Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-2 Man City: Giờ thì chẳng còn ai có thể ngăn cản Man xanh

Thứ Hai 11/12/2017 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả trận MU 1-2 Man City khiến khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành 11 điểm, Man xanh đang tiến những bước tiến vững chắc tới chức vô địch Premier League mùa này.

 

M.U không thể ngăn cản Man City

Cả M.U và Man City đều có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận derby Manchester. Mourinho nói về đội hình của Quỷ đỏ: “Chúng tôi đang đặt quyết tâm rất lớn cho trận đấu này. Tôi giữ bí mật về đội hình xuất phát, ngay cả những cầu thủ họ cũng không biết ai sẽ đá chính và ai sẽ ngồi dự bị. Tôi muốn đem đến bất ngờ lớn cho Man City”. Trong khi đó Pep Guardiola bình tĩnh trả lời: “Man City vẫn sẽ chơi với phong cách của mình dù phải làm khách tại Old Trafford, chúng tôi vẫn sẽ chơi tấn công để hướng đến 3 điểm”.
MU 1-2 Man City Khong ai co the can buoc Man xanh hinh anh
Jose Mourinho đặt quyết tâm rất cao trước Man City
Mourinho hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trước Man City, nhưng rốt cuộc thì chẳng có gì ngoài khả năng kiểm soát của Man City. Vị chiến lược gia người Bồ sử dụng Herrera thế chỗ của Paul Pogba và M.U tiếp tục chơi chặt chẽ như những trận đấu với những đối thủ trực tiếp trước đó. Quỷ đỏ chủ động đá rất thấp và chờ đợi cơ hội từ những đường phản công. Jose Mourinho đã làm tất cả, từ một lối chơi thực dụng đến tàn khốc, nhưng M.U vẫn không thể cản bước chiến thắng của Man City. 

Những tình huống lên bóng quá đa dạng của đội khách khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn, De Gea vẫn chơi tốt nhưng anh không thể giúp đội chủ sân Old Trafford tránh khỏi trận thua 1-2. Sau trận đấu, Mourinho dùng từ “may mắn” và đổ lỗi cho trọng tài để nói về chiến thắng của Man xanh, nhưng ông lại quên nó là hệ quả tất yếu từ một thế trận mà Man City vượt trội hoàn toàn.
MU 1-2 Man City Khong ai co the can buoc Man xanh hinh anh 2
Nhưng rồi M.U vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Man City
Pep đã giữ đúng lời hứa, Man City đã chơi thứ bóng đá của chính họ, lối chơi tấn công rực lửa ngay tại Old Trafford. “Tôi hài lòng với các học trò, họ đã chơi với đúng yêu cầu chiến thuật mà tôi đề ra. Man City lẽ ra đã có thể ghi nhiều bàn hơn. Nhưng việc được chơi với lối đá của chúng tôi và thắng là tôi hài lòng rồi”, Pep chia sẻ sau trận đấu. Có lẽ điều M.U tiếc nuối nhất là việc họ thua bởi những sai lầm của Lukaku, NHM Man đỏ sẽ bớt đau đớn hơn nếu những bàn thắng của Man City không được trợ giúp của thần may mắn. Nhưng trên tất cả, từ thất bại này, M.U cảm thấy họ đã không còn cơ hội để lật đổ Man xanh được nữa.

Man City một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch

Man City ở mùa giải này không những hay mà còn gặp may. Họ bước vào trận derby Manchester khi đã biết Chelsea, đội xếp thứ 3 đã để thua 0-1 trên sân của West Ham. Sau đó một ngày Arsenal phải chật vật mới có được trận hòa 1-1 trước Southampton. Liverpool cũng gây thất vọng rất lớn khi để Everton cầm chân cũng với tỷ số 1-1, đó là trận đấu mà thầy trò Klopp cầm bóng vượt trội và dứt điểm gấp 8 lần đối thủ. 3 trong 4 đội bóng có cơ hội để cạnh tranh với Man City đều hụt bước. Hy vọng dồn lên cả đôi vai của M.U, nhưng rồi họ cũng không thể cứu vãn được cuộc đua Premier League.
MU 1-2 Man City Khong ai co the can buoc Man xanh hinh anh 3
Man City bỏ lại M.U với khoảng cách 11 điểm
Lợi thế được đá tại Old Trafford, nơi M.U đang bất bại trong 40 trận liên tiếp đã không thể giúp M.U cản bước Man City. Chuỗi thắng liên tiếp của Man City tiếp tục được nối dài lên con số 14, họ cũng là đội bóng duy nhất bất bại ở Premier League mùa này. Trong một mùa giải mà những đội bóng lớn đều gặp những vấn đề, M.U được kỳ vọng có thể bám đuổi và vượt qua Man City trong cuộc đua vô địch, nhưng những hy vọng đã trở thành thất vọng. Thầy trò Pep Guardiola đã hơn M.U tới 11 điểm và chính thức vô địch lượt đi trước 3 vòng đấu.
Dư âm M.U 1-2 Man City: Nỗi thất vọng mang tên Lukaku
Màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Lukaku là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ để thua Man City 1-2 ngay trên sân nhà.
Man City đã khởi đầu cực tốt ở Premier League mùa này, sau 16 vòng đấu họ lần lượt đánh bại Liverpool, Chelsea, Arsenal lẫn M.U, dù đó là sân nhà hay sân khách. Trong số những đội bóng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này, duy nhất Tottenham là Man City chưa đụng độ, nhưng với tương quan lực lượng cùng phong độ giữa hai đội, nhiều người vẫn tin đó sẽ là một chiến thắng cho đội chủ sân Etihad.
MU 1-2 Man City Khong ai co the can buoc Man xanh hinh anh 4
Man City đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch
Dù khoảng cách với những đối thủ trực tiếp là khá lớn nhưng Pep vẫn tỏ ra khiêm tốn: "Chúng tôi đang chơi tốt, nhưng không có nghĩa là Man City sẽ vô địch. Tháng 12 sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua vô địch, chúng tôi phải chờ qua giai đoạn này mới biết mình có lợi thế hay không”. Ông thầy người Tây Ban Nha có lý do để cho rằng tháng 12 ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch, vẫn còn 5 trận đấu nữa trong tháng này. Với mật độ 3 ngày/trận, nếu Man xanh tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng, chức vô địch sớm cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Video MU 1-2 Man City (Vòng 16 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X