Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Với đội hình này, MU không còn xa ngôi thống trị nước Anh!

Thứ Năm 25/06/2020 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United đang có những bước chuyển mình và không còn quá xa vị thế thách thức các danh hiệu lớn.

MU đánh bại Sheffield

Man Utd đã tạo ra một trong những màn trình diễn hoàn hảo nhất của họ trong mùa này khi đánh bại Sheffield Utd 3-0 tại vòng 31 Premier League. Rất nhiều suy nghĩ xuất hiện khi Quỷ đỏ trở lại thi đấu ở Old Trafford trống vắng đêm thứ 4.

Lần đầu tiên MU được trải nghiệm cảm giác không một bóng CĐV tại “thánh địa” của mình. Nó khác xa bầu không khí hơn 3 tháng trước khi họ thắng thuyết phục Man City 2-0 và chìm đắm trong men say hưng phấn cùng với đám đông cuồng nhiệt.

MU 3-0 Sheffield Quỷ đỏ không còn xa ngôi thống trị nước Anh hình ảnh
MU mới thắng đậm Sheffield 3 bàn không gỡ

Quay lại Old Trafford lần này, trên các khán đài chỉ còn những biểu ngữ cùng những bức tranh khắc họa hàng vạn khán giả tới sân. Dĩ nhiên, tất cả chỉ là hình thức và các cầu thủ được tiếp thêm bao nhiêu phần cảm hứng, không ai dám khẳng định.

Nhưng dưới sân, các cầu thủ MU không để tâm trí bị ảnh hưởng. Họ có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất mùa giải và chiến thắng 3-0 trước một Sheffield United được đánh giá là vô cùng lỳ lợm.

Suốt từ đầu mùa, Sheffield chỉ 3 lần lọt lưới nhiều hơn 2 bàn là có 2 là tới từ MU. 1 là vào lượt đi Premier League với trận hòa 3-3 tại sân Bramall Lane và mới nhất là ở Old Trafford, nơi Anthony Martial lập hat-trick giúp Quỷ đỏ có trọn 3 điểm.

Martial lap hat-trick cho MU
Martial lập một cú hat-trick cho Quỷ đỏ

Chiến thắng 3 sao trước Sheffield nhấn mạnh MU đã tiến bộ đến đâu dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Họ vững chắc hơn ở hậu phương và thăng hoa hơn nơi tiền tuyến. Màn trình diễn này của MU xứng đáng với sự hân hoan của 75 nghìn người hâm mộ thay vì tứ bề phẳng lặng.

Tuy nhiên, qua đó dàn cầu thủ MU cũng chứng tỏ một tinh thần rất vững, bất chấp hoàn cảnh. Đội hình xuất phát của Quỷ đỏ đã chơi 80 phút trước Solskjaer thực hiện cả 5 quyền thay người.

Hài hước: MU thay một lúc 5 người trong trận gặp Sheffield
Trong trận thắng Sheffield mới đây, HLV Solskjaer đã thực hiện pha thay người vô cùng ấn tượng.

11 con người đó cho thấy MU không cách quá xa đội ngũ đủ tốt để thách thức những thế lực Man City và Liverpool đã thống trị Premier League vài năm qua. Độ sâu có thể vẫn là một vấn đề, nhưng dàn cầu thủ hiện tại với Solskjaer là lý tưởng.

Hình bóng ông lớn

Sau trận đấu có phần chông chênh trước Tottenham, hàng phòng ngự MU đã tìm lại sự chắc chắn trước Sheffield. Trong thành tích 13 trận bất bại của Nửa đỏ thành Manchester, họ cũng giữ sạch lưới tới 10 lần.

MU 3-0 Sheffield Martial Wan-Bissaka tranh bong
MU có thêm một lần giữ sạch lưới

Trên hàng tiền vệ, những Nemanja Matic đá trụ và Bruno Fernandes, Paul Pogba phía trên giúp MU hoàn toàn kiểm soát thế trận. Họ đạt được điều đó mà không cần Scott McTominay hay Fred, những người ngồi trên băng ghế dự bị.

Trên hàng công, Marcus Rashford và Anthony Martial – những người đều có 19 bàn thắng tới lúc này, đã kết hợp rất tốt. Thông qua chiến thắng vang dội trước Sheffield, MU gửi đi thông điệp tới Leicester City và Chelsea rằng họ thậm chí sẵn sàng chiếm lấy các vị trí thứ 3 và thứ 4.

Nếu MU có thể tìm thêm những Fernandes mới – những người lập tức tạo khác biệt khi gia nhập, họ có thể đi một chặng đường dài trong mùa tới. Vị trí đáng để Quỷ đỏ bổ sung nhất mùa hè này có lẽ là một cầu thủ chạy cánh phải.

MU muon co Sancho
Quỷ đỏ cần một cầu thủ chạy cánh như Sancho

Cả Daniel James và Mason Greenwood chưa đầy 23 và 19 tuổi đều chưa thể phát tiết ở một đẳng cấp cao. Cả hai có thể sắm vai dự bị hạng sang thay vì đá chính và góp công đắc lực giúp MU chinh phục các danh hiệu.

Một phần trước Tottenham và toàn phần trước Sheffield cho thấy hàng công MU đã khai thác rất tốt 1/3 cuối sân đối phương. Nhưng nếu thêm một cầu thủ chạy cánh như Jadon Sancho và giữ nguyên bộ khung còn lại bao gồm Pogba, họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City, Liverpool và đánh bại bất cứ đối thủ nào khác ở Premier League.

Sau chan thuong, Pogba tro lai manh me va choi vo cung xuat sac
Sau chấn thương, Pogba trở lại mạnh mẽ

Viễn cảnh bộ ba Rashford, Martial và Sancho ở phía trên cùng Pogba và Fernandes hỗ trợ phía sau rất hấp dẫn. Kể cả không có được Sancho, câu chuyện MU thách thức các danh hiệu cũng không còn là viễn tưởng.

2 trận đã qua với Tottenham và Sheffield cho thấy MU không mất đi quá nhiều động lực và sự hưng phấn sau 3 tháng nghỉ tránh dịch. Họ đã nâng chuỗi bất bại lên con số 13 trận và càng vào sâu trong mùa giải, càng gọi mở sự khởi đầu của một thứ gì đó tươi sáng thay vì một đồ thị hình sin lên rồi lại xuống.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer ngày một được tín nhiệm hơn

Solskjaer được ủng hộ có thêm thời gian và sự kiên nhẫn để xây dựng lại MU. Nhưng ít ai ngờ HLV người Na Uy lại tạo dựng nền tảng nhanh đến vậy. Sự xuất hiện của Fernandes cho thấy một cầu thủ đẳng cấp và phù hợp tác động lớn thế nào.

Thêm một cầu thủ chạy cánh phải sắc sảo và thiện chiến như Sancho còn có thể giúp MU lên một tầm cao nữa. Rõ ràng, đội hình chính của Quỷ đỏ đã tiệm cận với những đội bóng mạnh nhất của Premier League.

Thong ke ket qua sau tran dau Man UTD vs Sheffield.
Thống kê kết quả sau trận đấu MU 3-0 Sheffield

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X