Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng dễ MU: Pep xứng đáng là bậc thầy của Ole

Thứ Tư 08/01/2020 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Man City chuốc nhục cho MU tại Old Trafford, HLV Guardiola cũng thể hiện được tài thao lược của mình.

Man City vượt qua MU


Man City đã đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn mùa thứ 3 liên tiếp sau khi họ đánh bại MU với tỷ số 3-1 trên sân Old Trafford. Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Quỷ đỏ từ khi thua Crystal Palace 2-1 tháng 8 năm 2019.

Đây cũng là lần đầu tiên MU để lọt lưới 3 bàn tại Old Trafford kể từ khi thua Tottenham 3-0 tháng 8 năm 2018. Ở trận thứ 3 trong năm mới 2020, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục không thắng sau khi đã thua Arsenal 2-0 và hòa Wolves 0-0.

MU 1-3 Man City Pep xứng đáng là bậc thầy của Ole hình ảnh
MU sớm bị đánh gục chỉ sau hiệp 1

Trước Man City, phải nói rằng MU đã may mắn khi chỉ thua 3-1. Trong hiệp 1, Nửa xanh thành Manchester đã có 3 bàn nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea, con số đó đã được gia tăng.

Một trận đấu vượt trội về mọi mặt của Man City. Đó không chỉ là trình độ các cầu thủ trên sân mà còn là tài điều binh khiển tướng của hai HLV. Trong ngày Sir Alex Ferguson ngồi trên khán đài Old Trafford, MU nhận ra rằng họ đang thiếu quá nhiều để vươn tới tầm cỡ của những người hàng xóm ồn ào.

Điều đó được thể hiện rõ nét sau 45 phút đầu tiên. MU vẫn có thể tận dụng sơ hở nơi hàng thủ Man City để có 1 bàn gỡ do công Marcus Rashford, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được.

Man Utd 1-3 Man City khach thang dam
Man City tấn công đột biến hơn nhiều tháng trước

Nhìn toàn cục, dấu ấn của Solskjaer là rất nhỏ nhoi so với Guardiola. Với trận thắng 3-1, Man City tràn trề hy vọng vào chung kết cúp Liên đoàn mùa thứ 3 liên tiếp. Ngược lại, MU ngày một xa hơn hy vọng chấm dứt 3 năm tay trắng.

Trước và sau bàn thắng của Rashford, MU gần như không thể làm tổn thương Man City. Để làm nên màn ngược dòng tại Etihad, chắc chắn Quỷ đỏ phải chơi với phong độ gấp nhiều lần đã thể hiện vào đêm thứ 3.

Dư âm MU 1-3 Man City: Khi Solskjaer chưa thể giải những bài toán cũ
Kết quả MU vs Man City khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, trận thua 1-3 tại Old Trafford một...


Guardiola thể hiện đẳng cấp


Dĩ nhiên, MU cũng cần sự thông thái hơn nữa tới từ HLV trưởng Solskjaer. Ở bán kết lượt đi, dấu ấn của Guardiola là đậm đà hơn nhiều. Những điều chỉnh chiến thuật đầy bất ngờ của thiên tài 48 tuổi đã đánh gục đối thủ chỉ sau 45 phút đầu.

Suốt trận đấu, Guardiola đứng sát đường pitch, liên tục chỉ đạo và động viên các học trò Man City. Trong khi đó, Solskjaer như thường lệ chọn cách ngồi một chỗ là chủ yếu và quan sát.

HLV Guardiola
HLV Guardiola để lại dấu ấn rõ nét ở derby Manchester

So với đồng nghiệp, Guardiola xứng đáng được xem là bậc thầy. Cũng như khi cùng MU đánh bại Man City 2-1 ở Premier League tháng trước, Solskjaer đề ra kế hoạch phòng ngự chặt trước khi khai thác sự chậm chạp nơi các mắt xích ở hậu phương Man City thông qua phản công.

Nhưng một vài thay đổi nhỏ của Guardiola tạo nên sự khác biệt rất lớn. Vẫn với lối chơi chủ đạo là dâng cao đội hình và kiểm soát thế trận triệt để song Man City đã gây ra nhiều bất ngờ hơn cho MU.

Man Utd 1-3 Man City Silva lap cu dup
Bernardo Silva tỏa sáng trong vai trò "số 9 ảo"

Nó tới từ việc Guardiola để cả 2 tiền đạo thực thụ Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên ghế dự bị. Những Bernardo Silva và Kevin De Bruyne được chọn chơi “số 9 ảo” và làm ngỡ ngàng cả hệ thống phòng thủ của MU.

Chất lượng nhân sự nơi phòng tuyến Quỷ đỏ trận này không được như derby gần nhất khi Luke Shaw, Harry Maguire và McTominay đều vắng mặt do vấn đề sức khỏe. Hệ quả là những người thay thế và phần còn lại đã vật lộn để đối phó với các mũi công Man City, đặc biệt là Bernardo và De Bruyne – những người di chuyển khắp mặt sân và làm xáo trộn các tuyến MU.

Man Utd 1-3 Man City De Bruyne vuot qua Jones
Hàng thủ MU thiếu quá nhiều để cản hàng xóm

Bernardo là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và nhiều CĐV Man City cảm thấy tiếc khi anh đã không tái hiện màn trình diễn này thường xuyên từ đầu mùa. Phút 17, tuyển thủ Bồ Đào Nha mở tỷ số với cú đá đẹp mắt và không thể cản phá.

Phút 33, lại là Bernardo kiến tạo cho Mahrez nhân đôi cách biệt. Phút 38, tới lượt De Bruyne để lại dấu ấn. Sau khi vặn lưng Jones, tuyển thủ Bỉ tung cú đá mạnh và dù bị De Gea cản phá, bóng bật vào chân Andreas Pereira đi vào lưới.

Ngoài ra, cả hệ thống Man City đều đã vận hành tốt. Bàn thua phút 70 chỉ là sai số duy nhất của họ trận này. Có lẽ, màn trình diễn của hai đội bóng thành Manchester ở bán kết cúp Liên đoàn cũng phản ánh trình độ hai HLV của họ vào lúc này.

Thong so tran dau Man Utd 1-3 Man City
Thông số trận đấu MU 1-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-3 Man City:

video


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X