Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-0 Wolves: Chỉ mình Bruno là không đủ

Thứ Hai 03/02/2020 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes đã cho thấy năng lực của mình trong ngày ra mắt đội bóng mới Manchester United. Tuy nhiên sự xuất hiện của anh vẫn là chưa đủ để giúp Quỷ đỏ vượt qua khủng hoảng.

Trước khi Bruno Fernandes về đầu quân cho CLB Manchester United, đội bóng này đang có phong độ khá thất thường ở giải NHA. Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải mới như mơ bằng chiến thắng 'hoành tráng' 4-0 trước đối thủ Chelsea. Đáng buồn thay là họ lại nhanh chóng đánh mất mình ở những vòng đấu sau đó.

Lúc này MU mới chỉ thắng được vỏn vẹn 9 trận sau 25 vòng đấu ở giải NHA. Những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây trước Arsenal, Liverpool rồi Burnley buộc ban lãnh đạo MU buộc phải hành động. Và đây là lý do họ đem về tân binh  Bruno Fernandes ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 từ Sporting Lisbon với mức phí chuyển nhượng lên tới 46,6 triệu bảng.

MU 0-0 Wolves Chỉ mình Bruno Fernandes là không đủ  hình ảnh
Bruno Fernandes đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong lần đầu khoác áo Quỷ đỏ

Bruno 'chân ướt chân ráo' tới MU và cũng chỉ vừa mới trải qua một buổi tập cùng đội bóng chủ sân Old Trafford, nhưng anh vẫn được HLV Solskjaer điền tên vào đội hình chính tiếp đón Wolves. Đó là bằng chứng cho thấy Quỷ đỏ đang cần tới tài năng của ngôi sao này tới mức nào, trong bối cảnh tuyến giữa của họ đã thi đấu quá tệ trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Không chỉ MU cần Bruno mà các CĐV của đội bóng này cũng đang rất chờ đợi anh. "Bruno, Bruno, Bruno," - hàng loạt tiếng hô vang của các CĐV MU được cất lên từ các khán đài sân Old Trafford khi Bruno Fernandes xuất hiện, nó đã nói lên sự kỳ vọng của các fan Quỷ đỏ trong bối cảnh đội bóng của họ đang thiếu một gương mặt có thể tạo nên sự đột phá giữa sân. Và đáp lại điều đó, tân binh tới từ Sporting đã có màn chào sân không hề tệ, cho dù cuối cùng đội bóng của anh đã thất bại trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ.

Ở trận này, Bruno Fernandes thi đấu với vai trò của một số 10 trên sân. Anh đá cao hơn hai tiền vệ trung tâm Fred - Andreas Pereira và đảm đương nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cho bộ 3 Dan James, Juan Mata, Anthony Martial. Đây chính là vị trí yêu thích của cầu thủ 25 tuổi này khi còn thi đấu tại Bồ Đào Nha. Và quả thực Bruno đã chơi bóng khá ấn tượng trong lần đầu tiên được khoác áo Quỷ đỏ.

Sau khoảng 15 phút đầu làm quen với bầu không khí trên sân Old Trafford, Bruno dần để lại dấu ấn của mình. Anh thi đấu xông xáo, tích cực tranh cướp bóng ngay phần sân đối phương. Với kỹ thuật điêu luyện của mình, Bruno Fernandes đã khiến những CĐV MU có mặt trên sân Old Trafford không phải thất vọng về mình sau những pha xử lý bóng tinh tế, cùng những đường chuyền có độ sắc nét cao hướng tới vị trí của các đồng đội.

Dư âm MU 0-0 Wolves Chỉ mình Bruno là không đủ hình ảnh 2
Bruno Fernandes là cái tên thi đấu ấn tượng nhất của Quỷ đỏ trước Wolves.

111 lần chạm bóng, tạo ra 88 đường chuyền mà 78% trong số đó đi tới đích, và tung ra 5 cú sút, trong đó có 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành Wolves, đó là những gì mà tân binh 46,6 triệu bảng của MU làm được ở trận đấu ra mắt đội bóng mới của mình.

Chính cầu thủ 25 tuổi là người có cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên bên phía M.U, nhưng pha ra chân bất ngờ ở phút 33 lại đưa bóng đi sát cột dọc. Sau đó 2 phút, anh tiếp tục làm cầu trường Old Trafford dậy sóng với cú dứt điểm uy lực ngay sát mép vòng cấm. Tuy nhiên đáng tiếc là ở tình huống này, bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Rui Patricio bên phía đội khách.

Có thể nói, hai pha dứt điểm của Bruno cũng là nét chấm phá trong lối chơi nhuốm màu u ám của Quỷ đỏ trong 45 phút đầu tiên, còn lại Quỷ đỏ chơi khá bế tắc trong việc triển khai tấn công dù luôn cầm bóng vượt trội đối thủ.

Bước sang hiệp 2, vẫn là Bruno Fernandes là cái tên thi đấu nổi bật bên phía MU. Nếu như người đồng hương Patricio bên kia chiến tuyến không chơi quá xuất sắc và tỉnh táo, tiền vệ người Bồ Đào Nha này đã có thể có được bàn thắng từ cú sút phạt đẳng cấp ở phút 58 hay sau đó là pha nã đại bác sở trường từ ngoài vòng cấm ở phút 68.

Không chỉ có khả năng tấn công tốt, tân binh của MU cũng khiến người ta phải nhớ tới với khả năng thi đấu phòng ngự khá hiệu quả. Con số 11,3km di chuyển ở trận đấu này là minh chứng cho thấy Bruno không phải mẫu cầu thủ lười di chuyển. Anh chỉ xếp sau Fred về chỉ số này ở MU.

Dư âm MU 0-0 Wolves Chỉ mình Bruno là không đủ hình ảnh 3
HLV Solskjaer có thể hài lòng sau những gì mà cậu học trò mới của mình vừa thể hiện

Chứng kiến những gì mà cậu học trò mới của mình đã thực hiện trong trận đấu này, HLV Solskjaer cũng đã có những lời động viên gửi tới Bruno Fernandes: Fernandes là sự bổ sung chất lượng. Bạn có thể thấy đẳng cấp của cậu ấy, dù đây chỉ mới là trận đầu tiên. Trong hiệp một, Fernandes ít nhận bóng. Khi có bóng, cậu ấy muốn đồng đội bên cạnh phải di chuyển, nhưng thực tế không diễn ra như vậy. Vì điều này, tôi quyết định kéo Fernandes chơi thấp trong hiệp 2 để cầm bóng nhiều hơn".

Bruno Fernandes đã chơi tốt ở trận này nhưng bóng đá không phải môn thi đấu một người. Và những nỗ lực của anh là không đủ để giúp MU đánh bại một Wolves có hàng phòng ngự được tổ chức tốt khi các gương mặt khác thi đấu dở tệ. 

Dẫu sao với việc sở hữu một tiền vệ công thủ khá toàn diện, MU có quyền nghĩ tới một tương lai tươi sáng hơn, nhất là khi Paul Pogba trở lại. Tuy nhiên đây cũng mới là trận đấu đầu tiên của Bruno Fernandes. Và anh sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể tỏa sáng ở các trận đấu tới của Bầy Quỷ.

Thong so tran dau MU 0-0 Wolves
Thông số trận đấu MU 0-0 Wolves

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X