Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bị Everton cầm hòa: Điệp khúc phập phù chưa dứt

Thứ Hai 16/12/2019 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ 2 bước tiến, Man United lại lùi 1 bước. Đội bóng của Solskjaer chưa thể giải quyết tốt những đối thủ yếu hơn, mới nhất là Everton.

MU lại mất điểm đáng tiếc


MU đã đánh bại cả Tottenham và Manchester City tuần trước tại Premier League để làm sống dậy hy vọng vào top 4. Khi mà Chelsea đã bất ngờ để thua Bournemouth 1-0 trên sân nhà, Quỷ đỏ càng có thêm động lực trước Everton ở vòng 17.

Nhưng ai ngờ đâu, điệp khúc phập phù của MU lại xuất hiện. Sau 2 chiến thắng bất ngờ trước Tottenham và Man City đều trong nhóm ‘big 6’, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer lại bị Everton thuộc nhóm 5 đội cuối bảng cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà Old Trafford.

MU 1-1 Everton Điệp khúc phập phù chưa dứt hình ảnh
MU bị Everton cầm hòa rất khó lý giải

Khi tất cả đều tin tưởng vào một MU đã hồi sinh, họ lại lập tức nhắc nhở mọi người rằng mình còn rất nhiều việc phải làm. Ước mơ tuần nào cũng được chơi với ‘big 6’ của người hâm mộ Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không thành hiện thực.

Họ phải đối diện với thực tế là những đội như Everton nhiều hơn Man City và cần tích lũy điểm triệt để hơn để có vé dự Champions League. MU đã đánh mất điểm trước những Newcastle, Bournemouth, Sheffield United và Aston Villa – những dịp gần như không được phép để điều đó xảy ra.

Trước Everton, MU cần phải cảm ơn tài năng trẻ Mason Greenwood. Trong ngày CLB đạt cột mốc 4.000 trận liên tiếp có các cầu thủ tự đào tạo trong đội hình, một sản phẩm của lò Carrington đã tỏa sáng.

MU vs Everton Mason Greenwood an mung
Không có Greenwood, mọi chuyện có thể còn tệ hơn

Trong lúc MU đang bị dẫn 1-0 và khá bế tắc, Greenwood đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 và đó là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chắc chắn, Quỷ đỏ phải tự hào với học viện của mình và chàng trai mới qua tuổi 18 được 2 tháng là minh chứng rõ nét.

Thống kê sau trận đấu này chỉ ra duy nhất Marcus Rashford (13) là có số bàn trên mọi mặt trận cho MU mùa này nhiều hơn Greenwood (7). Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có 2 sao tuổi teen là Jadon Sancho (11) và Gabriel Martinelli (8) đạt thành tích làm bàn tốt hơn anh.

Những điểm nhấn sau trận MU 1-1 Everton
MU đã gây thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận MU vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Cách mà Greenwood lập công trước Everton cũng là rất ấn tượng. Nhưng nó lại không thể bù đắp cho những tồn tại của MU. Rashford có một ngày im ắng, Daniel James không có khoảng trống nhiều thể phát huy tốc độ. Cả hai đều có những pha dứt điểm rất thiếu chính xác và gây cười trên các khán đài sân Old Trafford.

Bao giờ ổn định?


Ở đầu sân bên kia, MU cũng không có nhiều tích cực. Victor Lindelof ngô nghê phản lưới nhà từ một quả phạt góc phút 36. Trong tình huống này, thủ môn David de Gea không vô can khi chọn không đúng điểm rơi, bị Dominic Calvert-Lewin tỳ đè dù có lợi thế đôi tay và bóng tìm đúng người Lindelof phía sau đi vào lưới.

Everton đã chiến đấu đầy nhiệt tình và có thể tự hào rời Old Trafford với 1 điểm. Sau 2 trận trước Chelsea và MU dưới thời HLV tạm quyền Duncan Ferguson, The Toffees đã giành tới 4 điểm, thành công hơn cả dự kiến.

MU vs Everton Lindelof phan luoi nha
Lindelof lúng túng đưa bóng về lưới nhà

Nhưng MU cũng cần phải tự trách mình khi không thể đánh bại một đội bị đánh giá thấp hơn. Cần biết rằng Everton bị tổn thất nhân sự nghiêm trọng. Vào tối chủ nhật, họ chỉ có duy nhất 1 tiền vệ trung tâm mang đến Old Trafford là Tom Davies.

Andre Gomes chấn thương nặng và phải theo dõi trận đấu trên khán đài. Gylfi Sigurdsson bị ốm ngay trước thềm trận đấu diễn ra. Morgan Schneiderlin, Jean-Philippe Gbamin và Fabian Delph đều chưa kịp bình phục.

Bất chấp điều đó, MU vẫn không thể kiểm soát thế trận. Fred đã đạt phong độ cao trong những tuần gần đây nhưng đánh mất mình trước Everton. Scott McTominay nổi bật hơn ở đánh chặn thay vì tổ chức tấn công.

Khi đó, nỗi nhớ Paul Pogba chưa lành chấn thương nơi MU lại dâng lên. Đây là điều đã lặp đi lặp lại từ đầu mùa và Solskjaer phải giải quyết gấp gáp. Một mình Pogba liệu có cải thiện khâu sáng tạo của MU? Chưa chắc!

Thong so tran dau MU 1-1 Everton
Thông số trận đấu MU 1-1 Everton

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X