Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-1 West Brom: Xa vời lắm ước vọng vô địch!

Thứ Hai 16/04/2018 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
8 ngày sau khi phá hỏng lễ đăng quang ngôi vua nước Anh của Manchester City, thầy trò Jose Mourinho tự tay trao vương miện cho gã hàng xóm ồn ào cùng thành phố với thất bại bạc nhược MU 0-1 West Brom.

Man Utd tự tay dâng cúp cho hàng xóm Man City

Theo một góc nhìn tếu táo và châm biếm, tất cả đã nằm hết trong tính toán của Jose Mourinho rồi. Kế hoạch nó là như vậy: Ngăn cản gã hàng xóm ồn ào ăn mừng chức vô địch Premier League từ trước mặt mình đến trước… ống kính truyền hình. Manchester City muốn đăng quang lúc nào và ở đâu, cứ phải hỏi ý kiến thầy trò HLV người Bồ Đào Nha đã!

MU 0-1 West Brom Xa voi lam uoc vong vo dich! hinh anh

Kết quả MU vs West Brom với tỷ số 0-1 khiến CĐV Quỷ Đỏ sốc và thất vọng

Không, đó chỉ là một mẩu chuyện tiếu lâm đôi phần nhạt nhẽo, thiếu muối mà các CĐV Quỷ Đỏ kháo nhau cho vơi bớt đi những cung bậc cảm xúc tiêu cực phải hứng chịu ở Old Trafford xuyên suốt 90 phút bạc nhược của trận thua sốc MU vs West Brom với kết quả 0-1 – buồn bực, thất vọng và giận dữ.

Manchester United xuất sắc bao nhiêu trên sân khách trước đội bóng xuất sắc nhất Premier League 2017/18, Manchester United tệ hại bấy nhiêu trên sân nhà trước đội bóng tệ hại nhất Premier League 2017/18.

Phá hỏng lễ đăng quang ngôi vua nước Anh của đối thủ cùng thành phố chỉ để tự tay trao vương miện cho người ta sau đó vỏn vẹn một tuần lễ, đó chính là và chỉ có thể là thầy trò Jose Mourinho.

Màn trình diễn bạc nhược tiếp đón West Brom

West Brom đã không thể có nổi chuyến xa nhà thắng lợi nào suốt từ… đầu mùa giải này, chưa kể đây mới chỉ là trận đấu thứ hai với tư cách HLV tạm quyền của Darren Moore, vị trợ lý non nớt kinh nghiệm và ngập tràn bỡ ngỡ.

Và rồi, các vị khách miền trung bất ngờ níu kéo hy vọng mong manh và nhỏ nhoi trong cuộc chiến trụ hạng Premier League dường như đã sẵn nét gạch tên họ. Tất nhiên, lời cảm ơn phải được gửi tới Man Utd cùng màn trình diễn bế tắc và tù túng, cứ như thể mọi tinh hoa của Quỷ Đỏ đã bị hút kiệt sau 45 phút hiệp hai ở Etihad cách đây 8 ngày.

Cú đánh đầu cận thành của Jay Rodriguez đơn giản chỉ tựa như nhát dao chí mạng ân huệ, chấm dứt mọi khổ đau chán chường cho Man Utd, ít nhất đối với các CĐV Quỷ Đỏ vẫn còn ngây thơ tin tưởng tinh thần quật khởi vùng dậy trong khoảng 20 phút còn lại trận MU 0-1 West Brom.

Mỉa mai ghê gớm, đó là khoảng thời gian đủ để thầy trò Jose Mourinho lội ngược dòng ngoạn mục trước đội đầu bảng Man City, không phải trước đội bét bảng West Brom.

Hang thu M.U bi trung phat vi khoanh khac thieu tap trung

Bế tắc trong tấn công, Quỷ Đỏ cuối cùng phải trả giá bằng thất bại với kết quả MU 0-1 West Brom

“70% tỷ lệ kiểm soát bóng và… thua! Bóng đá đôi khi thật khó nuốt trôi.” – Arsene Wenger cay đắng nhận xét về thất bại của Arsenal trước Newcastle ở St. James’ Park, đồng thời cũng nói hộ luôn nỗi lòng cho người đồng nghiệp xứ Bồ sau đó hai giờ đồng hồ.

