Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Blackburn Rovers: Có chăng bóng dáng nhà vô địch?

Thứ Hai 02/11/2009 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù Sir Alex Ferguson và các học trò đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Blackburn Rovers trên sân nhà để tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, nhưng với cái cách mà MU giành chiến thắng, nhiều người chắc chắn đang đặt câu hỏi: Liệu trong đó có dáng dấp của nhà vô địch?

Câu trả lời là không thấy! Hãy nhìn Chelsea, cũng trên sân nhà ở vòng 10 Premiership, họ thể hiện một sự vượt trội toàn diện trước Sam Allardyce và các học trò bằng chiến thắng 5-0. Một sự khẳng định tham vọng cực lớn và cũng cho phần còn lại của Premiership thấy rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc cướp ngôi của MU như thế nào. Chuyển sang Emirates vòng 9, dù bị Blackburn Rovers làm thủng lưới hai lần, nhưng các “pháo thủ” của HLV Arsene Wenger, vốn đang bị nghi ngờ về sự “dai sức”, cũng đã trả lại cho đội bóng “hoa hồng” tới 6 bàn. Còn MU, cũng trên sân nhà, cũng chơi với sự lấn lướt gần như suốt cả trận đấu, nhưng họ chỉ hai lần đưa được bóng vào lưới Robinson, mặc dù thủ môn người Anh đã chơi một trận không phải là xuất thần.

Valencia (áo đỏ) đang cho thấy mình không xứng đáng với cái giá 17 triệu bảng

Tất nhiên, kết quả của cả một mùa giải không thể chỉ xét vào một trận đấu. Nhưng nếu để nhìn nhận một cách khách quan thì có thể thấy sự thuyết phục trong lối chơi của các cầu thủ MU ở mùa giải năm nay đã giảm đi rất nhiều. Không còn cách nào khác, lại một lần nữa phải nhắc đến sự thiếu vắng vô cùng quan trọng của Cristiano Ronaldo. Vẫn là lối chơi thiên về sự cơ động của hai bên cánh. Nhưng có thể thấy “Quỷ đỏ” thành Manchester United đang gặp khó khăn để tạo ra được một sự hiểu quả tối đa. Cho đến thời điểm này, Valencia đang là nỗi thất vọng. Số tiền 17 triệu bảng mà ban lãnh đạo MU bỏ ra để đưa anh về hồi mùa Hè vừa qua có lẽ đã làm cho cầu thủ này vẫn ở trên “thiên đường” quá lâu. Đã 1/3 mùa giải trôi qua nhưng sự tiến bộ trong lối chơi của tiền vệ người Ecuardo có thể nói là con số 0. Dốc bóng, quặt lại, dốc bóng và tạt là tất cả những gì Valencia có thể làm được cho đến bây giờ. Sự sáng tạo và hiệu quả là những yếu tố đang thiếu trầm trọng trong lối chơi của cựu cầu thủ Wigan. Hai bàn thắng mà Valencia ghi cho MU vừa qua (gặp Bolton và CSKA Moscow) đều là những pha dứt điểm dựa vào sức mạnh cơ bắp chứ không hề có chút tính toán cũng như sự tinh tế cần thiết. Trong khi đó, Nani ngày càng thể hiện sự yếu kém trong lối chơi, kém hơn nhiều so với những gì cầu thủ này đã thể hiện khi mới “chân ướt chân ráo” đến MU hồi mùa Hè năm 2007.

Ngoài trận thắng “điên rồ” 4-3 trước Manchester City, kể từ đầu giải đến giờ, Manchester United chỉ có được một “cơn mưa bàn thắng” vào lưới Wigan ở trận đấu thuộc vòng 2 với tỷ số 5-0. Trong khi đó, những trận đấu trên 4 bàn của Arsenal sơ bộ cũng đã có 4 trận, trước Everton (6-1), Portsmouth (4-1), Wigan (4-0) và Blackburn Rovers (6-2). Tất cả đều rất thuyết phục dù cho trước đó có người thậm chí còn không đặt Arsenal vào vị trí ƯCV cho chức vô địch năm nay do sự chuẩn bị nghèo nàn của đội bóng này trên thì trường chuyển nhượng trước khi mùa giải diễn ra.

Có chăng bóng dáng của nhà vô địch?

Dù sao không thể phủ nhận được rằng Sir Alex cũng đã thể hiện được tài năng của mình một cách tối đa, khi mà phải thay đổi lối chơi sau sự ra đi của CR7, ông vẫn đưa MU đứng ở vị trí thứ 2 cho đến thời điểm này. Mặc dù vậy, nếu muốn lên ngôi trong mùa giải năm nay, Manchester United cần lắm một dáng dấp của một nhà vô địch. Người ta thường nói “nhìn mặt mà bắt hình dong”… Cho đến thời điểm này, “mặt” của MU chưa ổn…

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X