Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-0 Southampton: Tạm biệt cuộc đua vô địch, xin chào cuộc đua top 4!

Thứ Hai 01/01/2018 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng tự tin khẳng định sẽ tận dụng giai đoạn Giáng Sinh để bắt kịp hàng xóm Man City trong cuộc đua vô địch. Giờ năm mới gõ cửa tới nơi, Man Utd đã sắp “được” Tottenham, Liverpool và Arsenal bắt kịp trong cuộc đua top 4 Premier League.

Ngày 2/12, Manchester United rời sân Arsenal với chiến thắng vang dội 3-1, dõng dạc gửi thông điệp tới hàng xóm Man City rằng mùa giải giờ mới thực sự bắt đầu. Vỏn vẹn 4 tuần sau đó, Quỷ Đỏ chưa bao giờ khủng hoảng và lạc lối, mất phương hướng hơn thế dưới thời Jose Mourinho.

Nỗi nhục bị loại khỏi League Cup bởi chiếu dưới Bristol City tiếp nối bởi hai trận hòa thất vọng 2-2 trước Leicester và Burnley càng khiến màn tiếp đón Southampton ngày cuối năm trở thành nhiệm vụ chiến thắng bắt buộc với đội chủ sân Old Trafford. Cứu vãn chiến dịch cạnh tranh chức vô địch Premier League? Không, họ cần cứu vãn niềm tin chạm đáy của người hâm mộ và tinh thần rệu rã của chính mình.

MU 0-0 Southampton Tam biet cuoc dua vo dich, xin chao cuoc dua top 4! hinh anh
Man Utd: Tạm biệt cuộc đua vô địch, xin chào cuộc đua top 4!

Với đòn đánh phủ đầu không thành ở khoảng cách 5m50 sau đường tạt cánh như đặt của Juan Mata, Romelu Lukaku báo hiệu cho một buổi tối hành hạ hàng phòng ngự của các vị khách. Thế rồi ít lâu sau, tiền đạo người Bỉ ngã vật ra sân với vùng gáy bị tổn thương, nằm cáng thở oxi và kết thúc trận đấu của mình ngay phút thứ 14, với một nửa trong đó đã là thời gian cho sơ cứu y tế, báo hiệu thêm một buổi tối bế tắc đến khổ sở của đội chủ nhà.

Không Zlatan Ibrahimovic trong danh sách đăng ký thi đấu sau màn trình diễn tệ hại trước Burnley trong ngày Boxing Day, Marcus Rashford đành được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công. Xông xáo, năng nổ như để lấy lại tình yêu thương của khán giả sau 20 phút cuối với thái độ cợt nhả phải trả giá ở King Power, tài năng trẻ 20 tuổi tràn đầy nỗ lực bên phần sân của Southampton như vậy.

Tuy nhiên, Rashford trước mắt có lẽ chỉ gỡ gạc về mặt tinh thần chứ không phải chuyên môn “tù tội” của mình. Hầu như không có nổi pha rê dắt qua người thành công nào cũng như vô duyên bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương, thần đồng nước Anh chưa ghi bàn trong 6 trận liên tiếp gần đây nhưng với phong độ và sự tự tin thê thảm đó, con số thực sự người ta nghĩ ra chắc hẳn là 60.

Henrikh Mkhitaryan
Hàng công Man Utd, đặc biệt vẫn cứ là Henrikh Mkhitaryan, không ngừng gây thất vọng

Vấn đề đau đầu muôn phần cho Mourinho khi trong thời gian tới, ông buộc phải tin tưởng Rashford và có thể cả Anthony Martial cho vị mũi nhọn chủ lực của Man Utd, dù rằng bộ đôi sao trẻ này thường chỉ chơi ổn hơn khi dạt cánh.

Chẳng thể làm khác được gì, khi Lukaku và Ibrahimovic đều đã rủ nhau nhập viện như trần tình của Người Đặc Biệt sau trận MU 0-0 Southampton. Bản thân tiền đạo già nua người Thụy Điển đã và có lẽ không bao giờ còn là chính mình nữa chấn thương dây chằng đầu gối điều trị gần cả năm trời.

Góc nhìn: M.U lúc này chẳng hơn gì Southampton
Nếu như coi bữa tiệc cuối năm của Chelsea là một bàn ăn thịnh soạn, của Liverpool là món gà tây với rượu vang tuyệt hảo, thì Jose Mourinho chỉ chiêu đãi các...

Cực chẳng đã, Mourinho có thể sẽ mất nốt sự phục vụ của Ashley Young bên hành lang cánh nếu FA quyết định làm căng và ra án phạt nguội với cú cùi chỏ hèn hạ vào mặt Dusan Tadic trong một tình huống chống phạt góc. Cái đầu nóng nảy và vô trách nhiệm của lão tướng 32 cứ như thể nhận thấy hàng thủ Quỷ Đỏ chưa đủ rách nát cả về lượng và chất trong những ngày cuối năm ảm đạo đến thảm họa này.

Trong khi đó lên trên khu trung tuyến, Henrikh Mkhitaryan dường như đã vứt bỏ cơ hội cuối cùng để cứu vãn sự nghiệp của mình và giờ có lẽ chỉ còn biết đếm ngược ngày rời Old Trafford. Bóng cứ đến chân tuyển thủ Armenia là kéo theo những đường chuyền sai địa chỉ và trực tiếp phung phí bao nỗ lực triển khai tấn công của các đồng đội.

Paul Pogba
Cái thò chân vô duyên của Paul Pogba góp phần cướp đi chiến thắng của MU

Ngay cả bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba dường như cũng chẳng khá khẩm gì hơn là mấy, với màn trình diễn không tạo chút ảnh hưởng nào lên lối chơi của cả tập thể. Ấy thế rồi tiền vệ người Pháp vẫn lên tiêu điểm trận đấu theo cách không ai mong muốn, với cái chân việt vị thò vào vô duyên khi nỗ lực của Nemanja Matic trông có vẻ chuẩn bị được đền đáp với đường đi từ từ hướng vào lưới trống của quả bóng.

Bất chấp ba lần giành trọn vẹn 3 điểm thì tháng Mười Hai vẫn cứ là quãng thời gian đen tối của Man Utd. Khủng hoảng phong độ, khủng hoảng tinh thần, giờ khủng hoảng nốt lực lực lượng trên công dưới thủ, dường như tháng Một năm mới sẽ chẳng sớm có dấu hiệu sáng sủa gì hơn cho thầy trò Mourinho.

Mở màn 2018 đầy sóng gió với chuyến hành quân đến Goodison làm khách của một Everton hồi sinh dưới bàn tay Big Sam Allardyce, đây là thời cơ để MU chấm dứt sự khổ sở của kẻ mang danh “Vua hòa” bạc nhược, nhưng theo chiều hướng của tầng nghĩa tiêu cực hơn nhiều.

Giờ đã mất nốt cả ngôi nhì vào tay Chelsea thì thôi rồi chẳng còn nghi ngờ níu kéo gì nữa cho Man Utd - Chính thức tạm biệt cuộc đua vô địch, xin chào cuộc đua top 4! Một tháng ngắn ngủi mà đảo lộn chóng mặt làm sao...

Thong so tran dau Man Utd vs Southampton
Thông số trận đấu MU 0-0 Southampton

Highlights trận MU 0-0 Southampton:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X