Đây hiển nhiên là con số vô nghĩa và tuyệt vọng, với công dụng duy nhất có chăng gợi nhắc lại thời kỳ thảm họa của Louis Van Gaal. Không kém cạnh, đó còn là cái chuyện 3 cầu thủ chủ nhà chạm bóng hơn 100 lần trận MU 0-1 West Brom, là 4 đường tạt cánh mà chủ nhân của một trong số đó là… Romelu Lukaku.

Có lẽ, các CĐV Quỷ Đỏ bối rối chẳng biết phải nghĩ sao nữa về việc David De Gea cùng Chris Smalling là những cầu thủ duy nhất không có pha chạm bóng hỏng ăn nào.

Khoảng cách giữa thiên đàng và địa ngục là bao xa và bao lâu? Đối với riêng Man Utd – 6km từ Etihad đến Old Trafford và 8 ngày từ thứ bảy 7/4 đến chủ nhật 15/4. Hai màn trình diễn hoàn toàn đối lập, tương phản và thật sự khó tin khi đến từ cùng một nhóm người.

Cạnh tranh ngôi vô địch với Man City? Còn lâu!

comment leftTôi không muốn thua Man City. Thất bại mùa giải trước tới giờ vẫn hằn sâu trong tâm trí. Nếu để họ thắng và ăn mừng chức vô địch ngay trước mặt mình, chúng tôi chẳng khác gì đã ký án tử cho các CĐV Man Utd. Tôi không thể để điều đó xảy ra.
Paul Pogba, cuối tuần trước.
comment right

“Hiệp hai đó ở Etihad, chúng tôi phải làm đi làm lại mọi lúc mọi nơi. Có thể chúng tôi đã bắt kịp Man City, có thể chúng tôi thậm chí đã vượt mặt họ rồi.” – Tất cả cuối cùng vẫn chỉ là “có thể”, đơn giản bởi tiền vệ người Pháp cùng các đồng đội không thể “làm đi làm lại mọi lúc mọi nơi” bởi cơn bệnh thất thường phong độ kinh niên của mình.

Còn ai hoàn hảo hơn chính khổ chủ Pogba mà biểu thị cơn đau đầu cố hữu đó của Mourinho. Người hùng trận derby Manchester giờ thậm chí chẳng xứng đáng làm cái bóng của chính mình, với những gì vô hại và vô trách nhiệm đã thể hiện khiến anh bị thay thế sau chưa nổi một giờ thi đấu trận MU 0-1 West Brom.

Pogba bi rut ra nghi chi sau hon 50 phut thi dau

Phong độ thất thường của đầu tàu Pogba khiến Quỷ Đỏ chịu kết quả MU vs West Brom thua sốc 0-1

Sau một tuần ngập ngụa trong men say chiến thắng cùng những hứa hẹn cho mùa giải thực sự cạnh tranh ngôi vô địch Premier League năm sau, Man Utd lại đưa tất cả vào thế việt vị chưng hửng như vậy.

Nếu chiến thắng oanh liệt trước Man City tựa như thông điệp về một Man Utd thần tốc trên đường đua đến ngôi vương nước Anh trong mùa giải tới, trận thua bạc nhược MU 0-1 West Brom cho thấy rằng họ có thể tự giẫm vào giây dày và vấp ngã bất cứ lúc nào bởi sự thiếu ổn định và bản sắc của mình.

Không phủ nhận sự tiến bộ được Mourinho thổi vào Old Trafford khi đưa Man Utd từ thứ 6 lên thứ 2, nhưng để tiếp tục thẳng tiến đến vị trí số một thì không phải chuyện một sớm một chiều và hẵng còn xa vời lắm cứ với nhân sự và phong cách như thế này.

Thống kê kết quả MU vs West Brom (0-1):

MU 0-1 West Brom

Highlights kết quả MU vs West Brom (0-1):

Dư âm trận MU 0-1 West Brom:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X