Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Chelsea: Chào Tân Vương!!!

Thứ Hai 09/05/2011 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  Giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này, cơ hội bước lên ngôi vương tại Giải ngoại hạng Anh của MU là rất lớn. Ở hai vòng đấu cuối cùng, MU chỉ phải đối đầu với hai đội bóng yếu là Blackburn cùng Blackpool (Chelsea còn phải tiếp Newcastle và làm khách của Everton, hai đối thủ được xem là khó chơi hơn) và với khao khát giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19 để xô tan kỷ lục trước đó của Liverpool, MU sẽ rất khó vấp ngã.
Cách đây 5 vòng đấu, có nằm mơ Chelsea cũng không nghĩ chuyến viếng thăm Old Trafford sẽ là trận chung kết của Premier League. Mới cách đây chưa đầy 2 tháng, người ta thẳng tay gạch bỏ cái tên The Blues khỏi đường đua đến danh hiệu danh giá nhất của xứ sương mù. Nhưng The Blues đã trở lại mạnh mẽ sau cú shock bị MU hạ gục tại Champions League. Cùng với chiến thắng may mắn trước Tottenham, và với sự kiện MU sảy chân tại Emirates vào tuần trước, cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng lại bừng sáng với thầy trò Ancelotti. Bởi, chỉ cần có được chiến thắng tại Old Trafford vào tối Chủ Nhật, Chelsea sẽ nắm lấy quyền tự quyết cho danh hiệu vô địch mùa này.
MU chạm một tay vào chức vô địch

Chelsea đã giành 25/27 điểm tối đa trong 9 trận gần đây tại Premier League, trong đó có trận thắng MU 2-1 hồi đầu tháng ba, qua đó đã vượt mặt Arsenal để áp sát MU. Và sau trận thua tai hại trước Arsenal ở vòng đấu trước, MU  chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm trong chuyến tiếp đón Chelsea, nhưng ngang bằng hiệu số bàn thắng - bại. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu MU tiếp tục gục ngã trên sân nhà Old Trafford khi gặp Chelsea thì Quỷ đỏ sẽ mất vị trí số 1 vào tay The Blues. Khi mà giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, vượt qua cái bóng của MU lúc này cũng có nghĩa đội bóng London sẽ chạm tay vào danh hiệu lớn nhất của mùa giải ở đấu trường quốc nội…
Tuy nhiên, Chelsea đã có chuyến làm khách đầy dông bão. MU hiện có thành tích rất tốt trên sân nhà ở mùa giải này (hoà 1 trận và thắng đến 16 trận trước khi gặp Chelsea). Trong quá khứ, The Blues đã 77 lần làm khách tại “nhà hát của những giấc mơ”: Thua 34 trận, hoà 24 trận và thắng 19 trận. Điểm tựa Old Trafford đã giúp MU vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất của mùa giải. Bất chấp trong thời điểm sứt mẻ về lực lượng hay gặp vấn đề về nội bộ, tại Old Trafford, MU cũng vẫn ngạo nghễ tiến lên. Tại Old Trafford vào giữa tuần qua, MU - khi chỉ đưa ra đội hình hạng hai để đón tiếp “ngựa ô” Champions League Schalke 04 cũng vẫn đủ sức để làm tan nát đại diện đến từ nước Đức. Đối mặt với những đôi chân dự bị của Quỷ đỏ, thủ thành kiệt xuất Neuer đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng – nhiều gấp đôi con số mà anh phải nhận từ đội hình mạnh nhất của MU khi được thi đấu trên sân nhà.
Bằng việc thức trắng đêm để nghĩ đội hình ra quân trước trận bán kết lượt về Champions League với Schalke, HLV Alex Ferguson đã cho thấy ông chuẩn bị kỹ lưỡng đến nhường nào cho trận chiến mang tính chất sống còn này. Chính sách xoay vòng cầu thủ đã giúp Sir Alex sẽ có được đội hình mạnh nhất trong tay và các cầu thủ đều đang rất sung sức. Quỷ đỏ chào đón sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau chấn thương, tiền vệ Paul Scholes cũng đã kết thúc án treo giò 3 trận để ngồi ghế dự bị, song Evra vẫn chưa sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres đã không có mặt trong đội hình chính thức của trận "chung kết" mùa giải giữa Manchester United và Chelsea trên sân Old Trafford. Người chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea sẽ là Drogba, tác giả của bàn thắng danh dự trong trận lượt về tứ kết Champions League giữa hai đội tháng trước, đồng thời là người giúp The Blues đả bại MU ngay tại Old Trafford 13 tháng trước – thất bại gần nhất trên sân nhà của Quỷ đỏ.
Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đã chủ động chơi tấn công ngay từ phút đầu. Và ngay khi các cổ động viên còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở giây thứ 40. Ngay sau khi giao bóng ở vạch giữa sân, Park Ji-Sung đã có pha chọc khe hết sức thông minh để Hernandez phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Cech. Trong tư thế không người kèm, chân sút người Mexico đã dễ dàng đánh bại thủ thành đội khách, khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ. Bàn thua có lỗi lớn của trung vệ Luiz khi anh phá hụt bóng tạo cơ hội cho Hernandez thoát xuống.
Bị dội "một gáo nước lạnh" từ rất sớm, các học trò của HLV Ancelotti tỏ ra lúng túng và mắc khá nhiều lỗi trong việc kèm người. Trong khi đó, các cầu thủ MU tiếp tục thi đấu mạch lạc và duy trì được một sức ép đáng kể lền phần sân của Chelsea. Và khi mà những vị khách vẫn chưa tìm được lối vào khung thành Van der Sar thì MU đã liên tiếp tạo được 2 cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là cú đại bác của Rooney ở phút thứ 8, và sau đó là pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Chicharito khi anh không đệm trúng bóng từ cự ly 5m sau cú vẩy bóng đầy cảm giác của Park Ji Sung.
Phút 15, đến lượt Rooney có cơ hội nhưng lần này pha dứt điểm chìm ngay rìa vòng cấm của số 10 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rõ ràng việc nhận bàn thua quá sớm khiến Chelsea không còn giữ được sự tỉnh táo. Các pha lên bóng của Chelsea hời hợt và rất thiếu cảm giác. Với MU họ thi đấu càng lúc càng hay tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 23. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Giggs, trung vệ Vidic trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới Chelsea lần thứ hai trong trận đấu này.
Bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Chelsea vùng lên ở những phút sau đó. Phút 24, Chelsea nỗ lực tấn công và được hưởng một quả phạt góc. Malouda thực hiện quả tạt rất tốt để Kalou có cơ hội đánh đầu cận thành. Ngay sau đó là các cú sút của Drogba và Luiz tuy nhiên bóng không qua được bàn tay của thủ thành Van der Sar. Ít phút sau, Chelsea được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành Van der Sar khoảng 25m. Drogba là người được trao cơ hội và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã dứt điểm khá căng buộc thủ môn người Hà Lan phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.
Chicharito ăn mừng bàn thắng

