Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng thuyết phục Inter: Người hùng Greenwood và thông điệp của Solsa

Thứ Hai 22/07/2019 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United tiếp tục giành thêm một chiến thắng trước mùa mới 2019/20 khi hạ Inter Milan 1-0 tại ICC. Ở đó, sao trẻ chưa đầy 18 tuổi, Mason Greenwood là người hùng của họ và khiến ông thầy Ole Gunnar Solskjaer mở mặt.

Solskjaer và con đường đã chọn


International Champions Cup là một giải đấu giao hữu có uy tín và quy tụ được những CLB hàng đầu tại châu Âu và thế giới, được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới. Hè này, Manchester United tham gia giải phiên bản tại Singapore với hai đối thủ là Inter Milan và Tottenham.

Với nền tảng là 2 chiến thắng trước Perth Glory và Leeds United tại Australia, MU đầy tự tin so tài với Inter Milan. Trước một đối thủ tập trung trở lại muộn hơn, Quỷ đỏ tỏ ra vượt trội về thế trận. Sau nhiều sóng gió tạo ra trước cầu môn Inter, họ đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của Mason Greenwood phút 76.

MU 1-0 Inter Greenwood và thông điệp của Solsa  hình ảnh
MU thắng trận thứ 3 trước thềm mùa 2019/20

Xét một cách toàn diện, chiến thắng 1-0 nghiêng về MU vẫn còn quá khiêm tốn nếu chứng kiến sự lấn lướt của họ so với Inter. Nhưng nó cộng thêm 2 trận thắng Perth và Leeds đã nói lên nhiều điều lạc quan về đoàn quân của Solskjaer.

Cũng như những trận đấu chính thức sau khi lên nắm quyền tại MU, những trận giao hữu càng là thời điểm thích hợp để Solskjaer trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trong đội. Đó là sự cụ thể hóa cho những tuyên bố của cựu tiền đạo lừng danh một thời trước đây về việc tạo điều kiện cho bất cứ ai không kể danh tiếng, tuổi tác.

MU thắng thuyết phục Inter Người hùng Greenwood và thông điệp của Solsa hình ảnh 2
HLV Solskjaer hứa trao cơ hội cho mọi cầu thủ Quỷ đỏ

Solskjaer đã giữ lời hứa và được đền đáp cho việc này. Trong trận đấu với Inter Milan, nhà cầm quân 46 tuổi này đã thực hiện 12 lần thay người bao gồm cả thủ môn David de Gea. Tất cả đều hợp lý nếu nhìn vào định hướng của Ole tại MU từ khi quay trở lại đến nay.

Sẽ còn nhiều tranh cãi về lựa chọn của Solskjaer trong việc xem những cầu thủ đẳng cấp cũng chỉ như những chàng trai mới tốt nghiệp học viện. Nhưng đó là cách mà HLV trưởng MU khuyến khích sự cạnh tranh trong đội bóng.

Hiệu quả ra sao, chúng ta đã thấy ở giai đoạn trước mùa 2019/20. MU của Solskjaer chơi 3 trận thắng cả 3, ghi 7 bàn thắng và chưa một lần để lọt lưới.

MU đánh bại Inter: Cách biệt tối thiểu, lạc quan tối đa
Man United đã thắng Inter Milan 1-0 tại giải giao hữu International Champions Cup. Dù cách biệt chỉ tối thiểu nhưng những gì thầy trò Solskjaer làm được là rất...


Greenwood thêm một lần tỏa sáng


Mason Greenwood là hiện thân cho triết lý của Solskjaer. Đây là tiền đạo được đào tạo tại MU và có những thể hiện ấn tượng ở đội trẻ. Nỗ lực của chàng trai sinh năm 2001 đã được Solskjaer ghi nhận bằng cách đưa anh lên đội 1 nửa sau mùa 2018/19.

Ở vào thời điểm MU rất cần bàn thắng để lật ngược thế cờ trước PSG ở vòng 1/8 Champions League, HLV người Na Uy vẫn mạnh dạn trao cơ hội cho Greenwood có màn ra mắt CLB ở tuổi 17 cộng 156 ngày. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ra sân cho Quỷ đỏ, sau Norman Whiteside (khởi nghiệp khi chưa đầy 17 tuổi) khoảng 63 năm trước và trẻ nhất của họ ở sân chơi Champions League.

tien dao Mason Greenwood
Greenwood ghi 2 bàn sau 2 trận và 72 phút ra sân

4 ngày sau khi cùng MU trải qua màn ngược dòng kinh điển trước PSG, Greenwood lại được Solskjaer tung vào ở trận thua Arsenal 0-2 tại Premier League. Tới đợt giao hữu hè này, chàng trai sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 vào tháng 10 tới đã thể hiện rõ những tố chất của mình.

Sau những thể hiện tốt trước Perth Glory, Greenwood được thưởng một suất đá chính trước Leeds và là tác giả bàn mở tỷ số. Sau trận, HLV Solskjaer ưu ái Greenwood khi tuyên bố sẵn sàng sử dụng anh ở trận ra quân tại Premier League mùa tới của MU trước Chelsea.

Trước Inter, Greenwood ngồi dự bị nhìn các đàn anh thi đấu. Nhưng sau khi vào sân thay Anthony Martial phút 63, sao trẻ này đã làm được điều mà phần còn lại chưa thể. 13 phút sau khi bước vào sân, Greenwood đã ghi bàn. Anh đón bóng sau cú đá phạt bị Handanovic đấm ra của Ashley Young, ngoặt qua Dalbert Henrique trước khi úp chân trái “cháy lưới” Inter.

MU thắng thuyết phục Inter Người hùng Greenwood và thông điệp của Solsa hình ảnh 4
Sao tuổi teen là hiện thân cho triết lý của Solskjaer

Như vậy, Greenwood đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp với tổng cộng khoảng 72 phút trên sân. Đó là sự khẳng định nơi tiền đạo sinh tại Bradford rằng anh hoàn toàn đủ sức ở lại đội 1 của MU và tỏa sáng. Những trận khởi động trước mùa 2019/20 là nơi Greenwood cho thấy tiềm năng lớn đặc biệt là khả năng săn bàn bên cạnh một tâm lý vững vàng hiếm thấy ở một cầu thủ chưa đến 18 tuổi.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Greenwood được trọng dụng ở những trận đấu chính thức của MU trong chiến dịch sắp tới. Một mặt là bởi đây thực sự là chàng trai có tài năng. Mặt khác, Solskjaer có thể thông qua Greenwood gửi đi một thông điệp rằng mọi cầu thủ MU nếu chơi tốt và nhiệt huyết đều sẽ được trao cơ hội.

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-0 Inter:



Song Hà (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X