Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-1 Liverpool: Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ

Thứ Ba 22/10/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu nhà ĐKVĐ Châu Âu hùng mạnh với đội hình xuất phát trẻ nhất trong vòng 23 năm qua, Quỷ Đỏ của Ole Gunnar Solskjaer đã thực sự gây ấn tượng bất ngờ trong trận derby nước Anh bất phân thắng bại.

10 tháng sau ngày cúi đầu ra đi, một trận đấu khác giữa Manchester United vs Liverpool và Jose Mourinho lại là tâm điểm, không chỉ những nụ hôn gió dành tặng những CĐV có mặt tại Old Trafford hô vang tên ông.

Ngồi trong phòng cabin bình luận trên cao khán đài, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không thể kìm nén sở thích cà khịa đã ăn vào máu của mình, với những lời nhận xét ngay trước thềm derby nước Anh dành cho đồng nghiệp kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer.

comment leftTôi sẽ cố gắng kiếm một công việc như Ole, và dành mọi thời gian mình có chỉ để nói về chuyện tương lai. Ba năm hợp đồng cho việc chăm bẵm các mầm non, tôi nghĩ đó là một công việc tuyệt vời để làm ở một CLB lớn như thế này.comment right
MU 1-1 Liverpool Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ hình ảnh
MU 1-1 Liverpool: Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ

Tất nhiên rồi, xéo xắt và mỉa mai làm sao, không chỉ bởi bản thân Mourinho đâu có ưa chuộng và kiên nhẫn gì với công tác đào tạo trẻ cho cam!

Bản thân ông thừa biết đội bóng cũ của mình đang đói khát thành công ngắn hạn tức khắc ra sao, trong khi trát sa thải đang treo lơ lửng trên đầu Solskjaer gần như thế nào. Tập trung phát triển cho tầm nhìn tương lai lúc này ở Old Trafford, hoặc quá liều lĩnh hoặc quá ngây thơ.

Tuy nhiên, đó lại chính xác và thực sự là Solskjaer, với thông điệp rõ ràng về chiến lược hoạch định đã được gửi gắm qua những bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng cũng như những gương mặt non choẹt mới toanh trong tour du đấu Châu Á mùa hè vừa rồi.

Muộn màng và trắc trở, thậm chí trầy trật, niềm tin của HLV người Na Uy đã được đền đáp xứng đáng ngay trong ngày tưởng chừng sẽ đánh dấu sự sụp đổ của triều đại ngắn ngủi mang tên ông.

MU vs Liverpool: Daniel James
MU 1-1 Liverpool: Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ

Hiện diện tại một cặp đấu không thể chênh lệch hơn trên giấy tờ, MU tung ra đội hình trẻ nhất trong vòng 23 năm qua để tiếp đón một Liverpool hùng mạnh, để rồi chính họ đã gỡ gạc và dần dà tái tạo chút ít hy vọng, thậm chí xua tan mây mủ vốn đang bao phủ, trùm kím Old Trafford.

Lần thứ 21 trong 24 trận đấu gần nhất, MU của Ole không thể ghi hơn một bàn thắng, và pha lập công mở tỷ số của Marcus Rashford đó cũng chẳng đủ để đảm bảo chiến thắng và ba điểm khá sốc trước nhà ĐKVĐ Châu Âu.

Không, MU của Ole giờ đây đã đánh rơi điểm số (8) từ thế dẫn trước nhiều thứ nhì Premier League chỉ sau tân binh Aston Villa mùa giải này. Vị trí thứ 13 với 10 điểm/9 trận, Quỷ Đỏ trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ năm 1986, thời điểm Ron Atkinson cuối cùng đã phải dọn đường nhường chỗ cho Sir Alex Ferguson.

MU vs Liverpool Rashford
MU 1-1 Liverpool: Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ

Song, những cái đáng thất vọng đó đã hoàn toàn bị lu mờ bởi một sự thất vọng… tích cực hơn nhiều, rằng MU đã buộc Liverpool phải vất vả cầm hòa mình chứ không phải theo chiều ngược lại. Hiển nhiên không quên, họ quá đỗi thua kém về mọi mặt – nhân sự, thực lực, đẳng cấp, phong độ, tâm lý.

Hóa ra cuối cùng, chân lý nghiệm ra sau nhiều tuần bầm dập đến thảm hại, cái thầy trò Solskjaer cần hơn cả ở đây vẫn chỉ là yếu tố nền tảng và thuần túy nhất – tinh thần tự tin, sự nhiệt huyết và lòng quả cảm.

Không có những người thủ lĩnh đàn anh, thiếu vắng luôn cả ngôi sao số một Paul Pogba, dàn Quỷ con vẫn có một màn chiến đấu ra trò trước các vị khách dẫn đầu Premier League, cắt đứt chuỗi mạch toàn thắng suốt từ đầu mùa cũng như dập nát giấc mơ, tham vọng về 18 chiến thắng kỷ lục lịch sử giải ngoại hạng Anh.

MU vs Liverpool Rashford
MU 1-1 Liverpool: Hy vọng tái tạo vào dòng máu trẻ

Rashford khai thông thế bế tắc và tiếp tục thể hiện cái duyên với mành lưới nhóm Big Six, điểm nhấn nổi bật nhất trong màn trình diễn được Solskjaer mô tả là xuất sắc tới giờ nhất dưới thời ông. Scott McTominay cứ thế trưởng thành vượt bậc không ngừng với vai trò cầm trịch tuyến giữa.

Ngay cả một Andreas Pereira tưởng chừng như không bao giờ lớn nổi cũng hóa thân một cơn phiền toái, rắc rối thực sự hành hạ hàng thủ Liverpool. Tất cả bọn họ đều chưa chạm mốc 23 tuổi, và cặp đôi án ngữ cánh phải Aaron Wan-Bissaka cùng Daniel James cũng vậy.

Đừng quên rằng cả hai đều ăn tập với MU chưa được bao lâu sau khi chân ướt chân ráo cập bến Old Trafford hồi hè, cũng như việc một trong số đó thậm chí đang chơi những trận đấu đầu tiên ở Premier League, vỏn vẹn 20 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt nền bóng đá chuyên nghiệp nước Anh.

Chính tiền vệ người Xứ Wales là chủ nhân của đường tạt quyết định, kiến tạo cho đồng đội Rashford dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới hàng phòng ngự vững chắc nhất xứ sở sương mù trong vòng hai năm trở lại đây.

Một điểm trước Liverpool đương thời là thành công cho mọi đội bóng, song nó còn hơn thế nữa nếu đó “chỉ là một điểm” gây thất vọng, nuối tiếc như tâm trạng thầy trò Ole phải trải qua trong khoảng 10 phút cuối cùng của trận đấu. Rốt cuộc, ánh sáng cuối đường hầm đã le lói dù hẵng còn yếu ớt, với dòng máu trẻ đủ để tái tạo niềm tin và hy vọng mới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X