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội bóng chủ sân Old Trafford. Bước sang hiệp hai, cả hai đội bóng ngay lập tức có sự thay đổi về nhân sự. Chelsea thay hai cầu thủ: Ramires vào thay Mikel, Alex vào thay Luiz. Bên phía MU, O'Shea rời sân nhường chỗ cho Evans. Phút 53, trọng tài đã cứu cho Chelsea khỏi một bàn thua khi không thổi penalty sau tình huống Lampard để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Valencia. Ở tình huống này, cánh tay Lampard đã vung ra rất xa nhưng trọng tài vẫn làm ngơ, cứu cho Chelsea nguy cơ đón nhận một bàn thua trong thấy.
Phút 61, tiền đạo Fernando Torres được tung vào sân để thế chỗ cho Kalou. Và kể từ khi chân sút người Tây Ban Nha vào sân các pha tấn công của Chelsea trở nên sắc nét hơn. Sau cú sút không trúng đích của Drogba, Chelsea đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 68. Ramires tạt bóng từ bên cánh phải, Ivanovic bật cao đánh đầu đập đất và Lampard có mặt đúng chỗ đá nối lập công cho The Blues.
Ngay sau bàn thua, các cầu thủ MU dường như thức tỉnh và liên tục đặt cầu môn Chelsea vào tình trạng báo động đỏ. Phút 70, xuất phát từ pha đột pha và chuyền bóng rất hay của Hernandez, Rooney đệm bóng nhưng lại bị trung vệ Alex chặn đứng ngay trước vạch vôi. Phút 82, sóng gió lại nổi lên trước khung thành Chelsea nhưng lần này pha dứt điểm nhanh ngay rìa vòng cấm của Rooney sau đường chuyền của Hernandez lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Vài phút sau, Hernandez đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.
Giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này, cơ hội bước lên ngôi vương tại Giải ngoại hạng Anh của MU là rất lớn. Ở hai vòng đấu cuối cùng, MU chỉ phải đối đầu với hai đội bóng yếu là Blackburn cùng Blackpool (Chelsea còn phải tiếp Newcastle và làm khách của Everton, hai đối thủ được xem là khó chơi hơn) và với khao khát giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19 để xô tan kỷ lục trước đó của Liverpool, MU sẽ rất khó vấp ngã.
Đội hình thi đấu
Manchester United: Van der Sar – Fabio (Chris Smalling 88’), Ferdinand, Vidic, O'Shea (Jonny Evans 46’) - Carrick, Giggs, Valencia, Park - Rooney, Hernandez
Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, Luiz (Alex 46’), Cole – Mikel (Ramires 46’), Essien, Lampard - Malouda, Kalou (Fernando Torres 62’), Drogba
Bàn thắng: Hernández 1’, Vidic 23’ - Lampard 69’
Phong Hải
Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X