Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Đã tới lúc gọi Mourinho là “chuyên gia thất bại”

Thứ Năm 30/08/2018 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho luôn là một HLV giỏi diễn xuất nhất trong làng bóng đá. Trong mọi hoàn cảnh, ông vẫn luôn biết phải làm gì để gây được sự chú ý. Nhưng dư âm MU 0-3 Tottenham chỉ ra Mou đang bất lực trong việc đưa Quỷ đỏ tiến về phía trước.
 

Mourinho gây bão trong phòng họp báo


Trong cuộc họp báo sau trận thua ê chề 0-3 trước Tottenham của Man United, Jose Mourinho đã giơ 3 ngón tay hướng về các phóng viên. Cựu HLV của Chelsea và Real Madrid cố gắng nhấn mạnh rằng ông đã giành được nhiều chức vô địch Premier League hơn 19 đồng nghiệp tại giải năm nay cộng lại.

Bước ra khỏi phòng họp, Mourinho liên tục nhắc đi nhắc lại hai từ “tôn trọng” như một yêu cầu khẩn thiết dành cho giới truyền thông. Nhưng đó là một màn kịch vụng về tới từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Đội bóng của ông mới thảm bại 3 bàn không gỡ trên sân nhà trước một đối thủ trong nhóm “Big Six” nước Anh.

Dư âm MU 0-3 Tottenham Hãy gọi Mourinho là chuyên gia thất bại hình ảnh
Mourinho nổi quạu trong phòng họp báo

Vào một thời điểm khác, 3 ngón tay Mourinho giơ lên sẽ mang tính thuyết phục hơn. Còn ở thời điểm dư âm MU 0-3 Tottenham chưa lắng xuống, động thái của “Người đặc biệt” không mang lại phản hồi tích cực như ông mong muốn.

3 bàn thua, 2 bàn tay trắng, một sự lặp lại ở thất bại trước Brighton (3-2). Mourinho cố ý kéo ngược mọi người trở lại quá khứ hào hùng của mình, nhưng không thể. Trước mặt công chúng chỉ là một đoàn quân M.U rệu rã và khoảng cách giữa họ với ngôi vô địch Premier League giờ đây không chỉ đơn giản là 6 điểm.

M.U that bai truoc Tottenham
Nhưng người ta chỉ để ý cái cách M.U thảm bại trước Tottenham

Không ai phủ nhận Mourinho có một bản thành tích xuất sắc. 2 Champions League, 3 Premier League, 1 cúp FA, 4 cúp Liên đoàn cùng một loạt danh hiệu ở Bồ Đào Nha, Italia và Tây Ban Nha, song tất cả đều đã ở lại với thời gian. Nếu Mou vẫn bất lực trong việc cải thiện tình hình tại M.U lúc này, người ta có quyền cho rằng ông chỉ là kẻ “ăn mày dĩ vãng”.

Ở tuổi 55, Mourinho vẫn có thể giành được những danh hiệu lớn. Nhưng ra rả về một thời oanh liệt chắc chắn không phải là cách hữu dụng. Bóng đá đã bước sang thời đại mới và tất cả những phương pháp mà người đàn ông cá tính này sử dụng đã trở nên quá cũ kỹ.

Trước Tottenham, M.U của Mourinho đã tan nát trong hiệp 2 bắt đầu từ bàn mở tỷ số của Harry Kane phút 50. Không những không có bàn gỡ, họ còn vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần sau những pha dứt điểm của Lucas Moura.

MU 0-3 Tottenham: Khi kền kền đã bâu quanh Mourinho…
Thất bại MU 0-3 Tottenham chính thức đưa đội bóng của Jose Mourinho vào khủng hoảng trên nhiều phương diện. Có cảm giác những con kền kền đang bâu quanh và chỉ...

Sự mong manh đó không tồn tại ở các đội bóng do Mourinho dẫn dắt trong quá khứ khi họ đạt phong độ cao nhất và bước lên đỉnh Premier League. Nhưng M.U sau hơn 2 năm dưới tay ông không thể đạt đến tầm vóc của Chelsea từng giành cúp bạc nước Anh trước đây.

Mourinho yêu cầu dư luận phải tôn trọng ông như đã từng làm khi còn ở Chelsea, điều đó là không thể. Sẽ thuyết phục hơn nhiều nếu như chiến lược gia 55 tuổi đưa M.U trở lại thời kỳ hoàng kim hoặc chí ít là những chiến thắng tại Premier League đúng như những gì người ta kỳ vọng.

Jose mourinho
Mourinho bất lực trong cải thiện phong độ Quỷ đỏ


Ai còn bênh “Người đặc biệt”?


Những phát biểu của Mourinho mang kịch tính theo đúng nghĩa. Tất cả chỉ chứng minh ông là một diễn viên xuất sắc, có thể ứng biến với mọi tình huống bất chấp thực tế ra sao. Khi được hỏi liệu đã tìm ra hàng thủ chắc chắn nhất cho M.U hay chưa sau động thái kéo Ander Herrera về đá trung vệ, Mourinho thẳng thừng nói không.

Khi được phóng viên hỏi liệu quyết định không chọn Lindelof đá chính (và chọn Herrera không chuyên) có thể hiện sự thiếu tin tưởng của Mourinho vào học trò hay không, ông “đáp xoay” như sau: “Anh muốn đội bóng của tôi chơi hay không thể tin nổi và có một chiến thuật rất, rất, rất tốt. Và anh cố biến cuộc họp báo này thành màn đổ lỗi cho các cầu thủ.”

Pogba cua M.U
Dư âm MU 0-3 Tottenham đáng lo ngại cho Mourinho

Xin lỗi, anh hãy trả lời cho tôi điều gì là quan trọng nhất? Tôi chẳng thể biết được. Khi chiến thắng, tôi bước vào đây nhiều lần và anh vẫn không vui. Anh nói quan trọng nhất là cách chơi. Tôi cần biết điều gì quan trọng nhất với anh: Chơi rất tốt hay thắng trận?
 
Đó là “động tác giả” của Mourinho. Chiến thắng với ông là số 1 và cách chơi chỉ xếp thứ 2. Ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, dù thế nào, nó cũng không liên quan tới cuộc khủng hoảng mà M.U đang trải qua. Nếu Mou không thể tìm ra cách giải quyết, ông phải rời sân Old Trafford.

Mourinho từng châm chọc đồng nghiệp Arsene Wenger là “chuyên gia thất bại”. Nhưng thời gian trôi qua, những lần người đàn ông Bồ Đào Nha cúi mặt rời sân đã không ít. Danh xưng “chuyên gia” giờ còn xứng với Mou hơn khi ông chuẩn bị rất tốt để đối phó trước, trong và sau thất bại. Rốt cuộc, đó đều là những màn kịch dở tệ.

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 0-3 Tottenham (Vòng 3 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu MU 0-3 Tottenham trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X