Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Moyes United" nhìn đâu cũng có vấn đề

Thứ Năm 10/10/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn lại khởi đầu tệ hại nhất của Man United trong một mùa giải mới sau gần một phần tư thế kỷ, HLV David Moyes đã thừa nhận đội bóng của ông gặp vấn đề ở mọi tuyến.

1. Với việc đội chủ sân Old Trafford đã vô địch mùa trước với khoảng cách 11 điểm, đó là một tuyên bố đáng ngạc nhiên. Nhưng như tân HLV Moyes đã phát hiện ra, đội hình do Sir Alex Ferguson để lại không mạnh như những ấn tượng ban đầu. Một mùa giải rất thiếu ổn định của Manchester City, Chelsea và Arsenal là nhân tố quan trọng giúp Man United có chức vô địch Anh thứ 20, và nó đã che mờ những điểm yếu mà đội bóng áo đỏ cần tăng cường.

david moyes
 

Moyes đã nỗ lực lấp vào chỗ trống trong mùa hè với các nỗ lực bất thành mua về Gareth Bale, Cesc Fabregas, Thiago Alcantara, Ander Herrera và Leighton Baines, nhưng rốt cuộc Man United đành hài lòng với Marouane Fellaini, người chưa gây được ấn tượng đáng kể nào tính tới thời điểm này.

3 thất bại và 1 trận hòa trong 6 trận mở màn khiến Man United không còn được phép phạm sai lầm nữa. May mắn cho Moyes là các đối thủ chính của ông cũng đã để mất điểm. Nhưng lo lắng lớn nhất ở Old Trafford hiện giờ thậm chí là liệu Man United có đủ sức về đích trong tốp 4 hay không. Lúc này vẫn còn sớm, nhưng không tới được Champions League sau 18 mùa liên tiếp góp mặt sẽ là một tai họa thật sự.

2. Man United phạm quá nhiều sai lầm phòng ngự ở trận derby Manchester, rồi một lần nữa trước West Brom. Tuổi tác và những chấn thương đã bắt kịp Rio Ferdinand, người sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 11. Anh bị coi là người chịu trách nhiệm cho cả 2 bàn thua trước West Brom. Nemanja Vidic cũng ở trong tình trạng tương tự như Ferdinand, dù trung vệ đội trưởng người Serbia vẫn còn có thể cố gắng thêm 1-2 năm nữa.

Đã tới lúc Moyes phải xem xét những kết hợp khác cho cặp trung vệ. Phil Jones và Chris Smalling; Jones và Jonny Evans; hay Smalling và Evans, những người đã chơi rất tốt ở trận gặp Liverpool tại League Cup mới đây. Ở vị trí hậu vệ trái, Patrice Evra đã qua thời đỉnh cao và người thay thế cho anh Alexander Buttner, rất đáng ngờ trong năng lực phòng ngự. Dễ hiểu vì sao Moyes lại muốn có Baines đến thế.

Ở hàng tiền vệ, Man United thường xuyên bị đối phương áp đảo, chủ yếu bởi việc thiếu một bộ khung chắc chắn ở trung tâm. Việc Moyes cho Anderson thêm cơ hội là khó hiều vì cầu thủ người Brazil đã không tìm thấy lối ra trong 6 năm của anh ở Old Trafford, với rất ít tiến bộ. Michael Carrick hiện giờ là niềm hy vọng chính, nhưng sẽ khó lòng gánh vác cho cả một mùa giải dài ở tuổi 32, nhất là với chấn thương nghiêm trọng vừa xảy ra cho Fellaini.

Cuối cùng là hàng công, tuyến có lẽ là ít vấn đề nhất lúc này. Dẫu có các chân sút đáng tin cậy Wayne Rooney và Robin van Persie, Man United đang thiếu nghiêm trọng sự sáng tạo và rất vất vả trong việc mở khóa những hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Cho tới trước trận thắng nhọc nhằn Sunderland, đội bóng của Moyes đã không ghi bàn trong một tình huống mở ở Premier League suốt từ đầu mùa.

3. Với một CLB có truyền thống chơi tấn công và ghi rất nhiều bàn, điều đó thật sự đáng lo ngại. Javier Hernandez cũng không nguy hiểm nữa, dù là đá chính hay trên ghế dự bị, trong khi Danny Welbeck chưa thể chia sẻ gánh nặng với Van Persie và Rooney. Thêm vào đó, không tiền vệ cánh nào của Man United đạt phong độ tốt. Nani trồi sụt thất thường. Ashley Young và Antonio Valencia chơi dưới sức trong khi Moyes không sẵn lòng tạo điều kiện cho bản hợp đồng mới Wilfried Zaha.

Sự thụ động của Moyes khiến tất cả những vấn đề đó thêm nghiêm trọng. Chiến lược gia người Scotland nhìn chung giữ nguyên đội hình cho mỗi trận đấu, dựa nhiều vào các cầu thủ kinh nghiệm, tìm kiếm sự ổn định, tránh xa rủi ro và đột biến. Nhưng có lẽ đã tới lúc cựu HLV Everton cần chấp nhận nhiều mạo hiểm hơn, để Man United không bị bỏ lại quá xa, ít ra là cho tới tháng 1, khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X