Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind - Hiện tại và tương lai của Quỷ đỏ

Thứ Hai 18/04/2016 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Aston Villa yếu kém toàn diện, hàng công của Manchester United lại không phải là tâm điểm như người ta dự đoán. Chính hậu phương với sự xuất sắc của Daley Blind mới là những người giành được nhiều lời khen nhất của Bầy quỷ đỏ. Nên nhớ rằng trung vệ vẫn chưa phải là vị trí sở trường của tuyển thủ Hà Lan và mùa sau nếu được tin dùng anh còn có thể tỏa sáng hơn nữa.


Trước trận đấu 
M.U vs Aston Villa, rất nhiều người đã dự đoán một chiến thắng đậm đà cho thầy trò Louis van Gaal. Lý do là bởi Aston Villa chỉ được xem như một bệnh nhân không cách cứu chữa, chỉ còn biết chờ ngày chính thức xuống hạng. Hơn nữa, M.U lại rất cần điểm số cũng như hiệu số bàn thắng thật tốt để so đọ cùng Man City trong cuộc đua vào top 4 tại Premier League mùa này. Song rốt cục thực tế lại không diễn ra như vậy.

Rooney M.U vs Aston Villa
Hàng công M.U tỏ ra mờ nhạt trước Aston Villa

M.U vẫn là M.U, Van Gaal vẫn là Van Gaal. Ngay trước một đội không thể yếu hơn tại Premier League như Aston Villa, thuyền trưởng của họ vẫn dứt khoát đặt thực dụng lên hàng đầu. Tốc độ chơi bóng của Quỷ đỏ tối thứ 7 vừa qua không phải là quá cao và sau khi tài năng trẻ Marcus Rashford ghi bàn điều đó càng rõ ràng hơn. Họ vẫn luôn chú trọng tới kiểm soát bóng, làm sao chuyền bóng thành công trước khi nghĩ tới việc tạo đột biến.

Đó là lý do phạm vi hoạt động của các cầu thủ M.U ở trận vừa qua gần như chỉ tập trung ở giữa sân và hai cánh trong khi trong vòng cấm Aston Villa, tần suất xâm nhập của họ là rất thưa thớt. Điều này dẫn tới việc ngoài người ghi bàn duy nhất là Rashford, những mũi công của còn lại của Nửa đỏ thành Manchester là Wayne Rooney, Memphis Depay, Juan Mata hay về sau là Anthony Martial, Jesse Lingard đều không ai để lại dấu ấn.

Trong cách chơi này, các hậu vệ của M.U đã được tôn vinh. Có thể kể ra Antonio Valencia với đường căng ngang quyết định để Rashford ghi bàn, Marcos Rojo tròn vai bên cánh trái trong khi Chris Smalling bắt chết chân sút chủ lực Jordan Ayew của Aston Villa. Nhưng nổi bật nhất phải là hậu vệ Daley Blind khi không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn tham gia làm bóng hiệu quả.

Blind M.U vs Aston Villa
Điều đó vô tình tôn vinh Blind và hàng thủ M.U

Trong một ngày mà hàng công của Aston Villa vẫn kém cỏi như thường lệ, công việc của Blind không phải là quá vất vả. Song có thể thấy anh luôn giữ được sự tập trung để một mặt không mắc sai lầm, một mặt hỗ trợ đắc lực cho các vệ tinh xung quanh. Trong những đợt lên bóng của đội khách, Blind cùng người đá cặp Smalling luôn có mặt để dập tắt kịp thời.

Vẫn với lối chơi đầu óc như thường lệ, bất chấp HLV tạm quyền Eric Black bố trí những Ayew hay Sinclair đá cao nhất phía trên, chủ định dùng tốc độ để “đàn áp”, Blind vẫn hiếm khi tỏ ra e sợ. Anh luôn biết mình cần phải làm gì trong từng pha bóng cụ thể và nhiều lần như thể từ dưới đất chui lên đoạt bóng trong chân cầu thủ đội bạn một cách đầy gọn gàng và tỉnh táo.

trận đấu M.U 1-0 Aston Villa này, Blind còn làm tốt hơn cả mong đợi của Van Gaal. Aston Villa không giấu ý định phòng ngự đổ bê tông hòng có điểm hoặc ít nhất cũng hạn chế số bàn thua. HLV Black ngoài bộ tứ vệ giăng ngang cũng bố trí Richardson và Bacuna, những người đều có thể đá hậu vệ thường xuyên hỗ trợ cho họ. Từ đó, Blind hiểu rằng mình cần phải dâng cao tăng thêm quân số và áp lực trong tấn công cho tuyến trên.

Blind M.U
Dù HLV mới của M.U có là ai, Blind vẫn có vai trò quan trọng

Vốn có sở trường chơi tiền vệ phòng ngự, Blind không ngần ngại dâng lên tận giữa sân tổ chức lối chơi. Phần còn lại cũng đặc biệt tin tưởng vào khả năng sáng tạo của cầu thủ 26 tuổi này bằng chứng anh chính là người có nhiều pha chạm bóng nhất trận. Thống kê chỉ ra Blind đã đạt tỷ lệ chuyền chính xác tới 88% trong đó có ít nhất 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Anh cũng là chuyên gia thực hiện những pha phạt góc của M.U với tổng cộng 9 lần bao gồm 7 là tìm tới đúng vị trí.

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa cũng như cuộc đọ sức M.U 1-0 Aston Villa, Blind xứng đáng có chỗ đứng tại sân Old Trafford mùa sau dù HLV trưởng có là Van Gaal hay một ai khác. Nên nhớ rằng trung vệ vẫn chưa phải là vị trí sở trường của tuyển thủ Hà Lan và mùa sau nếu được tin dùng ở vị trí tiền vệ phòng ngự anh còn có thể phát huy được nhiều hơn nữa. Hai lão tướng Schweinsteiger và Carrick lần lượt chuẩn bị bước sang tuổi 32 và 35 đều không phải là những lựa chọn mang tính lâu dài.

Blind đang chơi tốt ở trung tâm hàng thủ nhưng vào một ngày đối phương chơi chiêu nhồi bóng bổng, anh sẽ gặp khó. Giải pháp hoàn hảo nhất đó là M.U sẽ tậu về một trung vệ đẳng cấp (Mats Hummels chẳng hạn) và đẩy số 17 lên chơi giữa sân. Thậm chí nếu Quỷ đỏ có chịu chơi mua thêm một nhà kiến thiết sáng giá nữa thì Blind vẫn là nhân tố quan trọng bởi sự đa năng của mình. Tóm lại, kế hoạch của M.U trong thời gian nên và phải có cái tên Blind.

Thong tin sau tran Mu vs Ast
Thông tin sau trận M.U 1-0 Aston Villa

Xem lại Video bóng đá tổng hợp Man Utd 1-0 Aston Villa (Vòng 34 Premier League 2015/16):



Mạnh Hùng 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X