Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Stoke: Cái lắc đầu của Mourinho

Chủ Nhật 02/10/2016 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mourinho đã chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi trái bóng từ đầu Pogba găm thẳng vào và khiến cho xà ngang rung lên bần bật ở những phút cuối trận đấu. Đó cũng chính là hình ảnh của Quỷ Đỏ trong suốt 90 phút tại Old Trafford trước đội bóng đứng bét bảng.

Mọi chuyện đã có thể sẽ diễn ra rất khác nếu như Ibrahimovic mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 sau một cơ hội mười mươi. Họ có thể đã tạo ra thêm một chiến thắng 4-1 hoành tráng nữa như trước Leicester City cuối tuần trước, nếu như Zlatan không quá chủ quan với tình huống đối mặt của mình. Hàng loạt sự phung phí cơ hội trong cả trận đấu đã khiến cho M.U phải trả giá bằng 2 điểm bị đánh cắp từ Stoke City. 24 tình huống dứt điểm và 9 lần đưa bóng trúng đích, nhưng M.U chỉ một lần ghi bàn, đó là một hiệu suất hết sức kém cỏi mà chính Mourinho cũng phải bất lực.

Du am MU 1-1 Stoke Cai lac dau cua Mourinho hinh anh
Mourinho bất lực vì màn trình diễn của các học trò

HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình được cho là tối ưu nhất của Manchester United hiện tại, ngoại trừ chấn thương bất đắc dĩ của Mkhitaryan. Điều đó có nghĩa là đội hình ra sân ở trận thắng 4-1 trước Leicester City đã được giữ nguyên và Mourinho đã có điều kiện để đẩy Pogba thi đấu cao như một “số 10” để tăng cường khả năng tấn công. Quả thực, Pogba đã ngay lập tức thể hiện sự sáng tạo của mình với tình huống tạo cơ hội rất ngon ăn cho Ibrahimovic ở đầu trận đấu. Tuy nhiên không giống như màn huỷ diệt những nhà đương kim vô địch cuối tuần trước, tại Old Trafford hôm nay, các chân sút của Quỷ Đỏ đã trở nên thiếu sắc sảo hơn.

Cả Mata, Lingard, Pogba đến Ibrahimovic đều sở hữu những cơ hội hết sức ngon ăn, tuy nhiên họ lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc và hơn nữa là sự xuất thần đến từ thủ môn Lee Grant của đội khách, người vừa mới cập bến Stoke City theo dạng cho mượn từ giải hạng Nhất. Tung ra tới 11 pha dứt điểm chỉ trong hiệp một của trận đấu, nhưng M.U lại không một lần chọc thủng lưới Stoke City thành công và họ chỉ còn biết tự trách mình. Dẫu vậy, khó có thể trách HLV Mourinho ở trận đấu này khi mà M.U đã thi đấu hiệu quả trong tấn công bởi lẽ nếu dứt điểm tốt hơn một chút, họ đã có thể dẫn trước tới 2, 3 bàn sau hiệp 1.

MU 1-1 Stoke (KT): Ibra vs Pogba quá vô duyên, Quỷ đỏ hòa thất vọng
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp MU vs Stoke City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu MU vs Stoke...

Thế nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến họ suýt chút nữa phải trả giá. Trong hiệp một, Cameron đã có một cơ hội dứt điểm rất trống trải ngay trên vạch 16m50. Đó là tình huống rất giống với pha bóng mà họ để cho Capoue và Zuniga ghi bàn trong chuyến làm khách đến Vicarage Road. Khi mà cánh trái bị khoét sâu khiến cho Smalling phải lao ra bọc lót còn Herrera cũng phải lùi xuống thật sâu để hỗ trợ cho các trung vệ, khiến cho tuyến giữa của M.U rơi vào cảnh vườn không nhà trống. Rõ ràng cả Pogba và Mata đều quá lười lùi về phòng ngự từ xa và suýt chút nữa Quỷ Đỏ đã phải trả giá.

Trong những trận đấu bế tắc như này, kết quả sẽ tuỳ thuộc vào những sự thay đổi của HLV Jose Mourinho. Càng tạo ra những sự thay đổi người sớm, M.U càng dễ tạo ra đột biến với những nhân tố mới. “Người đặc biệt” đã quyết định tung vào sân tới 2 sự thay đổi ở phút 64, sớm hơn thường lệ đối với Louis van Gaal ngày trước, khi ông thường xuyên chờ tới tận phút 70. Dường như ngay lập tức sự thay đổi người của ông đã tạo ra hiệu quả khi Anthony Martial toả sáng rực rỡ với cú đặt lòng hết sức đẹp mắt, không cho “người hùng” Lee Grant có bất cứ cơ hội cản phá nào.

Du am MU 1-1 Stoke Cai lac dau cua Mourinho hinh anh 2
De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng

Công bằng mà nói đây là một trận đấu quá đen đủi đối với đội chủ nhà bởi lẽ thủ thành Grant đã có một trận đấu lên đồng và khi anh bị đánh bại thì xà ngang cũng đã cứu thua cho Stoke. Lẽ dĩ nhiên Lee Grant là người chơi hay nhất trận đấu, nhưng đáng buồn thay cầu thủ chơi dở nhất có lẽ lại là David de Gea, người đã mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua của M.U. Có lẽ chẳng ai dám nghĩ rằng người mắc lỗi lầm nghiêm trọng bên phía Quỷ Đỏ lại là De Gea, người mà các CĐV dành nhiều sự tin tưởng nhất. Tuy nhiên trong một buổi trưa mà những chân sút đẳng cấp của M.U dứt điểm như những cầu thủ học việc thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cái lắc đầu của Mourinho cho thấy rằng ông hoàn toàn bất lực vì đã làm tất cả: Cất Rooney và Fellaini trên băng ghế dự bị, sử dụng một đội hình ra sân hợp lý nhất có thể, làm tất cả để giúp Pogba được thi đấu ở vị trí sở trường và thực hiện những sự thay đổi người rất đúng lúc và hợp lý. Tuy nhiên các học trò của Mourinho đã phụ lòng ông và giờ thì “người đặc biệt” lại phải đối mặt với cơn bão chỉ trích mới của dư luận, khi mà dư chấn của cơn bão cũ vẫn chưa tan.

Highlight trận đấu M.U 1-1 Stoke

Du am MU 1-1 Stoke Cai lac dau cua Mourinho hinh anh goc
Thông tin sau trận Man Utd vs Stoke

Hàn Phi


► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X