Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 CSKA Moscow: Ơn giời, Rooney đây rồi!

Thứ Tư 04/11/2015 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì niềm tin của HLV Louis van Gaal đã được đền đáp khi “học trò cưng của ông là Wayne Rooney đã nổ súng, chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa 0-0 của Manchester United.

Tuy là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng Rooney không hề xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận. Thậm chí nếu không có bàn thắng đó thì người hâm mộ rõ ràng sẽ tiếp tục tặng cho Rooney hàng loạt những lời chỉ trích. Thiếu bàn thắng ấy, Rooney sẽ dễ dàng được bầu chọn là cầu thủ chơi tệ nhất trận và đó cũng là pha lập công giúp cho suất đá tiền đạo cắm của thủ quân đội tuyển Anh tại M.U vẫn sẽ được duy trì trong thời gian ngắn sắp tới, bởi chí ít thì điều đó sẽ giúp cho số 10 của Quỷ Đỏ tự tin hơn và đó là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với Rooney ở thời điểm này. Còn nếu xét đến cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, đó sẽ là người chẳng ai nghĩ tới, Jesse Lingard, cầu thủ đã chuyền bóng kiến tạo cho Rooney ghi bàn mà trước trận, chẳng ai nghĩ rằng anh sẽ có suất đá chính.

MU 1-0 CSKA Moscow On gioi, Rooney day roi! hinh anh
Rooney đã biết nổ súng trở lại

Có thể nói ai cũng đoán được thế trận sẽ diễn ra theo chiều hướng nào. M.U với lợi thế sân nhà hiển nhiên sẽ là đội kiểm soát bóng vượt trội, thực hiện những đường chuyền ngang sân để thăm dò. Trong khi đó, CSKA Moscow sẽ là đội bóng chơi phòng ngự số đông. Thực tế đúng là như vậy. Trận đấu gần như chỉ diễn ra ở bên phần sân của CSKA. Đội bóng đến từ nước Nga sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với chiếc xe bus 3 tầng dựng ngay trước khung thành thủ môn Igor Akinfeev. Giống như trận lượt đi, cự li hàng thủ của CSKA được giữ ở mức gần như hoàn hảo. Các tiền vệ và hậu vệ của HLV Slutsky thường xuyên di chuyển thành một khối thống nhất và miệt mài trước những đường chuyền mang tính dãn đội hình mà đội chủ nhà đã tạo ra. Quả thực đây chính là lối chơi khó nhằn nhất đội với một đội bóng đề cao phong cách kiểm soát bóng như Man Utd bởi để phá vỡ được bức tường phòng ngự này, ngoài việc trông chờ may mắn thì họ cần có những cầu thủ tấn công có tốc độ và kỹ thuật thượng thừa.

M.U 1-0 CSKA Moscow (Kết thúc): Rooney giải tỏa áp lực
(Bongda24h.vn) - Lingard đệm lòng chuyền cho Rooney đánh đầu ghi bàn, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow ở phút 79 trong trận đấu tại bảng...

HLV Louis van Gaal vì thế đã cố gắng tung vào sân những cầu thủ có tốc độ. Anthony Martial được trả về vị trí tiền đạo cắm sở trường, đá ngay trên Wayne Rooney. Mata vẫn là người bám cánh phải bởi dù cho tiền vệ người Tây Ban Nha không có tốc độ tốt, nhưng anh vẫn sở hữu những đường chuyền bóng sắc lẹm. Điều đó buộc HLV người Hà Lan phải sử dụng một cầu thủ tốc độ ở bên cánh trái. Ông đã không chọn Depay bởi phong độ của người đồng hương của ông là không tốt chút nào. Louis van Gaal cũng không hề chọn Pereira vì tiền vệ người Brazil không có tốc độ đủ tốt để xuyên phá hàng thủ đối phương, mà người được chọn chính là Jesse Lingard, cầu thủ đã bắt đầu gây dựng được vị trí chính thức của mình trong những trận đấu vừa qua. Chỉ có một điểm khác biệt là trận này tiền vệ 22 tuổi được xếp chơi ở cánh trái.

