Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: 20 ngày quyết định số phận David Moyes

Thứ Tư 23/10/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc ghế HLV Man United của David Moyes lung lay dữ dội sau trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước Southampton ở trận gần nhất. “Từng trận đấu của M.U sắp tới đều là trận chung kết đối với Moyes”, đó là nhận định của cựu danh thủ M.U - Andrei Kanchelskis.

David moyes
 

ÁP LỰC NGÀN CÂN

Kanchelskis từng giành được những thành công đáng kể tại M.U. Cầu thủ chạy cánh người Nga nói: “Bất kỳ ai trong bóng đá chuyên nghiệp cũng đều muốn chơi cho một CLB như M.U. Làm HLV của Red Devils lại càng là vinh dự lớn lao. Điều đó cũng đồng nghĩa với áp lực lớn trong từng trận đấu, từng trận đấu nhưng bù lại vinh quang và đãi ngộ tiền bạc rất xứng đáng. Moyes chắc chắn không hối tiếc khi nhận lời làm HLV M.U, ông sẽ phải chứng tỏ mình xứng đáng với vinh dự đó”.

Theo giới quan sát, Moyes chỉ còn 20 ngày để cứu vãn mùa giải và tương lai của chính ông tại M.U. Trong 20 ngày tới, M.U đá 6 trận, có 4 trận trên sân nhà và chỉ có trận gặp Arsenal là khó khăn nhất. The Gunners đang dẫn đầu Premier League nên một kết quả hòa cũng có thể xem là tốt với M.U. Ngoài Arsenal, các đối thủ còn của Red Devils đều rất “ngon ăn”.

Vấn đề còn là theo Kanchelskis, Red Devils cần thể hiện lối chơi đẹp mắt và tránh lặp lại những sai lầm như ở các trận đấu trước đó. Hàng thủ lỏng lẻo là mối lo hàng đầu của M.U, ngoài ra còn là phong độ của một số trụ cột trên từng tuyến. Tình trạng sức khỏe của Robin van Persie (vua phá luới giải Ngoại hạng Anh mùa trước) cũng là nỗi lo.

KHÔNG CÒN LÝ DO BÀO CHỮA

Với lịch thi đấu như trên, M.U của Moyes bắt buộc phải giành được kết quả tích cực. Trở ngại lớn với Red Devils là mật độ thi đấu trung bình xấp xỉ 3 ngày/trận nhưng thầy trò Moyes sẽ có 5 ngày chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất và cũng là khó khăn nhất (gặp Arsenal tại Old Trafford). Một đội bóng lớn như M.U thường xuyên đối diện lịch thi đấu dày đặc, trong quá khứ thì M.U của Sir Alex luôn biết cách giành điểm tuyệt đối trong chuỗi trận quan trọng, mà mùa trước là minh chứng. Moyes cũng cần phải thắng tất những trận này (trừ trận gặp Arsenal) để chứng minh ông đủ khả năng lèo lái M.U. Ngược lại, Moyes xứng đáng bị sa thải, và mùa giải này gần như chắc chắn sẽ là “thảm họa” với đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ.

Moyes khẳng định Premier League là ưu tiên hàng đầu của M.U. Mùa vừa rồi, Red Devils chỉ “đánh rơi” 25 điểm. Mùa này, khi chỉ mới là tháng 10, M.U đã để mất 13 điểm. Nếu mất điểm trước Fulham và Stoke, rất có thể cơ hội vô địch của họ không còn trước khi chạm trán với Arsenal (đang hơn M.U 8 điểm, The Gunners phong độ cực cao: thắng 6 hòa 1 trong 7 vòng vừa qua ở Premier League).

“Lửa” đã dồn đến đỉnh đầu Moyes!

Minh Nguyên - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X