Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 0-0 Southampton: Khi Mkhitaryan vứt bỏ cơ hội cuối cùng

Chủ Nhật 31/12/2017 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, tiền vệ Mkhitaryan không những không tạo ra được một màn trình diễn thuyết phục mà có lẽ còn khiến Mourinho thêm quyết tâm tống khứ anh ngay trong mùa đông này.

Mùa trước, Henrikh Mkhitaryan chơi không thực sự ấn tượng nhưng vẫn ít nhiều thể hiện được phẩm chất của mình. Đầu mùa này, cầu thủ người Armenia khởi đầu khá ổn khi có 2 đường kiến tạo thông minh ngay ở trận ra quân. Con số này đã gấp đôi thành tích kiến tạo của Mkhitaryan ở mùa giải đầu tiên khoác áo M.U. Sau 3 trận đấu, số đường chuyền thành bàn của tiền vệ 28 tuổi đã được nâng lên con số 5. Rồi anh cũng có bàn thắng đầu tiên của mùa giải trong chiến thắng 4-0 trước Everton.

Nhưng đó cũng là đỉnh phong độ của Mkhitaryan ở mùa giải này. Dần dần, cầu thủ người Armenia không chứng minh được khả năng trong các trận cầu quan trọng và đánh mất niềm tin từ phía Mourinho. Anh bị thay ra chỉ một giờ đồng hồ sau trận hòa không bàn thắng tại Anfield hồi tháng 10. Cũng chính cầu thủ này là nạn nhân bị Mourinho “trảm” ngay giữa hiệp khi M.U bị Huddersfield đả bại. Và trận gặp Southampton tại Old Trafford vừa qua mới là lần xuất phát đầu tiên của Mkhitaryan kể từ trận thua của Man đỏ trước Chelsea hồi đầu tháng 11.
MU 0-0 Southampton Khi Mkhitaryan vut bo co hoi cuoi cung hinh anh
Mkhitaryan khởi đầu mùa giải tốt nhưng đã trượt dài trong những tháng tiếp theo

Có thể thấy rõ rằng HLV Jose Mourinho chẳng mặn mà gì trong việc sử dụng Mkhitaryan. Nhưng do lịch đấu quá dày cùng cơn bão chấn thương tàn phá đội hình quá nặng nề, ông buộc phải để Mkhitaryan ra sân. Đây là một cơ hội tốt để cựu cầu thủ Dortmund lấy lại niềm tin nơi ông thầy và xây dựng lại tương lai ở sân Old Trafford. Nhưng màn trình diễn của Mkhitaryan lại bao trùm bởi nỗi thất vọng và sự thiếu tự tin ngay từ những phút giây khởi đầu.

Anh được HLV Jose Mourinho bố trí ở hành lang cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây không phải vị trí sở trường của Mkhitaryan và anh cũng chưa từng chơi trong vai trò này kể từ khi chuyển đến Man United. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến anh thi đấu không đạt yêu cầu.

Ở trận đấu vừa qua, Mkhitaryan tung ra rất nhiều quả tạt kém chất lượng vì phải sử dụng chân trái. Anh thường đưa bóng đi vào trung lộ với lực hơi mạnh so với đà băng vào của đồng đội. Trong số 8 quả tạt mà Micki thực hiện ở trận đấu vừa qua, chỉ có 1 lần bóng được đưa đúng vị trí. Nếu Mkhitaryan tạt bằng chân trái, thường thì bóng sẽ không cho ai cả. Còn nếu anh tạt bằng chân phải, bóng sẽ bay thẳng đến vị trí của thủ thành McCarthy của đối phương.
Điểm nhấn sau trận hòa tai hại của M.U trước Southampton
Những pha tấn công thiếu bài bản và thiếu sáng tạo khiến Man United không thể có nổi một bàn thắng vào lưới Southampton. Trận hòa này khiến Quỷ đỏ kết thúc năm...

MU 0-0 Southampton Khi Mkhitaryan vut bo co hoi cuoi cung hinh anh
Những quả tạt của Mkhitaryan ở trận đấu với Southampton tệ dưới mức trung bình

Trên thực tế, những pha phối hợp tấn công của Man United ở trận đấu vừa qua không đến nỗi quá bế tắc. Quỷ đỏ có một số pha phản công vô cùng sắc nét nhưng đáng tiếc Mkhitaryan luôn là người phá hỏng những cơ hội ấy. Không chỉ tạt bóng kém, ngôi sao 28 tuổi còn rất hay để mất bóng vô duyên. Trong suốt 65 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Armenia chỉ có duy nhất 1 tình huống đi bóng thành công. Ở thời điểm anh bị thay ra khỏi sân, các CĐV tại sân Old Trafford vỗ tay rần rần như một sự ủng hộ cho quyết định thay đổi nhân sự của HLV Jose Mourinho.

Kể từ khi Mkhitaryan bị loại khỏi đội hình của Man United, đã có những tin đồn về xích mích giữa cầu thủ này với HLV Jose Mourinho. Nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Micki trước Southampton, có thể thấy Mourinho không hề “trảm” cậu học trò của mình vì bất đồng cá nhân. Chính ông cũng đưa ra nguyên nhân Mkhitaryan phải ngồi dự bị là vì cầu thủ này “mất tích” trong các trận đấu mà đội bóng cần anh nhất.

Tương lai của Mkhitaryan chưa chính thức được định đoạt trước trận đấu với Southampton. Chắc hẳn HLV Jose Mourinho cũng muốn cho cậu học trò của mình một cơ hội để thể hiện khả năng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Nhưng có vẻ như Mkhitaryan không thể và cũng không muốn nắm bắt cơ hội mà ông thầy đưa cho. Với diễn biến đang ngày càng đi theo chiều hướng xấu, khả năng cao Mkhitaryan sẽ không thể trụ lại sân Old Trafford qua mùa đông khắc nghiệt này.
MU 0-0 Southampton Khi Mkhitaryan vut bo co hoi cuoi cung hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd vs Southampton

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X