Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic và Pogba: Món quà quý giá dành cho Mourinho

Thứ Bảy 20/08/2016 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai trận đấu với hai thắng lợi cách biệt, Jose Mourinho đã làm được điều mà Louis van Gaal đã thất bại trong toàn bộ mùa giải trước. Người ta đã thấy một Manchester United hoàn toàn khác, thận trọng và sắc sảo hơn, nhưng dấu ấn lớn nhất vẫn là sự vượt trội của các cá nhân.

Cái sự thân thiện của  Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba ở buổi họp báo sau trận đấu là điều mà những người hâm mộ Quỷ Đỏ nước Anh không thường xuyên được chứng kiến ở những mùa giải qua. Dù chỉ là những tân binh và tập luyện cùng đội bóng lần lượt trong 1 tháng và 1 tuần qua, nhưng Zlatan và Pogba lại cho thấy sự thoải mái của mình trước ống kính còn hơn cả ở nhà. Một cuộc phỏng vấn diễn ra sau trận đấu thường không mang lại sự chú ý, nhưng Zlatan đã biến nó thành một khoảnh khắc hài hước khi anh trách đùa Pogba rằng tiền vệ người Pháp đáng nhẽ nên chuyền bóng cho anh nhiều hơn trong những phút cuối trận, thay vì chăm chăm dứt điểm.

Ibrahimovic va Pogba Mon qua quy gia danh cho Mourinho hinh anh
Ibrahimovic và Pogba đã sớm tạo ấn tượng

Sự thoải mái ấy của họ khiến các CĐV M.U cảm thấy lạ lẫm bởi đó là điều không thường thấy trong những buổi phỏng vấn của đội bóng này thời gian qua. Có cảm giác như họ luôn phải tỏ vẻ mặt trang nghiêm và bầu không khí xung quanh các cầu thủ cũng tràn đầy những sự tiêu cực. Có lẽ kết quả trên sân đã khiến cho tinh thần các cầu thủ trở nên phấn chấn hơn. Điểm kỳ la thứ hai là bởi, đã lâu rồi người ta mới lại thấy Old Trafford xuất hiện tới hai cầu thủ đẳng cấp thế giới với cá tính cực mạnh nhưng cũng sẵn sàng cống hiến cho đội bóng mà bỏ đi cái tôi của mình.

Bốn bàn thắng qua ba trận đấu chính thức thậm chí còn chưa diễn tả hết đẳng cấp của Ibrahimovic. Những tình huống đó đều xuất phát từ các pha bóng cực khó để đưa được bóng vào lưới, hay chí ít thì không một tiền đạo nào của Manchester United trong vài thập niên trở lại đây có thể làm được như vậy. Tỳ đè trước Wes Morgan và Jose Fonte để ghi bàn bằng đầu dũng mãnh là điều mà ngay cả những Andy Carroll hay Graziano Pelle cũng hiếm khi làm được. Người ta vẫn nghi ngại rằng Ibrahimovic sẽ phải gặp khó khăn khi đối đầu với những trung vệ đấu sĩ tại Premier League, nhưng thực chất là ngược lại.

Ibrahimovic va Pogba Mon qua quy gia danh cho Mourinho hinh anh 2
Ibrahimovic chứng minh đẳng cấp vượt trội

Trong khi đó cú sút xa chéo góc thành bàn trước Bournemouth cũng đã cho thấy sự toàn diện của Zlatan trong khâu dứt điểm. Hơn thế nữa, Zlatan còn là một cầu thủ của đội bóng, chiến đấu hết mình vì mục đích thắng lợi của tập thể. “Tôi cho rằng ai ghi bàn không quan trọng, mà chiến thắng của đội bóng mới đáng quan tâm hơn cả,” Zlatan lắc đầu nói sau trận đấu như một lẽ hiển nhiên. Và quả thực màn trình diễn của anh trên sân cũng đủ để chứng minh điều đó rồi. Rất thường xuyên chúng ta thấy được sự xuất hiện của Ibra ở những vị trí rất sâu phía dưới để hỗ trợ phòng ngự. Ở tuổi 34 và được thi đấu cả 90 phút, rõ ràng nỗ lực của Zlatan cực kỳ xứng đáng được hoan nghênh.

Hơn thế nữa, từng tình huống chạm bóng của Zlatan hay Pogba đều cho thấy đẳng cấp của họ. Những cầu thủ này dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Họ di chuyển cực kỳ hợp lý, chuyền bóng một cách dứt khoát, đầy tự tin và tất nhiên là với độ chính xác cao. Bỏ qua một vài pha bóng lỗi do đối phương áp sát quá nhanh thì tất cả đều đạt đến mức độ hoàn hảo. Cả hai cầu thủ này đều biết đúng thời điểm để chuyền bóng, biết khi nào thì tập trung đột phá hay tấn công theo hướng khác. Thông thường một HLV giỏi có thể biến những cầu thủ dạng khá thành một tập thể xuất sắc. Nhưng ở trường hợp này, rõ ràng Mourinho đã có được hai món quà thực sự quý giá.

Ibrahimovic va Pogba Mon qua quy gia danh cho Mourinho hinh anh 3
Pogba cũng đã có một trận đấu xuất sắc

Các khán giả tại Old Trafford đã được chứng kiến những màn phối hợp một hai cực kỳ ấn tượng giữa Ibrahimovic và Mata, hay Rooney, những tình huống đảo cánh tấn công bằng cách xử lý bóng cực nhanh của Pogba cho Valencia băng lên. Như những gì mà giới chuyên môn vẫn thường nhận xét, cách dễ dàng nhất để phân biệt đẳng cấp của các cầu thủ và xem tốc độ mà họ chơi bóng. Ở đây không chỉ là tốc độ chạy mà là tốc độ phán đoán và xử lý bóng, điều rất có lợi trong những tình huống gấp gáp.

Cũng chính vì thế mà người hâm mộ đã thấy được những tình huống che chắn bóng và qua người khôn ngoan của Pogba, cùng cái cách anh vượt qua đối thủ trông có vẻ rất dễ dàng. Hay như đó là những tình huống bắt bài chuyền bóng ngay bên phần sân đối phương của Ibrahimovic, tạo ra một cơ hội phản công. Sự xuất hiện của cả Ibrahimovic và Paul Pogba tính ra cũng chỉ ngốn của Quỷ Đỏ tổng cộng 89 triệu bảng Anh, tức là gần 45 triệu bảng cho một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó chẳng khác nào một món hời lớn đối với Jose Mourinho và BLĐ Manchester United.

Tổng hợp: M.U 2-0 Southampton (Vòng 2 Premier League 2016/17)

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X