Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 3 - 0 Portmouth : Quỷ Đỏ trút giận !

Chủ Nhật 05/11/2006 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - Dường như đã thành thông lệ, mỗi khi một đội bóng lớn bất ngờ để thua họ sẽ trút giận vào đối thủ ở trận đấu tiếp theo. Và lần này nạn nhân của Manchester United là Portsmouth, khi họ đè bẹp hiện tượng của đầu mùa giải tới 3 bàn không gỡ cùng với hàng tá các cơ hội bị bỏ lỡ.

Đây là trận đấu kỷ niệm 20 năm ngày HLV Alex Ferguson dẫn dắt câu lạc bộ thành phố Manchester, thế nên các cầu thủ MU đều muốn giành chiến thắng như một món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho người thầy của mình.

Và ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, họ đã hoàn thành được một phần của món quà đó. Như thường lệ, Neviille thực hiện cú ném biên dài, Rooney di chuyển cực kỳ thông minh ở bên trong vòng cấm địa đón bóng buộc hậu vệ Dejan Stefanovic của Portsmouth phải phạm lỗi. Tình huống quá rõ ràng, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, Saha lạnh lùng dứt điểm hạ gục David James cho dù anh này đã đoán đúng đúng hướng bóng.

Niềm vui của Saha sau khi ghi được bàn thắng


Sau khi bị dẫn trước các cầu thủ khách vẫn không thể lên được bóng và tổ chức tấn công, trái lại đội chủ nhà vẫn liên tục dồn ép. Phút thứ 10 của trận đấu, trong một tình huống tấn công, Saha bị phạm lỗi, Manchester United được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m hơi chếch sang bên trái, một vị trí rất thuận lợi cho cái chân phải của Ronaldo, cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha này đã không phụ lòng tin của đồng đội bằng một cú dứt điểm vừa căng vừa hiểm hóc làm bó tay thủ môn David James ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Một ngày không may mắn cho cựu thủ môn của Manchester City khi anh để thủng lưới 2 bàn thắng trong những tình huống bất khả kháng.


Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Cristiano Ronaldo

3 phút sau, Gary Neville bất ngờ đột phá dũng mãnh ở bên cánh phải như một tiền đạo thực thụ tạo ra một tình huống rất nguy hiểm tuy nhiên cú sút của hậu vệ này bị James đẩy ra ngoài, Saha lao vào sút bồi nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 23, Neville một lần nữa có cơ hội đối mặt với David James sau khi nhận được đường chọc khe chính xác của Rooney, cú dứt điểm đúng như đẳng cấp của một hậu vệ của Neville dễ dàng bị David James cản phá. Trong tình huống phạt góc ngay sau đó, chính Neville là người chuyền bóng để Rio Ferdinand đánh đầu vào góc xa khung thành nhưng thủ môn của Portsmouth vẫn tỏ ra rất xuất sắc.

Mặc dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Portmouth vẫn không thể lên được bóng, họ gần như không có một cú dứt điểm nào về phía khung thành của Van der Sar trong suốt hiệp 1. Nhưng pha tổ chức tấn công của đội khách tỏ ra rời rạc và bế tắc. Thế trận trong hiệp hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.

Phút 32, hậu vệ của của Portmouth lúng túng để Rooney vượt qua và đột nhập vào vòng cấm tuy nhiên trong một tình huống bị áp sát và dứt điểm bằng chân không thuận, cú sút của Rooney bay thẳng lên trời.

Mãi đến gần hết hiệp 1, phút thứ 43 đội khách mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên, sau một pha phối hợp đá phạt bóng, bóng được phá ra ngoài vòng 16m50 và đến chân Matthew Taylor, cầu thủ này tung ra một cứ sút cực kỳ căng và hiểm hóc tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để chiến thắng Van der Sar đang có phong độ cao.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên Harry Redknapp có một số thay đội về đội hình cũng như nhận sự, Portsmouth thi đầu có phần khởi sắc hơn và cải thiện được thời gian giữ bóng tuy nhiên trong một ngày đẹp trời tại sân Old Trafford, Manchester vẫn là đội bóng lấn lướt và làm chủ thế trận.