Cách tiếp cận trận đấu của Quỷ Đỏ cũng không có gì mới, ngoại trừ việc HLV Louis van Gaal đã yêu cầu các học trò phải đẩy nhanh tốc độ trong từng pha xử lý, từng đường chuyền và từng pha dẫn bóng. Thậm chí có cảm giác ngay cả những cậu bé nhặt bóng cũng được tăng cường để đảm bảo sức ép xuyên suốt của đội chủ nhà, không cho đối phương có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và trấn tĩnh lại đội bóng. Thế nhưng CSKA đã cho thấy họ xứng đáng là đội bóng đại diện cho quân đội nước Nga, rất kiên cường và đầy tính kỷ luật. Họ vẫn chơi với một sự chắc chắn trong phòng ngự, chấp nhận không có cú dứt điểm nào trong hiệp 1 và gồng mình chống lại những đường lên bóng của đối phương. Ngay cả ở bàn thua duy nhất, cũng khó có thể trách CSKA bởi đó là tình huống mà Carrick đã thực hiện một đường phát động tấn công rất chuẩn xác cho Lingard băng xuống phá bẫy việt vị và chuyền ngang 1 chạm rất đẹp mắt cho Rooney bay người đánh đầu ghi bàn ở một tư thế hoàn toàn trống trải bởi hàng thủ đội khách đã dâng lên phá bẫy việt vị trước đó.

MU 1-0 CSKA Moscow Wayne Rooney ghi ban nho Jesse Lingard toa sang hinh anh 2
Bên cạnh Smalling, Jesse Lingard là cầu thủ hay nhất trận

HLV Louis van Gaal và các CĐV có thể thở phào vì Rooney đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, nhưng tất nhiên công đầu phải thuộc về Jesse Lingard. Cầu thủ này đã cố gắng thực hiện rất nhiều tình huống tăng tốc trong trận đấu, dù cho phần lớn là không thành công nhưng nó ít nhiều cũng giúp đội nhà duy trì được một mật độ tấn công điên cuồng và không ngừng nghỉ. Mỗi khi bóng đến chân Lingard là tiền vệ trẻ này lại cố gắng xuyên phá hàng thủ đối phương nhờ vào tốc độ cực tốt của mình. Trong một ngày Martial cô đơn giữa cặp đôi trung vệ cao lớn của đội khách thì Lingard đã được rê dắt thỏa thích bên cánh trái. Tất nhiên tiền vệ từng khoác áo Leicester City theo dạng cho mượn này chẳng phải Neymar, vì thế mà Quỷ Đỏ vẫn bế tắc cho đến một khoảnh khắc vụt sáng kể trên. Đó là một bàn thắng của đẳng cấp nếu như biết rằng trước đó tiền đạo Doumbia của đội khách đã bỏ lỡ một pha đối mặt ngon ăn. Nhờ sự xuất sắc của De Gea và Smalling thì Quỷ Đỏ mới tránh khỏi quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Smalling cũng đã có một trận đấu M.U 1-0 CSKA Moscow xuất sắc như thường lệ khi giành chiến thắng trong mọi tình huống tranh chấp bóng bổng.

Rooney đã biết ghi bàn nhưng về cơ bản lối chơi của Quỷ Đỏ vẫn không có nhiều đột biến. Họ vẫn phó mặc vào những nỗ lực đi bóng bên cánh trái mà gần như không mấy ghi thành công. Lingard đã có một trận đấu rực sáng nhưng trái lại, Martial lại đang có dấu hiệu mệt mỏi. Vì thế có thể khẳng định tình hình của M.U vẫn sẽ rất tối tăm trong những trận đấu tới. Nhưng dù sao thắng lợi này cũng giúp Quỷ Đỏ leo lên ngôi đầu với 7 điểm khi ở trận đấu còn lại của bảng, PSV Eindhoven đã giành chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg và leo lên vị trí thứ hai với cùng 6 điểm so với đội bóng nước Đức, nhưng hơn về đối đầu.

Xem lại clip bàn thắng trận M.U 1-0 CSKA Moscow:


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X