Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola cạn lời vì thần đồng 10x của Man City

Thứ Bảy 22/07/2017 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha ngợi ca lên mây xanh tài năng trẻ 17 tuổi Phil Foden sau màn ra mắt ấn tượng trong trận derby Manchester trên đất Mỹ.

Có lẽ Pep Guardiola chẳng việc gì phải quá thất vọng với thất bại MU 2-0 Man City bởi dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu không hơn không kém, với sự chuẩn bị không tốt bằng hàng xóm vốn đã làm nóng từ trước bằng hai chiến thắng trước các “quân xanh” chủ nhà.

Trận derby hữu ích này không những giúp HLV 46 tuổi người Tây Ban Nha nghiệm ra những vấn đề còn tồn tại để kịp thời điều chỉnh và gia cố đội hình trước thềm mùa giải tới đây, nó còn giúp ông khai quật nên một viên ngọc thô mới cho thành Manchester và cả nền bóng đá Anh. Phil Foden, 17 tuổi tức sinh năm 2000, lần đầu tiên ra mắt đội một Man City và ngay lập tức để lại ấn tượng mạnh, với màn trình diễn chững chạc tự tin trước các ngôi sao đẳng cấp thế hệ đàn anh.

Pep Guardiola can loi vi than dong 10x cua Man City hinh anh
Thần đồng 17 tuổi Phil Foden ra mắt ấn tượng ở trận thua MU 2-0 Man City

Phát biểu sau trận MU 2-0 Man City, Pep Guardiola như thể cạn lời khi ngợi ca những gì thần đồng Phil Foden đã thể hiện trong màn chào hàng. Cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich chia sẻ:

“Như Jose Mourinho đã nói, cả hai chúng tôi đều có những thứ để có thể hài lòng với trận derby đặc biệt này, một trong số đó với tôi chính là Phil Foden. Ra mắt đội một ở tuổi 17, cậu ấy tự tin chứng minh tài năng của mình hẳn trong một trận đấu lớn như thế này.”

“Tôi thực sự không thể tìm ra ngôn từ gì để diễn tả cảm xúc về màn trình diễn vừa rồi của Phil, nó thực sự mang đẳng cấp vượt xa độ tuổi còn quá trẻ của cậu ấy. Phil là một điều đặc biệt, một món quà dành cho Man City và tất cả chúng ta là những người may mắn nhất khi được chứng kiến những bước chạy đầu tiên trên sân cỏ của một cầu thủ với tiềm năng cực lớn này.”

Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, Phil Foden được kỳ vọng như một “David Silva mới” của sân Etihad với khả năng kiểm soát và phân phối bóng, nhãn quan chiến thuật và cách rê dắt bóng qua cầu thủ đối phương cực kỳ tinh quái. Những cú sút xa cũng là thế mạnh của sao trẻ 10x và đã được anh thử sức thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới David De Gea.

Mùa giải vừa rồi, Phil Foden đã lập công trong những trận chung kết FA Cup lứa trẻ gặp Chelsea và chung kết U17 Châu Âu đối đầu Tây Ban Nha. Trước mắt Man City vẫn còn hai trận đại chiến với Real Madrid và Tottenham ở ICC, đương nhiên cơ hội thể hiện dành cho thần đồng sinh năm 2000 này vẫn còn rất nhiều.

Highlights MU 2-0 Man City:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X