Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chia điểm trước Aston Villa: Trận hòa ‘chết chóc’ với Solskjaer

Thứ Hai 02/12/2019 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa 2-2 với Aston Villa, HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận rằng MU không xứng đáng chiến thắng. Và cú sảy chân ngoài dự kiến này có thể ảnh hưởng đến chiếc ghế của ông.


MU hòa thất vọng Aston Villa


Trận hòa 2-2 của MU trước Aston Villa tại vòng 14 Premier League phải nói là không thể bào chữa. Nó cũng giống như khi họ bị một tân binh khác là Sheffield United cầm chân 3-3.

1 tuần qua, chiếc ghế HLV trưởng tưởng chừng đã được đổ bê tông trở lại của Ole Gunnar Solskjaer bỗng dưng nứt toác. Người đàn ông Na Uy chưa thể đập tan những nghi ngờ rằng mình không đủ trình độ để tiếp tục công việc.

MU 2-2 Aston Villa Trận hòa ‘chết chóc’ với Solskjaer hình ảnh
MU bị Aston Villa cầm chân 2-2 ngay tại sân nhà

Những vấn đề nơi MU vẫn còn nguyên và lặp đi lặp lại. Đó là sự phập phù khi đội hình Quỷ đỏ đa phần là những cầu thủ trẻ và tâm lý không ổn định. Vai trò sốc dậy của một HLV trưởng như Solskjaer không được thể hiện.

Sau 3 trận thắng liên tiếp, MU thua Bournemouth 1-0 lãng nhách. Với hành trang 2 trận thắng tưng bừng 3-0 Partizan và 3-1 Brighton, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ giành 6 điểm trước Sheffield United và Aston Villa song rốt cuộc chỉ có mỗi trận 1 điểm.

Đó là còn chưa kể trận thua Astana 2-1 ở Europa League hồi giữa tuần trước, nơi Solskjaer được thông cảm vì tung đội hình gồm toàn bộ là cầu thủ dự bị khi MU đã giành vé đi tiếp. Sắp tới sẽ là 2 trận đại chiến liên tiếp và sự chuẩn bị của đội chủ sân Old Trafford là rất tệ.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer không chứng tỏ được năng lực


Rạng sáng thứ 5 này, MU sẽ tiếp đón Tottenham do người cũ Jose Mourinho dẫn dắt đến Old Trafford. 3 ngày sau, họ tới Etihad đương đầu với hàng xóm hùng mạnh Man City.

Sau trận hòa Aston Villa 2-2, MU đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH với 8 điểm nhiều hơn tốp 4 đội dẫn đầu. Hiếm ai tin rằng cứ cái đà lẹt đẹt này, họ có thể giành vé dự Champions League thông qua ngả Premier League.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 2-2 Aston Villa
MU đã gây thất vọng khi để Aston Villa cầm hòa 2-2 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Aston Villa...


Tương lai Solskjaer bị nghi ngờ


Để vững chắc trên ghế HLV trưởng, Solskjaer cần giúp MU hoặc đạt những kết quả tốt, hoặc cống hiến những trận đấu hay. Nhưng hiện tại, đội bóng của ông không làm được dù chỉ 1 trong 2 điều.

Trước Aston Villa, một đội bóng tổ chức lùi sâu phòng ngự, như nhiều trận đấu khác, MU lại gặp khó. Khi khoảng trống khan hiếm, tốc độ của những Dan James, Anthony Martial hay Marcus Rashford bị triệt tiêu.

MU vs Aston Grealish Mata
Mata chơi mờ nhạt trong vai trò số 10

Họ cũng đầy lúng túng trong phối hợp hay mở ra không gian cho các mắt xích xung quanh. Solskjaer kỳ vọng vào sự sáng tạo của Juan Mata, nhưng cầu thủ 31 tuổi không để lại dù chỉ một pha bóng ấn tượng.

Những đường chuyền của MU có tốc độ rất hạn chế và thiếu đột biến. Nguy hiểm hơn, tình trạng này đang kéo dài trước những đội bóng yếu hơn và không còn là sân khách mà lan tới cả sân Old Trafford.

Như Aston Villa chẳng hạn, khi tấn công còn bế tắc, MU đã liên tục bị Jack Grealish của đội khách quấy phá. Lần lượt Harry Maguire và Fred đều phải nhận thẻ vàng khi trận đấu chưa đi hết phút 25 do phạm lỗi với cầu thủ 24 tuổi.

MU vs Aston Grealish sut bong
Grealish khuấy đảo hàng phòng ngự của Quỷ đỏ

Đó dường như cũng là cách duy nhất mà MU có thể làm để ngăn cản những đợt phản công của Aston Villa. Chính Solskjaer sau trận đã phải thừa nhận rằng họ không thể kiểm soát thế trận và 1 điểm có được cũng là thích đáng.

Thậm chí, đó còn là may mắn cho MU. Họ đã tận dụng tốt 2 tình huống cố định để có 2 bàn vào lưới Aston Villa còn xét về tổng thể, không có nhiều khác biệt giữa một đội chạy đua tốp 4 và một tân binh mới lên hạng.

Và MU sẽ thi đấu ra sao trước một Tottenham toàn thắng 3 trận dưới thời Mourinho và một Man City đang khát điểm để chạy đua vô địch cùng Liverpool? Niềm tin đang dần cạn kiệt và Solskjaer không thể trách lãnh đạo nếu họ có nhìn ra các giải pháp khác bên ngoài.

HLV Pochettino
HLV Pochettino vẫn đang là người tự do

MU vẫn có thể được xem là thành công nếu giành vé dự Champions League thông qua cửa vô địch Europa League. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó được xem là khả thi hơn nếu giao Quỷ đỏ cho những Max Allegri hay Mauricio Pochettino vẫn đang tự do.

MU có thể cắt chuỗi không thắng bằng cách vượt qua Aston Villa trước khi đụng Tottenham và Man City song họ đã không làm được. Khả năng Quỷ đỏ tiếp tục hòa và thua trong 2 trận kế tiếp là rất lớn. Đó là lý do tại sao nói trận hòa Villa báo hiệu kết cục ‘chết chóc’ của Solskjaer…

Thong so tran dau MU 2-2 Aston Villa
Thông số trận đấu MU 2-2 Aston Villa

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X