Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại thắng Man City: Ederson và sự khác biệt tồi tệ ở derby

Thứ Ba 10/03/2020 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ederson là “tội đồ” số 1 của Man City, song còn nhiều thành viên khác của họ tâm trí không dồn vào derby với MU.

Ederson là “tội đồ” của Man City

Trận derby Manchester từ khi bóng chưa lăn đã được cho là giàu ý nghĩa với Manchester United hơn Manchester City. Và diễn biến trên sân không hề đi ngược lại với điều này khi đội chủ sân Old Trafford giành phần thắng 2-0 bởi 2 pha lập công của Scott McTominay và Anthony Martial.

Ederson đã mắc lỗi lớn trong cả 2 bàn thua của Man City. Thủ môn người Brazil là tiêu biểu cho sự xao nhãng của các nhà đương kim vô địch Premier League trong trận cầu thuộc vòng 29.

MU 2-0 Man City Ederson là sự khác biệt giữa hai đội hình ảnh
Ederson mắc lỗi khiến Man City nhận 2 bàn thua trước MU

Ngay từ những phút đầu, cường độ thi đấu của Man City đã kém xa MU. Họ chậm chạp và thiếu chính xác trong từng pha xử lý hơn thường lệ. Đến một người nổi tiếng lạnh lùng như Ederson cũng mắc những lỗi sơ đẳng.

Phút 30, người gác đền 26 tuổi khép góc không tốt và để Martial đá nối không quá căng mở tỷ số. Phút 90+6, khi Man City đang nỗ lực tìm bàn gỡ hòa, lại là Ederton chấm dứt tất cả với cú ném bóng thẳng vào đà băng lên của McTominay. Cú đá ngay nhạy cảm vào lưới trống của tiền vệ người Scotland đóng lại chiến thắng 2-0 cho MU.

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, MU đánh bại Man City ở cả 2 lượt đối đầu tại Premier League. Trận lượt đi, Quỷ đỏ đã có trận thắng 2-1 ngay trên sân Etihad. “Kiến trúc sư” cho trận thắng thứ 2 tại Premier League và thứ 3 trên mọi đấu trường trước Man City mùa này của MU là Ederson.

Man City
Nhiều cầu thủ áo xanh khác cũng dưới sức

Ngoài 2 bàn thua, tuyển thủ Brazil còn có những pha điều phối bóng bằng chân gây thót tim cho CĐV Man xanh. Trận này, tâm lý của Ederson như để trên mây và nó ảnh hưởng lớn đến phong độ của anh.

Đội khách như mất hồn

MU đang rất quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới. Nó trái ngược với Man City, đội nhận án phạt cấm dự cúp châu Âu từ UEFA cách đây không lâu. Nửa xanh thành Manchester cùng đội ngũ luật sư giỏi nhất thế giới của họ vẫn đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) song hy vọng lật ngược thế cờ là mong manh.

Với khoảng cách 25 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool, Man City cũng chẳng còn niềm tin vào ngôi vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp. Cộng thêm việc trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid chờ phía trước, dư âm lễ ăn mừng chức vô địch cúp Liên đoàn rồi trận đấu ở FA Cup giữa tuần vẫn còn, thừa lý do dẫn tới việc thầy trò Pep Guardiola thiếu tập trung.

HLV Guardiola
HLV Guardiola không thể hài lòng với tinh thần học trò

Và tất cả khiến Man City quên luôn trước mặt là MU và trận derby thành phố giàu tính danh dự. Ngược lại, Quỷ đỏ dù cũng phải tính toán cho cúp châu Âu, cũng mới đá vòng 5 FA Cup vẫn chơi đầy nhiệt tình và sung mãn.

Trong hiệp 1, cường độ hoạt động của MU vượt trội Man City. Sau giờ nghỉ, những nhắc nhở từ Guardiola đã giúp đội khách bớt “ngủ gật” hơn. Nhưng trước đó, họ đã nhận bàn thua trước và giúp MU càng vững vàng hơn về tinh thần lẫn thế trận.

Lần không thua duy nhất của Man City trong 4 trận derby mùa này là ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn 2 tháng trước. Sau 45 phút đầu, họ đã ghi 3 bàn vào lưới MU với thứ bóng đá nhịp nhàng, trôi chảy.

MU 2-0 Man City chu nha an mung 2
MU thắng trận derby thứ 3 trong mùa giải

Cũng tại Old Trafford 2 tháng sau, đã có sự tương phản không thể lớn hơn. Lần này, Man City chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trong hiệp 1, thành tích tệ nhất của họ tại Premier League kể từ trận đấu với Liverpool tại Anfield tháng 10 năm 2018.

So với 3 trận derby trước, MU còn chơi thanh thoát hơn hẳn khi có Bruno Fernandes. Chính tân binh trị giá 55 triệu euro đã kiếm về một quả đá phạt (trong phản ứng của Man City vì cho rằng anh ngã vờ), hất bóng điệu nghệ cho Martial mở tỷ số.

Sự sáng tạo của Fernandes là những gì MU còn thiếu suốt nửa đầu mùa giải. Họ có Fred, McTominay và Nemanja Matic giàu năng lượng song thiếu những pha xử lý quyết định thật sắc sảo trong bối cảnh Paul Pogba có vấn đề cả về đôi chân (chấn thương) lẫn cái đầu (muốn ra đi).

Bruno Fernandes
Fernandes vẫn là nhân tố nổi bật của Quỷ đỏ

Đã thế, Man City còn thiếu Kevin De Bruyne – người mới lành chấn thương vai và được Guardiola cho nghỉ để tránh rủi ro. Phil Foden trong lần hiếm hoi đá chính ở Premier League đã lép vế trước Brandon Williams. Tương tự là ngôi sao Raheem Sterling ở cánh đối diện trước Aaron Wan-Bissaka.

Hiệp 2 tiến bộ đã giúp Man City tiến gần hơn đến bàn gỡ hòa. Nhưng may mắn không đứng về phía họ và cộng thêm sự lơ đễnh của Ederton, họ thua thêm 1 bàn trong cơn mưa tại Old Trafford.

Chiến thắng 2-0 trước Man City khiến các thành viên MU cùng CĐV của họ vui như mở hội. Còn Man xanh, họ không quá tổn thương như những trận derby khác. Tuy nhiên, nếu vẫn chơi như mất hồn, vẫn có những “tội đồ” như Ederton trong thời gian tới ở các đấu trường cúp đặc biệt là Champions League, cái giá phải trả của thầy trò Guardiola sẽ lớn hơn nhiều.

Thong so tran dau Man Utd 2-0 Man City
Thông số trận đấu MU 2-0 Man City

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X