Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes và Mourinho: Cuộc chiến đã bắt đầu

Thứ Sáu 19/07/2013 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho và David Moyes cùng bắt đầu công việc mới tại Premier League tại Hè năm nay. Nhưng chẳng cần tới khi mùa giải khởi tranh người hâm mộ mới được chứng kiến những những cuộc chiến nảy lửa giữa hai người, hiện tại cuộc chiến đã bắt đầu.

Mùa Hè năm nay Premier League trải qua một đợt biến động mạnh trên băng ghế chỉ đạo, khi mà hàng loạt các đội bóng lớn thay huấn luyện viên mới. Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến MU và Chelsea với sự xuất hiện của Moyes rồi Mourinho. Trong khi vị chiến lược gia người Scoland rời Everton đã kế nhiệm Alex Ferguson, vị HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù cùng MY thì tại London, CĐV Chelsea hoan hỉ đón “người đặc biệt” trở lại.

Với tham vọng của cả MU và Chelsea, chắc chắn ở mùa giải tới (và có thể nhiều mùa giải sau nữa), người hâm mộ sẽ được những cuộc so tài quyết liệt giữa hai chiến lược gia này trên con đường đưa đội bóng của mình tranh đoạt các danh hiệu. Tuy nhiên, cũng không phải để người hâm mộ bóng đá Anh quốc phải chờ thêm một tháng nữa, khi Premier League bắt đầu khởi tranh thì mới được thấy cuộc chiến của hai vị chiến lược gia này.

Ngay tại thời điểm hiện tại, nghĩa là chưa đầy 3 tuần sau khi cả Moyes và Mourinho chính thức làm việc tại nơi mới thì cuộc chiến giữa hai người đã bắt đầu. Nhưng không phải là một cuộc chiến trên sân cỏ, hay một cuộc chiến về chiến thuật “tiến lùi” dành cho các CLB, cuộc chiến giữa Mourinho và Moyes ở đây chỉ diễn ra xung quanh một con người và cũng không khó để nhận ra đó chính là Wayne Rooney.

Mourinho luôn ồn ào

Mourinho luôn là người ồn ào tại những nơi ông đến làm việc, từ những phát ngôn gây sốc trước truyền thông, đến những cuộc chiến bằng ngôn từ với các đồng nghiệp (đôi lần còn bằng tay chân)… Nhìn chung, cuộc sống xung quanh Mourinho chưa bao giờ phẳng lặng kể từ ngày ông bắt đầu nổi tiếng. Và vị chiến lược gia người BĐN thừa hiểu rằng, sự ồn ào cùng truyền thông mà ông "chuốc lấy" lại chính là một thứ vũ khí sắc lẹm.

Mourinho luôn tạo ồn ào xung quanh những nơi ông đến
Mourinho luôn tạo ồn ào xung quanh những nơi ông đến

Mourinho... vẫn thế khi trở lại Anh, ông thể hiện đúng bản chất khi đưa ra những lời phát biểu về Rooney ở những thời điểm rất nhạy cảm. Ngay khi vừa nhậm chức Chelsea, Mourinho bày tỏ sự “hâm mộ” với tiền đạo người Anh và mong được có anh trong đội hình. Lời phát biểu ấy chẳng ai cấm, nhưng cũng chính như Mourinho thừa nhận, điều đó không đúng chuẩn mực đạo đức.

Nhưng Mourinho chấp nhận việc sai trái ấy, chứ nhất quyết không làm người đạo đức giả, là tỏ ra chẳng quan tâm tới những cầu thủ ông thích đưa về. Tất nhiên, lời phát biểu của Mourinho chẳng khác gì chiếc thảm đỏ chào mừng tới cầu thủ đang bất mãn như Rooney. Kế đến, khi Moyes khẳng định Rooney chỉ có vị trí tiền đạo cắm khi Van Persie chấn thương thì Mourinho nhanh chóng nhận định tiền đạo này sẽ chẳng có chỗ ở tuyển quốc gia khi chỉ là người đóng thế.

Theo các thống kê, cách công khai danh tính cầu thủ được quan tâm mà Mourinho đã sử dụng từng không ít lần giúp ông thành công trong việc chiêu mộ người. Lần này, không ngoại trừ khả năng Chelsea sẽ có được Rooney. Bởi rõ ràng, với một người đang “giận dữ và bối rối” như Wazza thì việc có một đội bóng trải thảm đỏ như Chelsea là quá tốt (khẳng định Rooney mục tiêu duy nhất trên hàng công mà Hè này mà Chelsea theo đuổi, hay sẵn sàng cho anh vị trí chính thức).

Mourinho đã lộ rõ hướng tấn công của mình và chắc chắn ông đang rất tự tin có được thành công trong việc lôi kéo được tuyển thủ Anh. Rất nhiều các chiến lược gia trước đây đã không giữ được cầu thủ của mình trước sức mạnh từ lời nói của Mourinho (cùng túi tiền khổng lồ chống lưng). Nhưng lần này liệu ông có hạ gục được Moyes hay không thì vẫn còn... chưa chắc chắn.

Moyes vẫn ở thế thượng phong

Bất chấp những lời mời gọi của Mourinho, Moyes đã đáp lại rất nhẹ nhàng nhưng chắc nịch rằng Rooney không phải để bán. Ông cũng không hề tỏ ra bức xúc với Mourinho mà vẫn đưa ra những lời phát biểu để giữ hòa khí tốt, còn về phần Rooney, chẳng hiểu Moyes nghĩ gì, song ông vẫn đang rất cứng rắn với người cũng đã từng là học trò của ông cách đây 10 năm.

Trái với Mourinho, Moyes là mẫu người rất điềm đạm
Trái với Mourinho, Moyes là mẫu người rất điềm đạm

Sức hút của Mourinho hay Chelsea là rất lớn, nhưng rõ ràng có thể thấy rằng Moyes hay MU vẫn có thế thượng phong trong vấn đề quyết định tương lai của Rooney. Và thứ cho họ lợi thế đó chính là bản hợp đồng còn thời hạn 2 năm của tiền đạo này với CLB. Vì còn hợp đồng nên một khi MU quyết tâm giữ chân bằng được Rooney thì tiền đạo này buộc phải thực hiện nốt hợp đồng cho đến Hè 2015.

Điều đó khiến cho những cuộc đàm phán “đi đêm” của Wazza với bất cứ đội bóng nào cũng trở thành vô nghĩa. Trong trường hợp MU đồng ý để Rooney ra đi, họ cũng sẽ dễ dàng lựa chọn đối tác, và chắc chắn MU không bao giờ muốn bán Rooney cho Chelsea, bởi đây là đối thủ trực tiếp của “Quỷ đỏ” ở Premier League mùa giải tới nên có lẽ sẽ chẳng dại gì họ đi tăng cường sức mạnh cho đối thủ.

Trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford, đã từng có bài học nhãn tiền về chuyện như thế để cho Rooney hay Chelsea thấy. Hậu vệ cánh trái Gabriel Heinze muốn rời MU để đầu quân cho Liverpool, nhưng MU đã khước từ thẳng thừng để rồi sau đó bán cầu thủ này cho Real Madrid. Câu chuyện mới chỉ diễn ra cách đây 4 năm và hẳn BLĐ MU vẫn còn nhớ để có thể "tái diễn".

Chính vì thế khả năng Chelsea giành Rooney từ MU ngay trong Hè năm nay là rất khó xảy ra, hay nói cách khác trong cuộc chiến mở màn này, Mourinho mặc dù là người khai trận, tuy nhiên người chiến thắng sẽ là David Moyes.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X