Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sảy chân trước Southampton: Khi ỔN ĐỊNH dẫn tới BẤT ỔN…

Thứ Ba 14/07/2020 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghe thiếu thuyết phục nhưng ẩn sâu bên trong là sự hợp lý. Không hề ngẫu nhiên khi MU đánh rơi 2 điểm trong những phút cuối trước Southampton.

Kết quả: MU 2-2 Southampton

Ghi bàn:
MU:
Rashford 20’, Martial 23’
Southampton: Armstrong 12’, Obafemi 90+6’


MU bị cầm hòa


Bàn thua tận phút bù giờ thứ 6 trước Southampton khiến Man United bị cầm chân 2-2 ngay tại Old Trafford. Họ không thể tận dụng những thất bại của Chelsea và Leicester trước đó và thay vì bứt lên top 3 đã giậm chân ở vị trí thứ 5.

Dư âm MU 2-2 Southampton Khi ỔN ĐỊNH dẫn tới BẤT ỔN… hình ảnh
Obafemi ghi bàn phút 90+6 cho Southampton

Trong trận thứ 5 liên tiếp giữ nguyên đội hình xuất phát, MU đã không thể thắng như 4 trận trước. Không còn là những màn hủy diệt với 3 bàn cách biệt, Quỷ đỏ còn không thể có điểm tối đa.

Trận hòa 2-2 của MU trước Southampton diễn ra chưa đầy nửa ngày sau thông tin Man City “lật đổ” UEFA thành công. Họ được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố KHÔNG gian lận tài chính và được phép dự cúp châu Âu mùa tới như thường.

MU sảy chân trước Southampton Khi ỔN ĐỊNH dẫn tới BẤT ỔN… hình ảnh 2
Man City thoát án phạt khiến cuộc đua top 4 nóng bỏng

Điều đó đồng nghĩa với việc đội đứng thứ 5 Premier League không còn được dự Champions League như dự kiến. Vẫn chỉ là top 4 như truyền thống và cuộc cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.

Trước khi Man City thoát án, nhiều người đã đinh ninh MU ít nhất cũng có vị trí thứ 5 để trở lại Champions League. Nhưng thông tin chỉ mình Man xanh vui mừng kia đã tác động tới tâm lý của Nửa đỏ thành Manchester.

1 điểm trước Southampton giúp MU san bằng điểm số với Leicester đứng thứ 4, song vẫn xếp sau do kém hiệu số bàn thắng – bại và tiếp tục an vị thứ 5, vị trí không được dự Champions League. Đau đớn hơn, Quỷ đỏ làm rơi 2 điểm bởi bàn thua phút 90+6, quá 1 phút so với bảng điện tử 5 phút bù giờ được trọng tài thứ 4 thông báo.

Khoảng cách từ thứ 3 của Chelsea tới thứ 5 của MU chỉ cách nhau đúng 1 điểm. Không loại trừ cuộc cạnh tranh vào top 4 sẽ hấp dẫn đến những thời khắc cuối cùng. Như một định mệnh, ở vòng đấu cuối, MU sẽ làm khách của Leicester.


 


Ổn định dẫn tới bất ổn


Phong độ gần đây của MU là gần như hoàn hảo. Kể từ trận hòa 1-1 với Tottenham, trận đầu tiên sau khi Premier League khởi động lại, họ toàn thắng 4 trận liên tiếp đều với cách biệt 3 bàn trở lên, lần lượt 3-0 Sheffield United, 3-0 Brighton, 5-2 Bournemouth và 3-0 Aston Villa.

Một chi tiết đáng chú ý: Ở cả 4 trận đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đều sử dụng cùng một đội hình xuất phát. Rõ ràng, ông đã tìm được bộ khung và hệ thống chiến thuật ưng ý cho MU.

dang ky tran MU vs Southampton
Thêm 1 lần, MU giữ nguyên đội hình chính

Southampton cầm hòa MU thành công nhờ thuê gấp HLV mới?
Trước trận MU vs Southampton, người ta bất ngờ bởi sự xuất hiện của một HLV mới bên phía đội khách.

