Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Watford: Sân khấu của những “nhân tố M”!

Chủ Nhật 12/02/2017 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí tiền vệ tấn công luôn là cơn đau đầu dễ chịu với HLV Jose Mourinho ở mùa giải này, khi mà Man United sở hữu một dàn cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên có lẽ không bộ ba nào có thể mang lại sự an tâm hơn với ông hơn là Mata, Martial và Mkhitaryan.

Trận đấu với Watford là lần hiếm hoi Jose Mourinho có được bộ ba nhân tố M ở vị trí tiền vệ tấn công chơi ngay phía sau trung phong cắm Ibrahimovic. Nói rộng ra, đây có lẽ là đội hình tối ưu nhất mà Mourinho có thể sở hữu tại Old Trafford vào lúc này. Bộ ba M của Quỷ Đỏ được phép thoải mái thi đấu với hai máy quét đầy thông minh và nhiệt tình là Herrera và Pogba ở phía sau. Trong khi đó, Ibrahimovic vẫn là một mẫu trung phong cắm điển hình, sẵn sàng tham gia vào lối chơi chung của toàn đội.

Du am MU 2-0 Watford Nhung nhan to M! hinh anh goc
Bộ ba Mata, Martial và Mkhitaryan đã chơi xuất sắc

Chính vì thế, Mata, Martial và Mkhitaryan có đầy đủ điều kiện để toả sáng, chưa kể bản thân họ đều sở hữu những phẩm chất khác biệt nhưng cũng rất hoà hợp để có thể trở thành bộ ba tấn công ăn ý. Người đầu tiên hội tụ kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, người thứ hai lại có tốc độ và khả năng qua người thiên bẩm, trong khi đó, “hạt nhân” Mkhitaryan lại hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới, tổng hoà giữa Mata và Martial.

HLV Jose Mourinho hoàn toàn có lý khi tiếp tục sử dụng Mkhitaryan ở vị trí “số 10”, sau khi có màn thử nghiệm thành công ở trận đấu tại Leicester tuần trước. Tốc độ, sự năng nổ và sáng tạo của Mkhitaryan giúp cho lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ trở nên thanh thoát hơn hẳn. Hơn nữa, cầu thủ người Armenia còn là cầu nối giúp Juan Mata tìm thấy Martial và Ibrahimovic nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Pogba. Mkhitaryan chính là tổng hoà của Mata và Martial, một mẫu cầu thủ mà Man United thực sự cần ở thời điểm hiện tại.

Du am MU 2-0 Watford San khau cua nhung nhan to M! hinh anh goc 2
Martial xoá bỏ nghi ngờ mâu thuẫn với Mourinho

Tuy nhiên đây lại là trận đấu mà cặp đôi Martial cũng như Mata thi đấu nổi bật hơn hẳn so với cựu tiền vệ của Borussia Dortmund, không chỉ bởi những bàn thắng. Martial cuối cùng cũng đã chứng minh rằng những tin đồn về việc anh đang không hạnh phúc tại Manchester là vô căn cứ. Hồi giữa tuần, người ta thấy thần đồng bóng đá Pháp đăng thông báo dành cho người hâm mộ rằng: “Đừng tin vào những lời đồn.” Để rồi cuối tuần người hâm mộ lại thấy anh ăn mừng bàn thắng một cách hạnh phúc trong màu áo đỏ.

Nhìn vào cách Martial chạm bóng và đi bóng, có thể thấy rõ sự tự tin đã trở lại nơi đôi chân và cái đầu của tuyển thủ Pháp. Anh đã tái hiện lại được những pha bóng rê dắt đầy lắt léo bằng cả hai chân, trên một tốc độ cực kỳ đáng nể, khiến bất cứ hậu vệ nào cũng phải e sợ. Đó là những tình huống mà Martial chấp nhận rơi vào tình thế 1 chọi 2, hay thậm chí là chọi 3, nhưng vẫn thoát ra được vòng vây đối thủ và tiếp đà tấn công.

Du am MU 2-0 Watford San khau cua nhung nhan to M! hinh anh goc 3
Mata đang chiếm trọn lòng tin của Mourinho

Nếu như Mourinho có một “mũi khoan” đúng nghĩa bên cánh trái, thì ông cũng sở hữu một nhà tổ chức từ cánh phải. Trong trận đấu, Juan Mata đã có những tình huống hoán đổi vị trí rất thanh thoát với Mkhitaryan, hoặc anh di chuyển vào giữa, đến gần với cầu thủ người Armenia và tạo ra những pha phối hợp nhanh đến chóng mặt. Không cần biết Jose Mourinho đã thay đổi hay Juan Mata đã thay đổi kể từ khi hai người “không thuộc về nhau” tại Chelsea, chỉ biết rằng giờ thì Mata đã trở thành một quân bài đáng tin cậy của “người đặc biệt”.

Sự kết hợp của 3M có thể được thấy rõ ở bàn thắng đầu tiên. Mkhitaryan là người khuấy đảo hàng thủ Watford, để chuyền bóng phối hợp một-hai với Mata với cú đánh gót ngẫu hứng. Cùng thời điểm, Martial bất ngờ bắt tốc độ bên cánh trái và nhận đường chuyền vừa đủ tầm của Micki, trước khi căng ngang thuận lợi để Mata sút cháy lưới đội bóng có biệt danh là “những chú ong bắp cày”. Đó là màn phối hợp khiến người hâm mộ M.U nhớ lại thời kỳ mà họ vẫn thường dùng khái niệm “bật như Man”.

M.U đã có màn trả thủ Watford ngọt ngào sau thất bại ở lượt đi, bằng tình huống phối hợp tam giác, có sự hiện diện của Mkhitaryan và Martial một lần nữa. Có điều cầu thủ làm tường lúc này chính là Ibrahimovic. Điều đó cho thấy rằng lối chơi của Quỷ Đỏ lúc này đã biến hoá hơn nhiều so với vài mùa giải trở lại đây, và “những nhân tố M” sẽ tiếp tục trở thành mắt xích không thể thiếu của họ trong thời gian tới.


Du am MU 2-0 Watford San khau cua nhung nhan to M! hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Man Utd 2-0 Watford

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X