Khi hiệp hai mới được có 3 phút, Saha bất đi bóng dũng mãnh rồi bất ngờ đánh gót cho Rooney ở phía sau, Rooney sút ngay nhưng không may cho cầu thủ này là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống này , một chuyện hi hữu xảy ra trên sân cỏ, cở của trọng tài biên không biết vì lý do gì bị gãy khiến cho trận đầu phải gián đoạn ít phút trong khi vị trợ lý trọng tài tìm lá cờ thay thế.

Phút thứ 55, suýt chút nữa thì MU có bàn thắng thứ 3, trong một tình huống đá phạt góc, bóng bất người đến chân Vidic ở ngay sát vạch cầu môn, trung vệ này sút ngay nhưng thủ thành David James vẫn chơi rất tỉnh táo và lao ra cản phá.

Thi đấu nổi bật và hiểu quả nhưng rất tiếc Rooney không có bàn thắng


Nhưng sau đó đúng 3 phút, Portsmouth đáp trả, Pompey đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang rất cực kỳ nguy hiểm, hậu về của Manchester United phá bóng không dứt khoát để bóng đến chân
Niko Kranjcar, tình huống nguy hiểm hiếm hoi của đội khách bị cầu thủ này bỏ lỡ khi sút bóng chệch cột dọc.

10 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Vidic có cơ hội thứ 2 để ghi bàn, lần này anh đã thành công. Neville chuyền bóng vào từ anh phải, Vidic chọn đúng điểm rơi và đánh đầu gọn gàng trong ánh nhìn bất lực của thủ thành David James, tỷ số của  trận đấu bây giờ đã là 3 - 0.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Machester United vẫn là đội chơi áp đảo và bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Thậm chí ngay cả khi HLV Alex Ferguson thay ra 2 học trò cưng Cristianno Ronaldo và Wayne Rooney, đội chủ nhà vẫn chiếm thế chủ động.

Phút thứ 83, Portsmouth lại có cơ hội rút ngắn tỷ số khi họ được hưởng một quả phạt ngay trên vạch 16m50 sau khi Vidic phạm lỗi với cựu tiền đạo của Manchester United Andy Cole. Gary O'Niel là người sút bóng, cầu thủ này dứt điểm rất đẹp vào góc xa nhưng Van der Sar còn bay người cản phá đẹp hơn cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ môn người Hà Lan này lại có một pha sai lầm hiếm hoi, anh bắt bóng không dính và để bóng đến chân Taylor, cầu thủ này dứt điểm khi khung thành bỏ trống tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Đó là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Một ngày đáng nhớ trong cuộc đời của Fergie


Một trận thắng thuyết phục và không mấy tốn sức của các cầu thủ Manchester United, HLV Alex Ferguson có được niềm vui trọn vẹn trong ngày kỷ niệm 20 năm dẫn dắt. Mọi thứ dường như đang đi đúng hướng với Manchester United, họ đã có trong tay 28 điểm trong khi đối thủ trực tiếp trong cuộc đua song mã Chelsea ngày mai sẽ phải làm khách trong một trận derby được dự đoán là không hề dễ dàng đầy nhọc nhẳn tại White Hart Lane.

Ở một số trận đấu khác diễn ra cùng giờ, đáng chú ý nhất là thất bại của Bolton trước Wigan trên sân nhà, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là L. McCulloch.

Niềm vui của Kuyt sau khi hoàn tất cú đúp


Trên sân nhà, Liverpool cũng dễ dàng giành thắng lợi trước hiện tượng của đầu mua giải Reading với tỷ số 2 - 0 nhờ cú đúp của tiền đạo người Hà Lan Dirt Kuyt


Kết quả lượt đấu 4/10
Fulham 1-0 Everton
Claus Jensen 66'

M.U 3-0 Portsmouth
Saha (pen) 2', Ronaldo 10', Vidic 64'

Liverpool 2-0 Reading
Kuyt 14', 73'

Bolton 0-1 Wigan
McCulloch 79'

Watford 2-0 Middlesbrough
Woodgate 6' (phản lưới), A.Young 60'

Charlton 1-0 Man City
D.Bent 28'



Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X