Cộng thêm sự đi xuống của Leicester và Chelsea, MU từ phía sau bứt lên cạnh tranh sòng phẳng vé dự Champions League. Nhưng giờ đây, sau chiến thắng của Man City trước UEFA cùng cú sảy chân trước Southampton, bỗng dưng đá và sỏi hiện ra trước mắt Quỷ đỏ thay vì một rừng hoa hồng.

Southampton đã khiến MU gặp khó khăn ngay từ những phút đầu. Họ áp sát nhanh, phòng ngự kỷ luật và tạo thành những khối thấp khiến đoàn quân của Solskjaer chật vật tìm cảm hứng, khác với những trận trước.

Romeu cua Southampton vs Fernandes
Southampton không ngừng áp sát cầu thủ MU

Dù không còn mục tiêu rõ ràng, Southampton vẫn thể hiện tinh thần đáng ngưỡng mộ. Ralph Hasenhuttl – người được mệnh danh là “Jurgen Klopp của dãy Alps” đã làm rất tốt khâu truyền lửa cho các học trò.

Những tiếng hét của Hasenhuttl bên ngoài sân giúp Southampton luôn giữ được sự tập trung, trái với sự mệt mỏi của MU. Phút 12, Paul Pogba như mơ ngủ để Danny Ings đoạt bóng, khởi nguồn cho bàn mở tỷ số của Stuart Armstrong.

Sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Anthony Martial và Marcus Rashford giúp MU đảo ngược tình thế chỉ trong vòng 11 phút sau. Họ nâng tổng số bàn của mình trong mùa này trên mọi đấu trường lên con số 21.

Martial can moc 50 ban o Premier League
Martial và Rashford ghi 2 bàn cho MU

Thống kê cũng chỉ ra Martial và Rashford đã phối hợp cùng nhau tạo nên 6 bàn mùa này. Trong lịch sử MU, chưa từng có cặp đôi nào ăn ý như vậy trong một chiến dịch ở kỷ nguyên Premier League.

Nhưng đó không phải là sự kết liễu của trận đấu. MU không từ đó mà dễ chơi hơn và dễ ghi bàn hơn. Đặc biệt là sang hiệp 2, Southampton mới là đội lấn lướt và tạo nhiều cơ hội hơn.

Trước bàn gỡ hòa 2-2 phút 90+6 của Obafemi, khung thành MU đã phải chịu nhiều sóng gió. Điển hình là tình huống một loạt hậu vệ chậm chạp của Quỷ đỏ bị Nathan Redmond vượt mặt trước khi dứt điểm trong vòng cấm và chỉ có De Gea với phản xạ khó tin sau đó mới cứu cho họ thoát thua.

MU vs Southampton Michael Obafemi ghi ban thang muon
Thể lực Quỷ đỏ không đủ để giữ thành quả

Nhưng khi mà hệ thống phòng ngự MU để bóng rơi trước mặt Obafemi cách vạch vôi chưa tới 2m, De Gea chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới. Ở tình huống phạt góc đó, một loạt bóng áo đỏ bất lực nhìn Bednarek bật cao đánh đầu đưa bóng tới vị trí đồng đội 20 tuổi chỉ có mình Lindelof trong thế bị động theo kèm.

Cộng thêm pha bóng Luke Shaw tự dính chấn thương sau một pha tăng tốc tạt bóng, người ta nhận ra thể lực của MU có vấn đề. Đó là tác dụng phụ của việc họ sử dụng cùng một đội hình trong 5 trận liền.

Luke Shaw
Luke Shaw dính chấn thương dù không va chạm

Từ năm 1993 tới nay, MU có lặp lại chi tiết này. Nhưng sự đuối sức về cuối khiến Quỷ đỏ bị Southampton lấn lướt. Tỷ lệ cầm bóng cả trận của đội khách còn nhiều hơn MU (52% so với 48%).

MU vẫn nâng chuỗi bất bại lên con số 18 nhưng dường như họ chẳng vui vẻ cho lắm. Lần lượt Crystal Palace tại vòng 36 Premier League và Chelsea ở bán kết FA Cup sẽ chờ đón Quỷ đỏ trong vòng 3 ngày. Đó đều là những bài toán nhân sự khó khăn cho HLV Solskjaer. Đôi khi ổn định lại tạo ra bất ổn…

Thong ke sau tran MU vs Southampton 2-2
Thống kê sau trận MU 2-2 Southampton

Hoài Hương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X