Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-0 Bournemouth: Chỉ có thể hài lòng về điểm số

Thứ Năm 14/12/2017 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận MU 1-0 Bournemouth bộc lộ rất nhiều vấn đề của Quỷ đỏ. Có lẽ NHM đội chủ sân Old Trafford chỉ hài lòng về tỉ số còn lối chơi thì chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Rạng sáng nay, M.U có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 17 Premier League. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều, Mourinho đã tạo ra một số thay đổi trong đội hình xuất phát so với thất bại 1-2 trước Man City. Trung vệ Phil Jones trở lại đội hình thi đấu, anh đá cặp trung vệ cùng Chris Smalling ở trung tâm hàng thủ. Juan Mata cũng xuất phát ngay từ đầu ở vị trí chạy cánh phải. Dù có lợi thế sân nhà và lại được đánh giá cao hơn, nhưng Quỷ đỏ phải chật vật mới đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu. Trận MU 1-0 Bournemouth bộc lộ rất nhiều vấn đề của Quỷ đỏ. Có lẽ NHM đội chủ sân Old Trafford chỉ hài lòng về điểm số còn lối chơi thì chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.
Du am MU 1-0 Bournemouth Chi co the hai long ve diem so hinh anh
McTominay và Matic không thể giúp tuyến giữa M.U áp đảo so với đối thủ
M.U không thể tạo ra một thế trận vượt trội so với Bournemouth, họ chỉ cầm bóng nhỉnh hơn đôi chút (56% so với 44%). Dù rất cố gắng nhưng những ngôi sao của Quỷ đỏ không thể áp đặt thế trận, ngược lại NHM của họ luôn ở vào trạng thái lo lắng trước những pha lên bóng của đối phương. Trên sân Old Trafford, M.U thiếu hẳn đi một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân, người có thể điều khiển trận đấu theo ý mình. Dưới thời Sir Alex, khi có bàn thắng dẫn trước, Man đỏ thường chủ động giảm nhịp độ của trận đấu. Khi đối phương phải đẩy đội hình lên cao, M.U sẽ tận dụng những sơ hở nơi hàng thủ để tung ra đòn kết liễu.

Trong thế trận dẫn bàn, Scholes và Carrick là “ông chủ” thực sự ở khu trung tuyến, họ biết khi nào cần tăng tốc và khi nào cần chơi chậm lại. Nói tóm lại, họ biết làm thế nào để tạo ra một thế trận tốt nhất cho đội bóng của mình. Nhưng trước Bournemouth M.U chưa làm được điều đó. Matic không phải mẫu tiền vệ có khả năng điều tiết bóng, trong khi đó Scott McTominay dù rất cố gắng nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ này. Quỷ đỏ dường như bị quấn vào lối chơi của đối thủ. Khi Lukaku mở tỉ số ở phút 25, M.U không những chơi chậm lại mà còn đẩy cao đội hình chơi tấn công sòng phẳng với đối thủ.
Du am MU 1-0 Bournemouth Chi co the hai long ve diem so hinh anh 2
Hàng công M.U chưa đáp ứng được kỳ vọng
Trong thế trận mà tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, Bournemouth liên tục khiến khung thành đội chủ nhà trao đảo. Có ít nhất 2 tình huống mất bóng của Scott McTominay ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho đội khách phản công. Việc tuyến giữa không làm chủ trận đấu khiến hàng thủ thường xuyên phải đối mặt với những sự nguy hiểm. Rất nhiều những pha phản công ở tốc độ cao của đội khách đặt khung thành của De Gea vào tình thế báo động, song hàng thủ M.U đã chơi cực tốt ở trận này. Luke Shaw và Valencia hoạt động bền bỉ ở hai cánh, trong khi đó Smalling và Jones phối hợp khá tốt ở trung tâm hàng thủ. De Gea tiếp tục là điểm tựa vững chắc khi cản phá tất cả những cú đá đi trúng khung thành của đối phương.

Tuyến giữa gây thất vọng, hàng công cũng có một trận đấu dưới sức. Lukaku ngoài pha lập công bằng đầu cũng không để lại quá nhiều ấn tượng, anh tiếp tục chuyền hỏng rất nhiều (chỉ chuyền bóng chính xác 67%). Anthony Martial đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi, khi cú dứt điểm bằng chân thuận của cầu thủ này ở khoảng cách chưa đầy 6m lại đi vọt xà ngang khung thành Bournemouth. Màn trình diễn của Lingard hay Mata cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Du am MU 1-0 Bournemouth Chi co the hai long ve diem so hinh anh 3
M.U đánh bại Bournemouth nhờ người hùng De Gea
Khả năng tấn công của M.U là kém hơn hẳn Bournemouth, họ chỉ dứt điểm có 9 lần trong đó 2 lần bóng đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, đội khách tung ra tổng cộng 14 pha dứt điểm, 50% số đó đi trúng khung thành. Những phút cuối trận, khi mà Bournemouth dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ, NHM Quỷ đỏ đã phải sống trong sợ hãi. Họ chỉ có thể thở phào sau khi De Gea ôm trọn trái bóng sau cú sút của Fraser ở phút 90+4. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha với 7 pha cứu thua, có lẽ đội chủ nhà sẽ phải nhận thêm những sự chỉ trích.
Dư âm M.U 1-0 Bournemouth: Tân binh” trong mơ Luke Shaw
Màn trình diễn của Luke Shaw trước Bournemouth thực sự là một điểm sáng giúp HLV Jose Mourinho vơi đi cơn đau đầu ở vị trí hậu vệ biên của Man United.
Với 3 điểm có được trước Bournemouth, M.U củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng mong manh bám đuổi Man City. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu như Bournemouth, việc David de Gea được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận thực sự là điều đáng để Mourinho suy nghĩ. Đội chủ sân Old Trafford vẫn còn rất nhiều vấn đề đang tồn tại, và nếu Mourinho không tìm ra phương án khắc phục, khả năng M.U qua mặt đội bóng cùng thành phố để đăng quang vào cuối mùa là điều gần như không thể xảy ra.

Video MU 1-0 Bournemouth (Vòng 17 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X