Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-1 Arsenal: Những kẻ bám đuổi giấc mơ

Thứ Hai 18/05/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến kết quả trận đấu M.U 1-1 Arsenal vừa mới diễn ra đêm qua, không ít người sẽ phải cảm thấy hoài nghi về sức mạnh thực sự của hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Trước giờ bóng lăn, các CĐV hai bên có rất nhiều lý do để chờ đợi vào một trận cầu hấp dẫn. Về mặt lý thuyết, cả M.U lẫn Arsenal đều không muốn mình trở thành kẻ thất bại trong trận đấu này. Thế nhưng, rõ ràng những diễn biến sau 90 phút tranh tài trên sân Old Trafford không hề xứng đáng với sự kỳ vọng đến từ phía người hâm mộ. Không chỉ trình diễn một diện mạo hết sức nhạt nhòa, cả hai đội còn bộc lộ vô số nhược điểm cũng như sự hạn chế đáng kể trong lối chơi của mình. Vô hình chung, kết quả cuối cùng M.U 1-1 Arsenal cũng phần nào phản ánh tương đối chính xác cục diện trận đấu. Bây giờ, người ta đã hiểu tại sao Quỷ đỏ và Pháo thủ thay vì có thể trở thành những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch lại phải chấp nhận “hành hạ” nhau để giành lấy một vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

MU 1-1 Arsenal Nhung ke bam duoi giac mo hinh anh
 

M.U: Khi “bom tấn” trở thành… phế nhân

Lợi thế sân nhà đã phần nào giúp cho thầy trò HLV Van Gaal nhập cuộc khá chủ động. Thực tế cho thấy, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn duy trì sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, với điểm nhấn quen thuộc là sự xuất hiện của Ashley Young bên hành lang cánh trái cùng Fellaini trong vai trò của một “target man” (mục tiêu) trên hàng công. Đương nhiên, cả hai cầu thủ này đều chơi tốt, giống như những gì họ vẫn thể hiện trong giai đoạn gần đây. Cá nhân Young chính là người trực tiếp thực hiện quả tạt chuẩn xác để kiến tạo cho Herrera lập công mở tỷ số. Cũng không khó để nhận ra rằng, sự đơn giản đến mức khó ngờ trong phong cách thi đấu của cựu ngôi sao Aston Villa đang giúp cho hàng công M.U đạt được hiệu quả cần thiết.

Thế nhưng, ở một góc độ khác, khi mà Young liên tục tỏa sáng theo một kịch bản chẳng mấy ai mong muốn, người ta cũng buộc phải đặt ra câu hỏi rằng, liệu sự xuất hiện của bản hợp đồng “bom tấn” Angel Di Maria tại sân Old Trafford đang mang lại ý nghĩa gì với đội bóng thành Manchester? Nên nhớ, thời điểm tiền vệ người Argentina cập bến M.U với cái giá “trên trời” 59,7 triệu bảng, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, đến bây giờ, Di Maria đang phải ngồi dự bị cho Young, một kẻ từng bị xem là “người thừa” trong đội hình Quỷ đỏ. Đó cũng là một thực tế vô cùng trớ trêu nhưng vẫn đang diễn ra hiển nhiên tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

MU 1-1 Arsenal Nhung ke bam duoi giac mo hinh anh 2
Falcao là một bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của M.U

Bên cạnh Di Maria, cũng cần phải nhắc đến Falcao, cầu thủ đã “vùng vẫy” trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân ở trận gặp Arsenal đêm qua. Khao khát ghi bàn, khao khát chứng tỏ bản thân của Falcao là điều mà ai cũng thấy rõ. Mặc dù vậy, những chấn thương dai dẳng, cộng thêm việc phải thích nghi trong một môi trường bóng đá hoàn toàn đặc thù như Premier League xem chừng đã trở thành khó khăn quá lớn cản bước chân sút người Colombia. Cho đến thời điểm này, bất kỳ CĐV M.U nào, dù khó tính hay không, cũng phải thừa nhận rằng Falcao chính là một bản hợp đồng “bom xịt” của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Hành động vẫy tay chào các khán giả trên sân Old Trafford hôm qua dường như cũng là lời tạm biệt cuối cùng của cựu tiền đạo AS Monaco. Sau trận đấu này, rất có thể người ta sẽ không bao giờ còn được chứng kiến Falcao xuất hiện trong màu áo M.U nữa.

