Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Bournemouth: Chút niềm vui giữa ngày giông bão

Thứ Năm 14/12/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cơn mưa nặng hạt tại Old Trafford, Man United đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bournemouth để tạm quên đi thất bại đau đớn trước Man City.


Sau khi tự làm mình bị trọng thương, Man United đã cố gắng cứu vãn tình hình thông qua chiến thắng 1-0 trước Bournemouth tại vòng 17 Premier League. Thất bại 1-2 trước Man City cách đây vài ngày trong trận derby “6 điểm” chưa thể nguôi ngoai nhưng ít ra việc tìm lại chiến thắng trên sân nhà Old Trafford cũng cho thấy thầy trò Jose Mourinho không để hiệu ứng domino xảy ra.

Người ta kể lại rằng trong cuộc ẩu đả giữa hai đội bóng thành Manchester sau trận derby chủ nhật tuần trước, Mourinho đã bị ném cả chai nước vào đầu. Tiếp đón Bournemouth tới sân nhà, lần này không chỉ chiến lược gia người Bồ Đào Nha và các cầu thủ rồi các CĐV của M.U đã phải hứng chịu một trận mưa lớn. Nhưng trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng tới lối chơi, trước những áp lực vô hình đè nặng, Bầy quỷ đỏ vẫn vượt qua và đó là điều quan trọng nhất.

MU 1-0 Bournemouth Chut niem vui giua ngay giong bao hinh anh
Cơn mưa lớn đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của M.U trước Bournemouth

Tỷ số 1-0 là hơi khiêm tốn nếu so sánh đẳng cấp của hai đội. Tuy nhiên, dù cách biệt có gấp mấy lần đi nữa, quan trọng là phía M.U và đặc biệt là tiền đạo Romelu Lukaku của họ đã cởi bỏ được tâm lý đè nặng. 2 sai lầm tai hại trong phòng ngự của Lukaku trước Man City trở thành tác nhân chính khiến đội bóng của anh thất bại trong trận cầu được xem là quyết định thành bại của cả mùa giải.

Điều đó cộng thêm việc chỉ có 2 bàn sau 14 trận trước đó (“tịt ngòi” hoàn toàn trước những đội trong nhóm “Big Six”) đã khiến Lukaku hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận và còn bị dày vò bởi chính tham vọng của bản thân. Vì thế, khi đánh đầu tung lưới Bournemouth, gần như gương mặt Lukaku không có nhiều biểu hiện của sự vui mừng. Thoạt nhìn, người ta còn nghi ngờ rằng bàn thắng của tuyển thủ Bỉ không được tính bởi lý do nào đó.

MU 1-0 Bournemouth Chut niem vui giua ngay giong bao hinh anh 2
Lukaku đã "nổ súng" trở lại cho Quỷ đỏ

Nhìn cách Lukaku cúi đầu sau khi lập công, người ta cảm giác như anh đang muốn xin lỗi người hâm mộ sau tất cả những sự tắc trách đã qua. Ngay cả như vậy, những khán đài của sân Old Trafford cũng chưa thực sự cảm thông với Lukaku. Họ có vỗ tay ăn mừng bàn thắng của M.U, song không ai thực sự chia sẻ với bản hợp đồng 75 triệu bảng của CLB. Dường như 1 bàn vào lưới Bournemouth vẫn còn quá ít so với kỳ vọng vào Lukaku của số đông.

Nhưng đó cũng là bàn thắng có giá trị, là tất cả những gì M.U có được trước Bournemouth. Trong cơn mưa lớn trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ không thể phát huy được hết thế mạnh trong những pha tấn công chớp nhoáng. Sự máu lửa, nhiệt tình của Bournemouth giúp họ có mặt đúng lúc, đúng thời điểm trong những pha bóng quyết định.

Phil Jones: Với M.U lúc này, chiến thắng là quan trọng nhất
Trung vệ Phil Jones cho rằng màn trình diễn của Man United trước Bournemouth có thể tệ nhưng quan trọng nhất là Quỷ đỏ đã giành được trọn vẹn 3 điểm.

Ở đầu sân bên kia, M.U đã tránh khỏi một số bàn thua bởi sự xuất sắc của thủ môn David De Gea. Dù cầm bóng ít hơn song Bournemouth tỏ ra rất tốc độ khi lên bóng. Sự cơ động của những Josh King, Junior Stanislas hay Ryan Fraser giúp đội bóng tới từ bờ biển phía Nam luôn tiếp cận khung thành của M.U một cách chớp nhoáng. Số pha dứt điểm trúng đích của Bournemouth còn gấp hơn 3 lần so với M.U (7 so với 2) nhưng đều không thắng được De Gea.

MU 1-0 Bournemouth Chut niem vui giua ngay giong bao hinh anh 3
M.U đã tạm quên đi trận thua Man City

Kết quả chung cuộc: M.U 1-0 Bournemouth. Vẫn còn nhiều điều để bàn sau màn trình diễn của M.U đêm thứ 4 nhưng nhìn chung sự giải phóng về tinh thần mới là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Ngoài ra, những “cánh chim lạ” lần đầu ra sân tại Premier League mùa này như Luke Shaw hay Scott McTominay cũng đều đã ghi điểm trong mắt HLV Mourinho.

Phía trước M.U sẽ là một loạt những trận cầu dễ chịu từ giờ cho tới tháng 2. Và chiến thắng 1-0 trước Bournemouth tuy hơi khiêm tốn song ít nhất đoàn quân của Mourinho vẫn đang tiến về phía trước, tiến bước đầu tiên trên con đường khôi phục niềm tin.

MU 1-0 Bournemouth Chut niem vui giua ngay giong bao hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 1-0 Bournemouth

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 1-0 Bournemouth:



Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X