Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-3 Tottenham: Ngày Kane dạy bài học chắt chiu cho Lukaku

Thứ Ba 28/08/2018 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách 6 cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trận MU 0-3 Tottenham chỉ có mình Dele Alli thuộc đội khách. Nhưng chỉ với tổng cộng 9 pha kết thúc, Spurs của Kane đã có 3 bàn thắng, còn với M.U của Lukaku là con số 0 tròn trĩnh.
 

Tottenham đẩy M.U làm khủng hoảng


Với chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Man United, Tottenham đã duy trì thành tích toàn thắng tại Premier League mùa giải này. Ở chiều ngược lại, thất bại đầu tiên của M.U trước Spurs trên sân nhà từ năm 2014 khiến áp lực dành cho HLV Jose Mourinho ngày một tăng lên.

Cú đánh đầu thành bàn của Harry Kane đầu hiệp 2 cùng cú đúp của Lucas Moura đã giúp Tottenham đánh bại M.U một cách oai hùng. Họ song hành cùng Liverpool, Chelsea và “hiện tượng” Watford, những đội đã giành trọn 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận đã qua.

MU 0-3 Tottenham Ngày Kane dạy bài học chắt chiu cho Lukaku hình ảnh

Kane đóng vai trò quan trọng ở trận MU 0-3 Tottenham


Thất bại trước Tottenham theo cách như trên là không thể chấp nhận được. Và giờ nỗi ám ảnh mùa giải thứ 3 thường bết bát của Mourinho lại hiện về. Trận đấu với đội xếp thứ 3 từ dưới lên Burnley cũng trở nên vô cùng quan trọng với M.U. Một thất bại khác tại Turf Moor trước đợt nghỉ quốc tế có thể khiến Mou “gãy ghế”.

Nhìn lại trận đấu MU 0-3 Tottenham, thầy trò Mourinho đã có hiệp 1 không tệ. Quỷ đỏ đã có một số cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng và phải trả giá đắt sau khi đối thủ đã có điều chỉnh. Giờ đây, M.U đã kém ngôi đầu 6 điểm và nếu cứ đá thế này, đến tốp 4 cũng sẽ xa rời tầm tay của họ.

M.U that bai truoc Tottenham
Kane và Tottenham đẩy M.U vào thế đường cùng

Về phía Tottenham, họ đưa ra một lời khẳng định về sức mạnh. Không có bất cứ bản hợp đồng mới nào song chỉ cần giữ lại các trụ cột, Spurs vẫn là một đội bóng đáng nể. Việc thắng vang dội 3-0 trên sân của một đối thủ trong nhóm “Big Six” ngay vòng thứ 3 đã chứng tỏ điều đó.

Cần biết rằng đây mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của Tottenham sau 21 trận đấu xa nhà với một đối thủ trong tốp 6 đội hàng đầu. Nhưng với những gì đã thể hiện, thậm chí Spurs còn xứng đáng được xem là ứng viên cho chức vô địch, khác xa với M.U. Điều họ cần là sự ổn định.

MU 0-3 Tottenham: Khi kền kền đã bâu quanh Mourinho…
Thất bại MU 0-3 Tottenham chính thức đưa đội bóng của Jose Mourinho vào khủng hoảng trên nhiều phương diện. Có cảm giác những con kền kền đang bâu quanh và chỉ...

Kane dạy bài học cho Lukaku


Năm ngoái, M.U đã chi tới 90 triệu bảng mua Romelu Lukaku từ Everton. Đúng ra họ đặt Harry Kane làm mục tiêu hàng đầu song Tottenham dứt khoát không chịu nhả người bất chấp những lời đề nghị đắt giá từ Quỷ đỏ.

Và đến giờ, nguyên nhân đã rõ ràng. Nếu muốn mua Kane, M.U sẽ phải bỏ số tiền ít nhất gấp 2 lần Lukaku. Nhưng nếu Tottenham đồng ý bán, xem ra Quỷ đỏ cũng không tiếc. Những gì xảy ra ở trận đấu MU 0-3 Tottenham đã chứng minh điều đó.

Kane danh dau vao luoi MU
Kane thể hiện đẳng cấp trước M.U

Ngay ở cơ hội đầu tiên, Kane đã làm tung lưới M.U. Những tiền đạo lớn không được phép bỏ lỡ những cơ hội trong các trận đấu lớn. Kane thấm nhuần điều đó, ngược lại hoàn toàn với Lukaku. Chỉ trong hiệp 1, số 9 của M.U đã ném đi 3 cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Sau khi Lukaku phung phí cơ hội thứ 3, cú đánh đầu ra ngoài sau quả tạt của Fred, HLV Mourinho quay sang băng ghế dự bị và giơ 3 ngón tay báo hiệu sự không hài lòng với tiền đạo người Bỉ. Với một nhà cầm quân sở trường về phòng ngự như Mou, đó là điều không thể chấp nhận.

Thông thường, những đội bóng của Mourinho không tạo ra quá nhiều cơ hội. Họ chủ động chơi rình rập để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối nơi phần sân nhà. “Người đặc biệt” quán triệt các học trò cần tận dụng hết mức thời cơ. Và khi một chân sút 90 triệu bảng phí phạm nhiều thời cơ đến vậy, lại trong một trận đại chiến, Mou chỉ thiếu nước phát điên.

Lukaku bo lo co hoi
Trái lại là Lukaku liên tục phung phí cơ hội

Trong những cuộc đấu căng thẳng, Lukaku hiếm khi chứng tỏ được giá trị. Điều đó ngược lại với sự lạnh lùng của Kane. Ở World Cup 2018, khả năng chắt chiu cơ hội đã giúp tuyển thủ Anh đoạt giải Vua phá lưới.

Kane tiếp tục tái hiện bản năng sát thủ tại Old Trafford. Đánh bại Phil Jones trong không chiến phút 50, anh có bàn thắng đầu tiên trên sân của M.U và giải tỏa hẳn áp lực cho Tottenham. Từ đó, Spurs kiểm soát thế trận và có thêm 2 bàn nữa.

Lukaku cũng đã có không chỉ một cơ hội để trở thành người hùng giống như vậy, nhưng đã tự mình ném đi bao gồm cả tình huống đá ra ngoài khi trước mặt chỉ là khung thành bỏ trống ở cự ly chỉ 6m. Sau các bàn đầu tiên và thứ 2 của Tottenham, anh cũng đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn, điều có lẽ không xảy ra trong các buổi tập. Nhưng thực tế, tỏa sáng ở những thời khắc quyết định lại là mấu chốt phân định tiền đạo xoàng xĩnh và đẳng cấp.

Đội hình thi đấu:
Man United (3-4-2-1):
De Gea; Herrera (Alexis 55’), Smalling, Jones (Lindelof 58’); Valencia, Matic (Fellaini 61’) Pogba, Shaw; Fred, Lingard; Lukaku
Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier (Aurier 76’), Alderweireld, Vertonghen, Rose (Davies 82’); Dier, Dembele; Lucas, Eriksen, Dele; Kane (Winks 88’)

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 0-3 Tottenham (Vòng 3 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu MU 0-3 Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X