Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Moyes United" không xứng tầm Big Four

Thứ Hai 02/12/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục phải rượt đuổi trước Tottenham, đội bóng vừa thảm bại 0-6 trước Man City, “Moyes United” cho thấy đẳng cấp của họ chỉ ngang với đội chủ sân White Hart Lane, tức là không xứng đáng góp mặt trong Big Four.  Điều đáng thất vọng là trận hòa như thua ấy lại đến ngay sau chiến thắng 5 sao rất hoành tráng trước Bayer Leverkusen tại Champions League. Sự kỳ vọng vừa mới được nhen nhóm, đã sớm vụt tắt…

Bất bại để làm gì?

Đừng để chuỗi 12 trận bất bại của Man United ru ngủ bạn. Với phân nửa là những trận hòa, Quỷ đỏ đã ném đi không ít điểm số một cách đáng tiếc. Tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Man United đã trải qua 7 vòng đấu bất bại, nhưng 3 trong số đó là những trận hòa. Và đó là lý do tại sao đến thời điểm này, họ vẫn đang ngoi ngóp ở hạng 8, thay vì một vị trí trong tốp 4.

manchester united tottenham
manchester united tottenham

Trước Southampton và Cardiff City, sự thận trọng thái quá của David Moyes đã khiến họ phải trả giá đắt bởi những bàn thua cay đắng vào cuối trận. Trước Tottenham vẫn là một trận hòa, nhưng theo kịch bản khác: Man United liên tục rơi vào thế phải rượt đuổi, và thực tế, những bàn thắng của họ cũng được ghi theo cách kém ấn tượng hơn nhiều so với đội chủ nhà. 

Đây tiếp tục là một trận đấu mà hàng tiền đạo của Tottenham gây thất vọng. Soldado, người đã sút lên trời ở tình huống đối mặt với De Gea, tiếp tục trải qua chuỗi ngày tồi tệ với 5 trận tịt ngòi liên tiếp. Người vào thay anh ở phút 72, Jermain Defoe, thì chưa kịp để lại dấu ấn gì, nhưng Spurs vẫn có những ngòi nổ khác. Hậu vệ phải Kyle Walker là một ví dụ, khi cú đá phạt trực tiếp của anh ở phút 19 đã lừa được toàn bộ hàng rào Man United và hạ gục thủ thành De Gea.

Nhưng tối qua không phải trận đấu hoàn hảo của Kyle Walker bởi sai lầm của anh với cú phá bóng kiểu ta-lông khá vô duyên ở phút 32 đã tạo điều kiện cho Wayne Rooney gỡ hòa. Vĩ thanh của trận đấu tối qua thuộc về tiền vệ phòng ngự Sandro, với một siêu phẩm về sút xa đưa bóng bay cực hiểm vào góc cao, khiến thủ thành De Gea chôn chân hoàn toàn. Bàn thắng ấy đẹp hơn nhiều pha gỡ hòa 2-2 của Wayne Rooney. “Số 10” đã hoàn tất cú đúp bằng cú sút quyết đoán trên chấm phạt đền, sau khi Welbeck ngã khá đẹp trong vòng cấm địa.

Tháng Mười hai quyết định

Man United chỉ mong tốp 4? Đó tất nhiên là mục tiêu quá thiếu tham vọng đối với truyền thống của Man United, nhưng sau những gì đã thể hiện, có thể tin rằng Quỷ đỏ mùa này không xứng đáng với vị thế của một ứng cử viên vô địch, và tấm vé dự Champions League là một mục tiêu thực tế đối với thầy trò David Moyes.

Nhưng ngay cả mục tiêu ấy có thể cũng sẽ nằm ngoài tầm với của Man United, nếu như họ không kịp thời tăng tốc trong tháng Mười hai này. Đây được đánh giá là khoảng thời gian dễ chịu với Quỷ đỏ khi họ không phải gặp một đối thủ lớn nào cho đến khi tiếp Tottenham ở ngày đầu tiên của năm mới. Nhưng sẽ chẳng có một trận đấu nào dễ dàng cho đội chủ sân Old Trafford nếu như họ tiếp tục thể hiện sự “ổn định” với nhịp độ thắng - hòa suốt thời gian qua. Sau vòng đấu này sẽ là hai trận liên tiếp tại Old Trafford, nhưng cả Newcastle và Everton đều không phải những đối thủ dễ bắt nạt. Vả lại, Premier League mùa này đang thực sự “điên rồ” với nhiều cú sốc với các ông lớn. Thất bại 1-3 của Liverpool trước Hull City tối qua là minh chứng gần nhất.

Vấn đề là trong khoảng thời gian này, Man United vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Khoảng trống mà Carrick để lại vẫn rất lớn khi Cleverley tiếp tục gây thất vọng, Phil Jones không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng như trước Arsenal, còn Giggs vẫn có hạn chế về tuổi tác. Rooney vẫn tỏa sáng, nhưng rõ ràng nỗi nhớ van Persie là có thực khi cả Welbeck và Chicharito mờ nhạt.

Giáng sinh này, Old Trafford sẽ ấm áp hay lạnh lẽo?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X