Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai nói Liverpool không biết phòng ngự?

Thứ Ba 17/01/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U 1-1 Liverpool, thầy trò HLV Klopp cho thấy khi cần phải chơi thực dụng họ cũng tỏ ra cực kỳ xuất sắc.

 

Liverpool dưới thời Juergen Klopp thường xuyên bị chỉ trích về khả năng phòng ngự yếu kém dù rằng nó xuất phát từ phong cách thiên về tấn công phóng khoáng mà chiến lược gia người Đức thích áp dụng. Sau 20 vòng đấu tại Premier League, The Kop đã phải nhận tới 23 bàn thua, cao nhát trong Top 7.
MU 1-1 Liverpool Ai noi The Kop khong biet phong ngu hinh anh
Liverpool chơi kiên cường trước M.U
Nhưng trong chuyến làm khách trên sân của M.U ở vòng 21, thầy trò HLV Klopp đã cho thấy khicần  phải chơi phòng ngự, họ cũng cực kỳ xuất sắc. Liverpool hành quân tới Old Trafford trong bối cảnh phong độ không tốt khi không thắng trong 3 trận gần nhất, trong khi đó Quỷ đỏ thắng liên tiếp 9 trận trên mọi mặt trận. Vị chiến lược gia người Đức đã cho các học trò nhập cuộc với vị thế của kẻ chiếu dưới. Thay vì chơi Pressing như mọi khi thì Lữ đoàn đỏ chủ động chơi phòng ngự phản công.

Mặc dù bị gỡ hòa vào những phút cuối, nhưng việc buộc một đội bóng thắng 9 trận liên tiếp trước đó như M.U phải chia điểm trên sân nhà vẫn là kết quả không tệ cho Liverpool. Trận M.U 1-1 Liverpool, đội bóng thành phố Cảng đã thành công trong việc khóa chặt các ngòi nổ tấn công của đối phương trong hầu hết thời gian. Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng The Kop bước vào trận đấu với thiệt hại nặng nề về lực lượng ở hàng thủ. Cụ thể, trung vệ Joel Matip không thể thi đấu do án phạt của FIFA, trong khi đó hậu vệ phải Nathaniel Clyne bất ngờ không thể ra sân vì chấn thương trong buổi tập trước trận.
MU 1-1 Liverpool Ai noi The Kop khong biet phong ngu hinh anh 2
Emre Can đã vô hiệu hóa hoàn toàn Pogba
Clyne là lựa chọn số 1 của Liveroopool ở vị trí hậu vệ phải, từ đầu mùa anh chưa nghỉ một phút nào ở Premier League. Vắng ngôi sao người Anh, HLV Klopp đã phải sử dụng cầu thủ mới 18 tuổi Alexander-Arnold, đây là trận đấu đầu tiên của sao trẻ này ở giải Ngoại hạng Anh. Dù không có lực lượng tốt nhất nơi hàng thủ, Lữ đoàn đỏ vẫn tạo nên một bức tường phòng ngự kín kẽ trước khung thành thủ môn Simon Mignolet. Cần biết rằng, cho đến phút 70, đội chủ nhà không có lấy một đường chuyền đi vào trong vòng cấm của Liverpool, một minh chứng cho sự bất lực trước khả năng phòng ngự từ xa mà đội khách tạo ra.
Vidic: M.U đã hết cơ hội vô địch Premier League mùa này
Trong một phát biểu mới nhất, trung vệ Nemanja Vidic thừa nhận M.U gặp khó trong việc cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.
Lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội khách khiến M.U bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Một chiếc “xe bus” đúng nghĩa được Klopp dựng lên ở Old Trafford. Trong 90 phút thi đấu, Quỷ đỏ tung ra 9 cú dứt điểm và chỉ 4 trong số đó đi trúng đích, một tỷ lệ rất thấp so với những trận trước đó của mình. Để tạo nên một chiếc “xe bus” như vậy, The Kop phải nhờ tấm lá chắn thực thụ ở khu vực giữa sân mang tên Emre Can. Ngôi sao người Đức chơi cực kỳ ấn tượng với 5 lần cản phá giải nguy kịp thời, cùng với đó là 3 lần cướp bóng thành công. 
MU 1-1 Liverpool Ai noi The Kop khong biet phong ngu hinh anh 3
Hàng thủ Liverpool đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum cũng thường xuyên đeo bám đối thủ và có những tình huống vào bóng quyết liệt, điều đó khiến tuyến giữa của M.U không có nhiều khoảng trống để cung cấp bóng cho hàng tiền đạo. Ở phía dưới, Dejan Lovren thực sự là thủ lĩnh hàng thủ của Liverpool. Trước khi để Zlatan Ibrahimovic đánh đầu gỡ hòa, trung vệ này có tới 8 lần thắng tranh chấp trên không, trong đó có 5 lần chiến thắng trước Ibra. Trong khung gỗ Simon Mignolet cũng chơi ấn tượng với 3 bàn cứu thua cho đội nhà.
Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Pogba chưa thể trở thành cầu thủ lớn
Tiền vệ Paul Pogba chính là cầu thủ chơi tệ nhất trận M.U 1-1 Liverpool. Ngôi sao người Pháp vẫn chưa thể trở thành ngôi sao của những trận đấu lớn.
Liverpool đã không thể trắng lưới trên sân Old Trafford, nhưng với những gì đã thể hiện rõ ràng chiếc “xe bus” do Klopp tạo ra đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. The Kop đã trở thành đội bóng duy nhất bất bại trong Top 6, giành 12 điểm, ghi 9 bàn thắng và lọt lưới 6 lần. Lữ đoàn đỏ đã cho thấy họ không chỉ biết chơi tấn công sắc sảo, mà khi cần đội bóng này cũng chơi phòng thủ vô cùng chắc chắn. 

Video M.U 1-1 Liverpool (Vòng 21 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X