Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-3 Palace: Hồi chuông cảnh tỉnh

Chủ Nhật 20/09/2020 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại ngay ngày đầu ra quân tại Premier League, Man United đang rơi vào một tình thế bi đát mà họ cần lập tức thoát khỏi.
 

Không phải là sảy chân

 

Trước khi màn tiếp đón Crystal Palace diễn ra, Quỷ đỏ vui mừng khoe những danh hiệu nội bộ ở mùa giải vừa rồi. Marcus Rashford với danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa vào lưới Chelsea. Anthony Martial được xướng là cầu thủ hay nhất mùa do đồng đội bình chọn, còn ‘siêu tân binh’ Bruno Fernandes đá nửa mùa vẫn được fan chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.
 
Đó là những cái tên nổi bật nhất của MU trong mùa giải vừa rồi. Và họ đều có một điểm chung nữa – chẳng ai làm được gì trước Crystal Palace.
 
Hay rộng hơn, có một thống kê sẽ khiến các fan MU bất ngờ. Tổng cộng 5 cái tên Martial, Rashford, Daniel James, Greenwood và Ighalo… không có bất kỳ pha dứt điểm trúng khung thành Palace nào. Một con số 0 tròn trĩnh.
 
MU vs Palace 1-3 Hồi chuông cảnh tỉnh hình ảnh
Thầy trò HLV Solskjaer thua ngay trận đầu Premier League trên sân nhà
 
Chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của các học trò, HLV Solskjaer đã sử dụng những từ ‘wake-up call’ (hồi chuông cảnh tỉnh) hay ‘red flag’ (báo động đỏ) trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận. Chiến lược gia người Na Uy biết đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải, nhưng ông cũng hiểu những tồn tại ở MU và tác động khủng khiếp trong trận thua này.
 
Bởi đây không phải MU của giai đoạn bất bại 20 trận liên tiếp, với thế thắng như chẻ tre dưới nguồn cảm hứng Bruno Fernandes. Đây là MU của… 3 trận bán kết mùa vừa rồi, MU của trận đấu cuối cùng mùa giải trước Sevilla, và tiếc thay họ kéo dài sự thất vọng này sang mùa giải mới. Không ý tưởng, thậm chí không cả thể lực và vẫn chỉ chờ ghi bàn từ chấm penalty.
 
Patrice Evra – một huyền thoại Man United cũng có một ý kiến tương đồng với Solskjaer về ‘ngày đầu tiên mùa giải’: “Tôi là một con người tích cực, nhưng giờ thì tôi cảm thấy kiệt quệ và đừng quên, đây mới là ngày đầu tiên của mùa giải. Tôi không muốn dành lời ca ngợi cho Palace. Nhưng những gì MU làm trong ngày hôm nay khiến Palace như thể Barca hay Real vậy.”
 
Vì vậy, cần phải nhìn nhận thất bại của MU theo cách nghiêm trọng nhất có thể, bởi cú sảy chân này không đơn thuần chỉ là… sảy chân.
 
MU vs Palace Townsend
MU vẫn tồn tại điểm yếu hàng thủ, khiến họ từng thua Sevilla ở bán kết Europa League mùa trước
 


Hồi chuông cảnh tỉnh

 

Không chỉ tồi tệ ở khả năng tấn công, hàng phòng ngự MU tiếp tục cho thấy tử huyệt nơi Victor Lindelof – người mắc lỗi trong cả 3 bàn thua ngày hôm nay. Trung vệ người Thuỵ Điển quá chậm chạp và yếu ớt trước Wilfried Zaha, chưa kể còn trực tiếp gây ra một quả phạt đền mà David De Gea cứu hụt.
 
Lối chơi… què một cánh và hàng thủ chậm chạp, đó vẫn là những điểm yếu mà Man United phải chống chọi suốt mùa giải năm ngoái. Và giống như những câu thơ của Hữu Thỉnh, “Có đám mây mùa hạ” – những tồn tại của Quỷ đỏ, vẫn “Vắt nửa mình sang thu” – trong mùa bóng mới.
 
MU vs Palace Lindelof Zaha
Victor Lindelof có một ngày tồi tệ trước Wilfried Zaha
 
Donny Van de Beek đã đem tới một luồng gió mới bằng khả năng di chuyển không bóng, khai thác khoảng trống ấn tượng. Cũng chính cầu thủ này là người ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt và níu kéo hy vọng cho đội chủ sân Old Trafford, nhưng chừng đó là không đủ. Tiền vệ Hà Lan chỉ như viên thuốc bổ cho căn bệnh hiểm nghèo của HLV Solskjaer.
 
Còn liều thuốc đặc trị phải là những bản hợp đồng mới đến từ vị trí của Ed Woodward – người có sự hiện diện khôi hài trên khán đài Nhà hát những giấc mơ, với chiếc khẩu trang in logo của CLB. MU cán đích ở vị trí thứ 3 mùa trước, nhưng họ cũng chỉ đang xây dựng nền móng và từng bước thanh lọc đội hình, cho mục tiêu cạnh tranh lâu dài trong tương lai.
 
MU vs Palace Ed Woodward
Chứng kiến trận MU vs Palace trên khán đài, Ed Woodward đang nghĩ gì?
 
Cộng thêm những sự bổ sung mạnh mẽ từ các kình địch (Liverpool, Tottenham ra mắt những bom tấn ngay trong trận MU vs Palace), thì việc đứng yên trên thị trường chuyển nhượng đồng nghĩa sự tụt lùi về vị trí nơi bảng xếp hạng.
 
Tất nhiên, thực tế đây mới chỉ là trận đầu mùa giải và MU cần thi đấu nhiều hơn để đạt điểm rơi phong độ, tích luỹ thể lực. Trước mắt họ sẽ có trận đấu tại cúp Liên đoàn để làm nóng máy, rồi tới chuyến làm khách trên sân Brighton ở vòng 2. Sự nhuần nhuyễn, gắn kết sẽ dần được cải thiện.
 
Nhưng nếu nhìn vào những tử huyệt, thì đó không phải vấn đề của MU trong ngày đầu mùa giải mà đã tồn tại từ rất lâu. Nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch, họ cần những cái tên thực sự chất lượng và đảm bảo sự an toàn, thay vì những nhân tố chỉ chơi hay trong ngày đẹp trời.

‘MU khiến Crystal Palace trông như Real Madrid’
Quá thất vọng với trận thua của đội bóng cũ, cựu danh thủ Patrice Evra đã nói lời phũ phàng.
Lindelof mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Quỷ đỏ
Phong độ tồi tệ của trung vệ Victor Lindelof đã khiến Man United trả giá đắt, ngay trong ngày đầu ra quân tại Premier League.
Thua thảm ngày ra quân, Solskjaer tuyên bố báo động đỏ
Có trận tiếp đón đối thủ Crystal Palace trên sân nhà, thầy trò HLV Solskjaer bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 3-1 với màn trình diễn bạc nhược.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X