Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Moyes United" sắp chiến thắng "chủ nghĩa ăn xổi"

Chủ Nhật 03/11/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã kiếm được 3 điểm một cách đầy thuyết phục trước Fulham. Phía trước họ vẫn là khó khăn nhưng đừng vội đánh giá thấp "Quỷ đỏ" và David Moyes. Man United chưa có khởi đầu tốt ở Premier League mùa này, thế nhưng họ đã bất bại kể từ cuối tháng Chín và đã có 4 trận thắng liên tiếp.

manchester united
 

Trong khi đó ở cúp Liên đoàn Anh, "Quỷ đỏ" đã lọt vào tứ kết và sẽ gặp Stoke City, một cơ hội để thầy trò HLV David Moyes đi xa hơn. Nếu Man United giành chiến thắng trước Real Sociedad tại San Sebastian vào thứ Ba tới, họ sẽ đứng trước viễn cảnh lọt sớm vào vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League. Và 25 phút đầu tiên ở Craven Cottage trước Fulham, Man United đã có 3 bàn thắng, qua đó quyết định số phận trận đấu. Giờ đây, họ chỉ còn kém đội đứng thứ hai trên BXH ở Premier League là Chelsea có 3 điểm. Và 7 ngày nữa, Arsenal và Oezil sẽ tới làm khách ở Old Trafford.

Cách đây 2 tuần, không ai có thể nghĩ rằng Man United có đủ sức đối đầu với một Arsenal đang bay cao. HLV David Moyes đã phải vất vả để giành chiến thắng ở Premier League nhằm mục tiêu kiếm vé dự Champions League mùa tới, còn Arsenal lại đứng trước cơ hội giành chức vô địch khi đang dẫn đầu BXH. Tuy nhiên giờ đây, sẽ có thêm một ít đánh cược vào chiến thắng của "Quỷ đỏ" trước Arsenal.

Chủ nghĩa ăn xổi là một căn bệnh của bóng đá. Nó khiến các HLV phải trả giá bằng công việc của mình và các đội bóng lãng quên họ mà không cần suy nghĩ. Man United đang trải qua một mùa giải chuyển tiếp sau khi Sir Alex nghỉ hưu. "Quỷ đỏ" chắc chắn sẽ phải trải qua một giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên HLV David Moyes nên tự hào về cách mà ông đã giúp CLB vượt qua cuộc khủng hoảng. Và sẽ không có lí do gì Man United không tiếp tục tiến lên một lần nữa, nếu họ cần phải giành chiến thắng.

HLV David Moyes không có mọi thứ mà ông cần theo cách chỉ đạo của ông. Chấn thương gót chân của Carrick là một mối lo ngại, đặc biệt là nếu nó giữ anh ngồi ngoài trận chiến với Real Sociedad và Arsenal. Bên cạnh đó người ta sẽ đặt câu hỏi tại sao tân binh Fellaini lại ngồi ghế dự bị ở trận cầu với Fulham. Khi mà Carrick vắng mặt thì tânbinh đã chuyển đến Man United với giá 27,5 triệu bảng nên có mặt trong đội hình chính thức. Tuy nhiên cầu thủ người Bỉ lại ngồi ngoài, trong khi Tom Cleverley và Phil Jones được sử dụng.

Fellaini sẽ hy vọng mình có thể thay đổi mọi thứ, giống như đội bóng của anh đã làm. Từ khởi đầu bị chỉ trích, Man United hiện tại đang có phong độ đáng khen ngợi. Và vào một thời điểm, khi kết quả trong thời gian ngắn là tất cả mọi thứ, nó có thể thuyết phục người ta nhìn xa hơn một chút vào tương lai của Man United với David Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X