Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục MU 3-0 Stoke

Thứ Ba 16/01/2018 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đà trở lại sau mùa Giáng Sinh không an lành chút nào, Man Utd dễ dàng đánh bại Stoke City đặc biệt với phong độ chói sáng của các cá nhân, từ công thần kỳ cựu đến ngôi sao đương thời, như thể hình thức chuẩn bị mở đường cho một tân binh bom tấn nào đó…

Giá trị bạc triệu của Paul Pogba

18 tháng dài hay ngắn phụ thuộc vào góc nhìn và kỳ vọng riêng của mỗi người, cơ mà thời gian bao lâu cũng chẳng quan trọng khi cuối cùng nó cũng được đền đáp xứng đáng. Paul Pogba đã chứng tỏ mình thực sự xứng đáng với khoản tiền 89 triệu bảng kỷ lục thế giới một thời.

Xuất phát ở một trong hai vị trí quen thuộc quanh khu vực vòng tròn, nhưng Pogba tiếp tục được tự do dâng cao và tung hoành ở đủ mọi điểm nóng trải dài trên một phần ba sân đối phương. Sự sáng tạo trong khối óc và sự thanh thoát ở đôi chân giúp tiền vệ người Pháp đóng góp hai đường kiến tạo cho Valencia và Martial lập công, kết liễu số phận các vị khách Stoke City ngay trong hiêp một.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc MU 3-0 Stoke hinh anh
Paul Pogba tiếp tục thi đấu thăng hoa và khẳng định giá trị bạc triệu

Chỉ là hai đường chuyền đơn giản thôi, nhưng một sau pha tả xung hữu đột giữa vòng vây các bóng áo xanh và một thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm thoải mái, đẳng cấp của Pogba là đây. Chúng chỉ phần nào bị lu mờ bởi hai bàn thắng đệm lòng tuyệt phẩm của Valencia và Martial vào đủ hai góc khung thành Jack Butland.

Công thủ toàn diện với các chỉ số top đầu Old Trafford – 96 lần chạm bóng, 4 pha rê dắt qua người, 77 đường chuyền với 91% tỷ lệ thành công, 4 đường kiến tạo và thành công một nửa; 8 pha tranh chấp thành công, 6 cú cắt bóng, 2 cú tắc bóng và 1 lầ đánh chặn, không ai có thể cướp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận MU 3-0 Stoke của Pogba dù anh thiếu tên trên bảng tỷ số để có một đêm hoàn hảo.

Pogba qua đây cũng đã nâng lượng đường kiến tạo lên con số 9 và dẫn đầu bảng vàng Premier League cũng như bình diện cả 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu, cân bằng những Neymar, Kevin De Bruyne và Leroy Sane nhưng với số trận ít hơn đến gần một nửa. Thêm vào đó, tiền vệ người Pháp tiếp tục thể hiện cái duyên là cầu thủ duy nhất chưa thua một trận Premier League nào kể từ tháng Mười 2016.

Có lẽ, Man Utd đã ở gần Man City hơn nếu ngôi sao lớn nhất của họ hiện diện thường xuyên nữa trên sân cỏ…

Sự trở lại ngoạn mục của Antonio Valencia

… và cả cái chân trái của anh.

Thật tốt khi trông thấy Antonio Valencia tái xuất sân cỏ sau chấn thương bắp đùi cả tháng qua, nhưng chứng kiến thủ quân người Ecuador đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp chỉ sau 9 phút, đó thực sự mỹ mãn và vượt xa mong đợi của cả những CĐV Quỷ Đỏ lạc quan nhất.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc MU 3-0 Stoke hinh anh 2
Antonio Valencia và bàn thắng chân trái đầu tiên sau 10 năm

Xuyên suốt 9 năm phụng sự ở Old Trafford, Valencia không nổi tiếng với khả năng chơi bóng hai chân như một, thế rồi cú cứa lòng chân trái hiếm có đó của anh đã gây sốc tất cả chỉ sau tích tắc tưởng chừng hoàn toàn vô hại với cú ngoặt bóng vào từ cánh phải. Tròn trịa một thập kỷ, ngôi sao kỳ cựu tuổi 32 mới lại tái hiện điều đã làm được trong màu áo Wigan.

Tất nhiên ở Valencia không chỉ có vậy, thay vào đó vẫn là sự cần mẫn giày nát từng ngọn cỏ ở một bên hành lang biên mỗi hiệp. Lên công về thủ nhịp nhàng khiến tê liệt hoàn toàn cánh trái Stoke với ngôi sao Eric Choupo-Moting, đáng lẽ Valencia còn đã có thế in nhiều dấu giầy hơn vào các bàn thắng của Man Utd, nếu các đồng đội phía trong tận dụng tốt những đường căng ngang như đặt của anh, đơn cử như như pha đón bóng đánh gót cận thành ngẫu hứng của Marcus Rashford.

Valencia tương đối nền tính và ôn hòa, không được như một Jose Mourinho cá tính đến độ ngoa ngoắt, nhưng phong cách thi đấu của anh phản ánh đúng chất liệu và tinh thần của ông thầy người Bồ Đào Nha. Người thủ quân đã trở lại ngay đúng thời điểm các đồng đội Man Utd cần anh nhất cho giai đoạn cam go sắp tới trải dài trên đủ mọi đấu trường.

Old Trafford ngập tràn lạc quan, cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc MU 3-0 Stoke hinh anh 3
Man City đã tuyên bố bỏ cuộc, Alexis Sanchez đang hướng về Man Utd

“Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai” – Người ta có thể áp dụng câu nói đó cho Man Utd dù cho còn hơi chút gượng gạo. Qua rồi mùa Giáng Sinh thảm họa và bước sang năm mới, thầy trò Mourinho dường như dần tìm lại chính mình cùng cảm giác chiến thắng với đây đã là trận thứ ba liên tiếp, chưa kể với mành lưới được giữ sạch tuyệt đối.

Ngôi sao Pogba tiếp tục thăng hoa, đội trưởng Valencia trở lại và lập tức gợi nhắc tầm quan trọng, trong khi chủ lực Lukaku cũng giải hạn tịt ngòi cùng thái độ tươi tắn hơn khi ăn mừng bàn thắng… Quỷ Đỏ vớt vát hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với hàng xóm Man City khi khoảng cách được rút ngắn xuống còn 12 điểm, hay chí ít ở việc tiếp tục xây chắc lợi thế trong cuộc đua top 4.

Số ít trong nhiều tín hiệu lạc quan vui vẻ hiện thời ở Man Utd khả năng cao sẽ còn tạo tiền đề cho “món chính” được công bố trong vòng 48 giờ đồng hồ tiếp theo đây. Alexis Sanchez được cho sẽ cập bến Old Trafford và sẽ thực sự giải phóng sức mạnh khủng khiếp của Quỷ Đỏ.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc MU 3-0 Stoke hinh anh 4
Thông số MU 3-0 Stoke

Highlights trận MU 3-0 Stoke:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X