Arsenal: “Cỗ máy” thiếu linh kiện

Việc HLV Wenger chủ động để các học trò nhập cuộc với đội hình thấp đồng thời kiểm soát bóng ít hơn đối phương trên thực tế cũng đúng với những ý đồ của vị chiến lược gia người Pháp. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong khoảng thời gian vừa qua, Pháo thủ từ một đại diện tiêu biểu cho trường phái tấn công đã chuyển sang vận hành dưới một hệ thống chiến thuật thiên về phòng ngự nhiều hơn. Lối chơi này không chỉ giúp cho đội bóng thành London hạn chế được những nhược điểm nơi hàng thủ mà còn trở thành tiền đề để các mũi nhọn tấn công bên phía Arsenal phát huy tối đa năng lực của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh Pháo thủ vẫn đang thiếu đi những thứ “nguyên liệu” tốt nhất, đương nhiên thầy trò HLV Wenger cũng chưa thể tìm được thành công.

MU 1-1 Arsenal Nhung ke bam duoi giac mo hinh anh 3
Giroud chưa thể trở thành lời giải xứng đáng cho hàng công Arsenal

Trận gặp M.U đêm qua, “nhạc trưởng” Oezil đã có không ít những tình huống chuyền bóng cực kỳ thông minh tạo điều kiện cho Giroud thoát xuống. Thế nhưng, do không hiểu ý đồng đội nên tiền đạo người Pháp cũng bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Đẳng cấp của Oezil là điều mà ai cũng phải thừa nhận. Do đó, nhiệm vụ phải tìm kiếm một đối tác tương xứng dành cho cựu ngôi sao Real Madrid trên hàng công cũng chẳng hề đơn giản chút nào. Bản thân Giroud, bất chấp những sự cố gắng và tiến bộ không ngừng ở mùa giải năm nay nhưng rõ ràng, xét về lâu về dài, chân sút 28 tuổi vẫn khó lòng đủ sức trở thành lời giải tuyệt đối dành cho bài toán trung phong cắm của Arsenal.

Ngoài ra, đối với rất nhiều vị trí khác trong đội hình, Pháo thủ cũng chưa hề có được sự phục vụ tốt nhất. Đơn cử như cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny, đều là những cầu thủ mới chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai, không hơn không kém. Về phần hàng tiền vệ, “điểm sáng” Coquelin mặc dù đã chơi ấn tượng trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay nhưng rõ ràng, sự hạn chế trong khả năng luân chuyển bóng của cầu thủ này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lối đá chung bên phía đội bóng thành London. Đồng nghĩa rằng, một bản hợp đồng đình đám như Morgan Schneiderlin trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới mới chính là giải pháp thực sự phù hợp dành cho tuyến giữa của Pháo thủ.

Kết luận, Chelsea và Man City đã đăng quang Premier League trong hai mùa giải gần nhất. So sánh về bề dày truyền thống lịch sử, đương nhiên những đội bóng này vẫn còn kém xa M.U hay Arsenal. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, khi mà cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ đều đang tồn tại những vấn đề nan giải của riêng mình, rõ ràng cơ hội để hai CLB từng thống trị giải Ngoại hạng Anh một thời có thể chen chân vào cuộc đua cạnh tranh chức vô địch là hết sức khó khăn. Thay vào đó, M.U và Arsenal xem chừng sẽ giống như những kẻ bám đuổi giấc mơ một cách vô vọng nhiều hơn…

Xem thêm video trận M.U 1-1 Arsenal (vòng 37 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.  

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X