Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Leicester: Khi Ibrahimovic làm lu mờ Mahrez

Thứ Hai 08/08/2016 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà Riyad Mahrez, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước có một trận đấu thiếu nổi bật, Leicester City đã bị đánh gục bởi một cầu thủ xuất sắc khác là Zlatan Ibrahimovic.

M.U cần thêm tốc độ

Với bộ ba Wayne Rooney, Michael Carrick và Marouane Fellaini ở giữa sân, những đường lên bóng của Manchester United tỏ ra thiếu sự đột biến bởi đó đều không phải những cầu thủ có tốc độ tốt, cả trong những tình huống chạy chỗ không bóng và rê dắt. Vì thế mà M.U thường bị rơi vào những vòng luẩn quẩn với những đường chuyền ngang sân mà thiếu đi những cú đấm trực diện về phía khung thành đối thủ. Sự xuất hiện của Paul Pogba thay thế cho Carrick hoặc Fellaini sẽ cải thiện phần nào vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng vị trí hộ công của Rooney vẫn để lại nhiều vấn đề cho Mourinho bởi thủ quân của M.U không thể hiện được nhiều trong quãng thời gian có mặt trên sân.

MU 2-1 Leicester Khi Ibrahimovic lam lu mo Mahrez hinh anh
Manchester United đã đoạt Siêu cúp xứng đáng

Tốc độ trong những tình huống xử lý bóng của Rooney cũng là vấn đề mà nếu anh không phải người đeo băng đội trưởng đội bóng, có lẽ HLV Jose Mourinho đã loại bỏ anh khỏi đội hình chính thức. Tình huống solo và ghi bàn đầy ngẫu hứng của Jesse Lingard trong tinh huống anh di chuyển vào giữa đã chứng minh rằng tốc độ quan trọng đến nhường nào trong lối chơi của Manchester United hiện tại. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Lingard được sử dụng thay vì Mkhitaryan trong trận đấu tại Wembley và cầu thủ trẻ của M.U đã tận dụng tốt cơ hội này để gây ấn tượng lên HLV Jose Mourinho, trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Mahrez vẫn chưa lấy lại phong độ

HLV Claudio Ranieri đã sử dụng bộ khung đã giúp cho ông giành chức vô địch mùa trước cùng “Bầy cáo”, với việc Andy King đá thay cho N’Golo Kante. Cặp đôi tân binh đáng chú ý là Nampalys Mendy và Ahmed Musa đều ngồi trên băng ghế dự bị. Leicester City vẫn sử dụng lối đá đã giúp cho họ đoạt chức vô địch Premier League mùa vừa rồi cho dù họ đã tăng cường hơn ở khả năng kiểm soát bóng. Jamie Vardy chính là một trong những cầu thủ vẫn giữ được phần nào phong độ của mình, nhưng với Riyad Mahrez thì không. Ngôi sao sáng giá nhất của Leicester đã thi đấu rất thiếu đột biến và chỉ ở mức tròn vai. Có vẻ như Mahrez đã bị đối thủ, đặc biệt là Luke Shaw, bắt bài trong gần như toàn bộ trận đấu.

MU 2-1 Leicester Khi Ibrahimovic lam lu mo Mahrez hinh anh 2
Mahrez vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất

Giá trị của Ibrahimovic

Ghi bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên của Manchester United, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã chứng minh rằng anh hoàn toàn xứng đáng mức lương khủng mà M.U đã chi trả chỉ để có sự phục vụ của anh trong 12 tháng. Ibrahimovic thi đấu không quá nổi bật trong suốt trận đấu nhưng có thể hiểu là bởi tiền đạo người Thuỵ Điển không được các đồng đội trao cho những cơ hội ngon ăn. Chỉ đến khi Valencia thực hiện cú đột phá quen thuộc và treo bóng vào trong đủ rất đủ tầm, Zlatan đã tận dụng tốt thời cơ để bật cao đánh đầu ghi bàn thắng quyết định trận đấu.

Đáng nói là tình huống này Zlatan đã đánh bại trung vệ hay bậc nhất mùa giải trước là Wes Morgan trong một pha không chiến, một trong những điểm mạnh nhất của cầu thủ người Jamaica. Chỉ một cơ hội rất nhỏ trong thế trận tưởng chừng như không có gì đặc sắc, Ibrahimovic vẫn tạo nên những điều khác biệt và pha làm bàn đó chứng minh đẳng cấp của chính anh. Nếu như được cung cấp đủ bóng trong mùa giải tới, Ibra hoàn toàn có thể toả sáng hơn nữa.

MU 2-1 Leicester Khi Ibrahimovic lam lu mo Mahrez hinh anh 3
Ibrahimovic đã có màn ra mắt hoàn hảo

Bailly chứng minh Mourinho đã đúng

Tân binh Eric Bailly chính là người được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Bailly không phải một mẫu trung vệ toàn diện, nhưng anh cực kỳ đáng nể ở những tình huống sở trường của mình, đó là tranh chấp tay đôi. Không tính đến tình huống Jamie Vardy tận dụng cơ hội trời cho của Fellaini, tiền đạo số 1 của Leicester gần như đã tắt điện trước Bailly trong những tình huống đối đầu trực diện. Sức mạnh, tốc độ và khả năng phá bóng tốt giúp cho Bailly tỏ ra vượt trội cho với đối thủ, dù đó là Vardy, Okazaki hay Musa. Chắc chắn anh sẽ là hòn đá tảng của M.U mùa tới cho dù mới chỉ chân ướt chân ráo cập bến Old Trafford.

Fellaini và Mata đứng trước nguy cơ phải ra đi

Đường chuyền về ngớ ngẩn của Fellaini giúp Jamie Vardy cân bằng tỷ số 1-1 có thể sẽ là dấu chấm hết cho tương lai của Fellaini tại Old Trafford, đặc biệt là khi David Moyes vẫn đang vẫy gọi anh tại Sunderland. Cầu thủ người Bỉ có thể đặc biệt hữu dụng trong những tình huống không chiến, nhưng đó không phải một điểm ưu tiên đối với một tiền vệ trung tầm. Trong khi đó việc Juan Mata được tung vào sân ở nửa đầu hiệp hai trước khi bị rút ra trong những phút cuối là điều khiến cho cầu thủ người Tây Ban Nha không hề hài lòng và anh cũng đã thể hiện điều đó trên đường rời sân. Rõ ràng Mata sẽ chỉ là phương án B của Mourinho ở mùa giải tới.

Tổng hợp những diễn biến chính trận đấu M.U 2-1 Leicester City

Hàn Phi

Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X