Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes United: Chỉ tấn công mới mở được đường máu

Thứ Hai 03/02/2014 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang tiếp tục hành trình "phú quý giật lùi", với thất bại thứ 8 ở Premier League trước Stoke. Không ít cổ động viên Man United cố gắng tính toán cơ hội lọt vào top 4. Nhưng vị trí thứ 7 có vẻ xứng đáng với Man United hơn.

 


Việc chiêu mộ Juan Mata từ Chelsea với giá kỷ lục 37,5 triệu bảng là một trong những thành công của đội chủ sân Old Trafford. Không nhiều đội bóng thu được những bản hợp đồng ưng ý trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Liverpool, Arsenal và Man City không mua được những người mình muốn. Chỉ Chelsea bổ sung được hai cái tên: Mohamed Salah và Nemanja Matic, người mà Man United hẳn là rất cần ở sân Britannia cuối tuần trước.

Nhà ĐKVĐ Premier League lúc này không có bất cứ một ai mang dáng dấp của một mẫu tiền vệ cao to, đầy sức mạnh như Matic. Marouane Fellaini hoàn toàn chẳng gây được ấn tượng gì. Thay vào đó, David Moyes chọn lựa Cleverley và Carrick làm cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2, đẩy một cầu thủ chuyền bóng tốt hơn như Fletcher ra ghế dự bị. Ngoài ra, Juan Mata không thể hiện hết khả năng khi phải đá tiền vệ cánh phải.

Cũng ở trận gặp Stoke vừa rồi, chiến lược gia người Scotland thể hiện rõ ý định kết hợp tam tấu Mata - Van Persie - Rooney trong đội hình. Nếu muốn làm được điều đó, ông phải có trong tay từ 3-4 tân binh: hai tiền vệ trung tâm giàu thể lực (có thể là Toni Kroos hoặc Arturo Vidal), và ít nhất một hậu vệ cánh mới. Vấn đề là Moyes dường như không biết cách phát huy tốt nhất các cầu thủ đang có. Man United ở trận gặp Stoke dùng quá nhiều đường bóng dài, khi mà không ít cầu thủ chỉ phù hợp với những đường chuyền ngắn và các pha di chuyển tốc độ.

Moyes đang lặp lại một thứ mâu thuẫn: muốn đưa một cầu thủ danh tiếng như Mata về, nhưng lại gò họ vào một hệ thống chiến thuật không mấy phù hợp. Trận thắng Leverkusen ở Champions League cho thấy ông hoàn toàn có thể áp dụng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, nhuần nhuyễn. Nhưng Moyes lại chưa hề sẵn sàng từ bỏ thói quen chơi bóng cẩn trọng.

Có thể mùa này cựu HLV Everton sẽ trắng tay ở sân Old Trafford. Nhưng điều người ta cần là ông vận dụng thứ bóng đá tấn công nhiều hơn nữa, với tam tấu Mata - Rooney - Van Persie.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X