Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 1-1 MU: De Gea sai đã có Bruno sửa

Thứ Ba 03/03/2020 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ đỏ đã để lỡ cơ hội bám đuổi Top 4 với trận hoà tại Goodison Park. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu MU vs Everton đầy kịch tính.

Bruno tiếp tục toả sáng

Man United chắc hẳn rất hài lòng với bom tấn 55 triệu bảng – Bruno Fernandes của mình. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa mới tới Old Trafford đã giành ngay danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2. Và mới đây, tiếp tục ghi bàn trong chuyến làm khách tới Goodison Park của Everton.
Đó là pha lập công cực kỳ đẹp mắt, bắt nguồn từ tình huống pressing xuất sắc của các cầu thủ MU, và kết thúc bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của ngôi sao 25 tuổi. Người hâm mộ không lạ gì những pha sút xa của Bruno Fernades trong màu áo Sporting, nhưng việc anh ngay lập tức thể hiện tài năng, đem tới tầm ảnh hưởng cực lớn cho đội bóng mới là điều rất bất ngờ.
3 bàn thắng, 2 lần kiến tạo, 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội cùng hàng loạt thông số ấn tượng về qua người, hỗ trợ phòng ngự - số 18 đang đem tới sự khác biệt và nâng tầm Quỷ đỏ trong giai đoạn 2 mùa giải. Như thường lệ, anh lại một lần nữa nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận, và các CĐV Man United có lẽ cũng chẳng ngạc nhiên.

Điểm nhấn Everton vs MU 1-1 De Gea sai đã có Bruno sửa hình ảnh

Bruno Fernandes đang là nguồn sống của Quỷ đỏ


Sơ đồ mới của Ole

Cũng là một minh chứng nữa cho thấy sự xuất sắc của “truyền nhân Scholes” – khi ở trận này Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng tới 4 tiền vệ trung tâm. Trong đó, Matic đóng vai trò tiền vệ mỏ neo, cặp trung tâm McTominay – Fred đảm nhiệm vai trò pressing, trong khi Bruno Fernandes chơi ở đỉnh sơ đồ 4-4-2 kim cương. 
Với những gì đã thể hiện, tân binh Bồ Đào Nha cho thấy anh là mảnh ghép tối quan trọng trong chiến thuật vận hành của Quỷ đỏ, khi có thể đá ở bất kỳ vị trí nào nơi tuyến giữa – có lẽ trừ vai trò đánh chặn như tiền vệ phòng ngự.
Như đã nói, bàn thắng gỡ hoà của MU cho thấy sự hiệu quả của sơ đồ này, với hàng tiền vệ chịu khó pressing tầm cao và di chuyển cực kỳ linh hoạt. Những cơ hội tạo ra cũng không phải vấn đề, nếu nhìn vào thông số vượt trội và số pha dứt điểm của Man United trong hiệp 1. Liệu 4-4-2 kim cương sẽ là “tuyệt chiêu” của Ole trong phần còn lại mùa giải? Có thể lắm chứ.

Everton 1-1 MU De Gea sai đã có Bruno sửa hình ảnh 2

Ole Gunnar Solskjaer "chơi" cả 4 tiền vệ trung tâm trong trận đấu này


Màn trình diễn khó hiểu của 2 thủ môn

Ngay đầu trận đấu, David De Gea đã mắc sai lầm lớn khi phá bóng vào chân Calvert-Lewin rồi nhận bàn thua đáng tiếc. Đây là lần thứ 7 thủ thành Tây Ban Nha mắc lỗi trực tiếp, tính từ mùa giải năm ngoái 2018/19 – nhiều nhất giải Ngoại hạng.
Jordan Pickford bên kia chiến tuyến cũng chẳng khá hơn, khi bắt trượt bóng từ cú sút của Bruno Fernandes. Đành rằng đối thủ là chuyên gia sút xa, cộng thêm điều kiện thời tiết bị chói nắng, nhưng rõ ràng thủ môn Everton có thể làm tốt hơn trong tình huống bị gỡ hoà 1-1.
De Gea Pickford

Cả 2 thủ môn của Everton vs MU đều mắc sai lầm dẫn tới bàn thua

Nhưng rồi chẳng hiểu lý do gì, cả 2 thủ thành này đều có những pha cứu thua không tưởng ở nửa sau trận đấu. Với Pickford, anh lần lượt ngăn cản Bruno Fernandes và Ighalo hãm thành, còn De Gea cản phá cú dứt điểm cận thành của Sigurdsson cực xuất sắc – mà chính HLV Solskjaer phải công nhận ông nghĩ đó là bàn thắng 100%.
Sau tất cả, nếu tiếp tục duy trì phong độ thiếu ổn định như thế này, cả 2 thủ thành sẽ phải lo lắng mất vị trí của mình vào 1 cái tên – Dean Henderson (MU/ĐT Anh).
Solskjaer thở phào: Hoà Everton là kết quả hợp lý
Chia sẻ sau trận hoà hú vía trước Everton, HLV Solskjaer hết lời ca ngợi thủ thành David De Gea thay vì chỉ trích.

Ighalo vs Pickford Everton MU

Pha cản phá xuất thần của Pickford trước Ighalo



VAR lại cứu Quỷ đỏ

Trước khi phân tích tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu Everton vs MU – hãy xem lại những gì thầy trò Solskjaer hưởng lợi trong 3 trận đấu gần đây (tính cả trận này). Họ vào lưới nhặt bóng 5 lần trước Chelsea, Watford, Everton, và số bàn thua phải nhận là… 1. Còn tính riêng 4 lần được trọng tài kiểm tra lại bằng VAR, MU hưởng lợi cả 4.
Cụ thể trong những phút cuối trên SVĐ Goodison Park, MU thoát thua khi trọng tài Chris Kavanagh xác định Sigurdsson đã rơi vào thế việt vị. Nhưng nếu chiếu theo luật của FA, cầu thủ của Everton không hề tác động trực tiếp/gián tiếp vào pha bóng (không thay đổi hướng bóng, không va chạm với thủ môn, không cản trở đường bóng.
Theo chính “nạn nhân” Carlo Ancelotti phân tích, trọng tài xác nhận Sigurdsson che tầm nhìn De Gea – một ý kiến chắc chắn sẽ không đồng nhất theo góc nhìn của mỗi người. Bởi vậy, rõ ràng là MU đã gặp may trong pha bóng này, còn Sigurdsson cũng nên tự trách mình vì nằm ườn ra sân một cách chủ động.

Điểm nhấn Everton vs MU 1-1 De Gea sai đã có Bruno sửa hình ảnh

Thông số trận đấu Everton 1-1 MU

Đội trưởng MU: “Chúng tôi đã đứng vững trước sức ép từ Everton”
Giành 1 điểm đầy khó nhọc trên SVĐ Goodison Park, trung vệ Harry Maguire rất hài lòng với màn trình diễn của các đồng đội.
Xem lại pha bóng gây tranh cãi: VAR giúp MU giành 1 điểm trước Everton
Tình huống đáng nói nhất trận đấu giữa Everton vs MU chắc chắn là bàn thắng không được công nhận phút cuối cùng. Nhưng quyết định của trọng tài liệu có chính...
Mắc lỗi siêu ngớ ngẩn, De Gea bị huyền thoại MU dọa giết
David de Gea nhận những chỉ trích nặng nề từ phía Roy Keane sau khi mắc sai lầm đầu trận với Everton.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X