Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

M.U: 1 năm, 101 bàn và Rooney trở lại đúng lúc

Chủ Nhật 03/04/2011 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải mất một năm từ sau chấn thương ở trận thua tại Munich, Rooney mới thực sự tìm lại chính mình. Anh đã trở lại, rất đúng lúc, để giúp M.U chiến thắng, để khẳng định giá trị của mình bằng cú hat-trick và vượt qua cột mốc 100 bàn Premier League trong màu áo M.U.

Khi Rooney lê bước rời sân cuối trận tứ kết lượt đi Champions League với Bayern mùa trước, ít ai ngờ rằng đó là khúc cua tồi tệ trong sự nghiệp của tiền đạo người Anh. Chấn thương, thất bại của M.U ở Champions League lẫn Premier League, cơn ác mộng World Cup và scandal tình ái hồi đầu mùa này đã đánh gục Rooney. Biểu hiện của sự bất ổn được thể hiện rõ nét qua yêu cầu đòi rời Old Trafford. Khi tâm lý bất ổn, khi hy vọng trở thành thất vọng, khi sức ép quá nặng nề và khi gia đình không còn là điểm tựa, Rooney trượt dài trên sân cỏ. Trong hơn 2 tháng đầu tiên của mùa giải, anh ghi vỏn vẹn 1 bàn. Bàn thắng ấy đến từ chấm 11m, vào lưới... West Ham.

Wayne Rooney đã trở lại đúng lúc

Nhiều trận đấu, anh trông rất nặng nề và vụng về. Có những lúc, anh tầm thường như một cầu thủ nghiệp dư. Bàn thắng, vốn tìm đến với anh rất dồn dập ở mùa trước, liên tục quay lưng với Rooney. Nếu không phải quá ưu ái quá kiên nhẫn với Rooney thì Sir Alex Ferguson đã đẩy anh lên băng ghế dự từ lâu rồi. Có lẽ, ngoài Rooney, không cầu thủ M.U nào nhận được sự đối xử đặc biệt như thế từ Sir Alex. Berbatov vẫn phải dự bị dù trận trước đó còn lập ha-trick. Như ở Upton Park đêm qua, dù vừa đóng vai trò cứu tinh ở trận thắng Bolton vòng trước và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League, Berbatov vẫn phải im lặng chấp nhận ngồi dự bị từ đầu. Có lẽ, Sir Alex tin dùng Rooney vì ông biết chắc anh sẽ tìm lại chính mình. Dù hơi muộn so với kỳ vọng nhưng cuối cùng Rooney đã trở lại.

Trước West Ham hôm qua là một Rooney đích thực. Anh chạy không biết mệt. Hết dạt biên lại di chuyển vào trung lộ. Anh nhận bóng, mở biên, phối hợp với đồng đội. Trong hiệp 1, Rooney là một trong 3 cầu thủ M.U chơi tạm được, cùng với Giggs và Valencia. Và trong hiệp 2, khi đội bóng lâm nguy, anh đã lên tiếng và trở thành vị cứu tinh. Một pha sút phạt tuyệt đẹp và không thể cản phá, gợi nhớ lại cú sút phạt vào lưới Fenerbahce trong trận ra mắt ở Old Trafford ngày 28/09/2004 (trận ấy, anh cũng lập hat-trick). Kế đến là pha lao người cắt mặt trước vòng cấm và tung cú sút chéo góc tinh quái - bàn Premier League thứ 100 của Rooney trong màu áo M.U. Rooney mang lại hy vọng, Rooney cân bằng tỷ số và cũng chính Rooney ghi bàn thắng quyết định đánh gục West Ham. Lần này là quả penalty với cú sút chìm chính xác.

Một Rooney đích thực trở lại không chỉ vì cú hat-trick. Mà còn đó phong độ rất ổn định của anh trong thời gian qua. 7 trận gần đây, anh ghi đến 6 bàn và thực hiện 2 đường chuyền quyết định. 2 tháng trở lại đây, Rooney đã 9 lần sút tung lưới đối phương trong khi 5 tháng trước đó, anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn.

Berbatov là chân sút số 1 của đội bóng, nhưng ở những thời điểm khó khăn, anh hiếm khi lên tiếng. Chicharito vẫn sắc bén và đáng sợ, vừa ghi bàn thứ 11 chỉ sau 15 cú sút trúng đích. Nhưng anh vẫn là giải pháp từ băng ghế dự bị mà thôi. Chỉ có Rooney mới đóng vai trò trụ cột và linh hồn trên hàng công. Và đặc biệt, anh luôn xuất hiện đúng lúc để giải cứu đội bóng. Trong hai tháng qua, anh đã ghi bàn vào lưới Man City với cú xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp, chọc thủng lưới Arsenal, Chelsea và hôm qua là hat-trick vào lưới West Ham trong tình cảnh đội bóng bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1.

Sự trở lại của Rooney là hơi muộn, nhưng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với số phận của M.U mùa này. Còn nhiều trận chiến cam go ở phía trước, mà gần nhất là trận làm khách ở Stamford Bridge của Chelsea tại Champions League, M.U rất cần phong độ chói sáng của Rooney.

Hat-trick thứ 5 cho M.U

Với 3 bàn vào lưới West Ham, Rooney đã có hat-trick thứ 5 trong màu áo M.U. Hat-trick đầu tiên là ở trận ra mắt tại Old Trafford, gặp Fenerbahce hồi tháng 9/2004 trong khuôn khổ Champions League. Đầu mùa 2006-2007 là hat-trick vào lưới Bolton. Tháng 11/2009 là hat-trick thứ 3, trên sân của Portsmouth. Mùa trước, anh từng ghi 4 bàn vào lưới Hull City.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X