio Valencia thì bên kia đối diện, Daley Blind, Matteo Darmian và Luke Shaw cứ thế thay nhau gây thất vọng hay chí ít, mỗi người họ không thể tiệm cận sự cân bằng lên công xuống thủ một cách hoàn chỉnh.

Ashley Young
Ashley Young có lẽ là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện Man Utd

Lời giải đáp xuất hiện chóng vánh khi Ashley Young trở lại sau chấn thương. Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự, ngôi sao kỳ cựu người Anh có thể tạo nên những nét tươi mới hơn hẳn trên mặt trận tấn công. Nói gì thì nói, đó cũng mới là nơi anh xuất thân trong sự nghiệp. Vẫn có thể vẽ vời rườm rà nhưng đã biết tiết chế đúng lúc, cứ nhìn cách Ashley Young xử lý bóng gọn ghẽ trước khi làm nên đường tạt hoàn hảo cho Fellaini nhân đôi cách biệt, người ta mới thấy được sự hiệu quả trong lối chơi của anh.

Cả thập kỷ gắn bó với Old Trafford, CĐV MU nào cũng yêu quý Ashley Young nhưng không ai muốn anh chơi bóng, ngoại trừ ra Mourinho – tất nhiên rồi. Giờ trong tay Người Đặc Biệt là đôi cánh hậu vệ “tay ngang” đặc biệt không kém đóng vai trò quan trọng trong thành bại cả mùa giải này của Quỷ Đỏ.

Roy Hodgson và những người khốn khổ

Roy Hodgson
Roy Hodgson bất lực và tuyệt vọng trên ghế nóng Crystal Palace

Roy Hodgson tội nghiệp có thể làm gì được đây? Ông nhậm chức thuyền trưởng và thừa hưởng một tập thể rệu rã, nếu nó vẫn còn được coi là tập thể, với không chiến thắng, không điểm số, thậm chí không bàn thắng và tất nhiên không nhuệ khí hay tinh thần lạc quan gì hết. Ba trong số bốn trận đấu đầu tiên của cựu HLV tuyển Anh trên ghế nóng, Crystal Palace giờ không may là của ông phải đối đầu với những đội bóng mạnh nhất đất nước, sau bộ đôi đại gia thành Manchester với tổng tỷ số thua 0-9 sẽ là ĐKVĐ Chelsea.

Trông vào thêm một màn trình diễn rời rạc, vô vọng đến cười nhạt trên Old Trafford, có lẽ sẽ phải phong tước hiệp sĩ cho Hodgson nếu ông có thể giúp “Đại bàng” trụ hạng thành công đến cuối mùa giải. Thời điểm này, ghi bàn thắng đầu tiên và có điểm số đầu tiên không chừng đã là kỳ tích vĩ đại lắm rồi, chứ ngay cả các đối thủ không đội trời chung ở thành London có lẽ cũng chán cảnh Crystal Palace đào sâu hai kỷ lục oái oăm trong lịch sử bóng đá Anh này lắm rồi.

MU 4-0 Crystal Palace Di san thuc su cua David Moyes hinh anh
Thông số trận đấu MU 4-0 Crystal Palace

Highlights trận MU 4-0 Crystal Palace:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X