Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes thừa nhận bất lực trong việc kiểm soát phong độ của học trò

Thứ Hai 17/03/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia người Scotland cho biết đội bóng của ông đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho cuộc chạm trán trước Liverpool vào hôm Chủ nhật vừa qua; chính vì lẽ đó, ông không thể hiểu nổi sự mờ nhạt tột độ của các học trò trước một đối thủ luôn luôn nằm dưới gót trong hơn 10 năm qua.

Nhìn gương mặt đầy nếp nhăn của David Moyes bĩ cực, khắc khổ trên băng ghế huấn luyện của Man Utd đêm qua ngay tại Old Trafford, người ta có thể hiểu được trận thua 0-3 trên sân nhà trước đại kình địch Liverpool đã tác động lớn tới tinh thần của ông như thế nào. Trên một góc khán đài Old Trafford, có một nhóm CĐV của Liverpool giơ biểu ngữ "David Moyes, you are our football genius" (tạm dịch: David Moyes, ông là thiên tài bóng đá của chúng tôi), một biểu ngữ sâu cay, châm biếm, nhưng cũng vạch trận 1 sự thật rằng Man Utd dưới thời David Moyes chỉ xứng đáng là một đội bóng hạng trung. Tân Sir Alex ở Premier League chính là Rodgers, còn đáng tiếc, Moyes lại mang dáng dấp của những Sam Allardyce hay Graeme Souness.

Sự yếu kém về mặt chiến thuật cũng như bạc nhược tại phòng họp báo càng thể hiện rõ ràng hơn cho câu nói vừa rồi. Trên sân, Man Utd thua 0-3 với 2 quả penalty của Gerrard trước khi Suarez kết liễu họ bằng một pha dứt điểm cận thành (đáng ra M.U có thể thua 4 bàn, nếu Gerrard không đá hỏng quả penalty thứ 3, cú sút trên chấm 11 mét đó G8 vô tình hay cố ý sút ra ngoài thì chỉ một mình huyền thoại sân Anfield hiểu rõ nhất). Đây đã là trận thua thứ 6 trên sân nhà của Man Utd. 14 trận sân nhà và 21 điểm, tức là chỉ 1 nửa số điểm tối đa có thể đạt được, thật may rằng M.U vẫn còn được... xếp thứ 7. Còn trong phòng họp báo, David Moyes bất lực chia sẻ rằng đội bóng của mình đã rất cố gắng chuẩn bị kĩ càng cho trận đấu này, nhưng rồi không hiểu vì sao Man Utd lại trở nên bạc nhược tới vậy trên sân. Ông nói: "Đây không phải là màn trình diễn như mong đợi của chúng tôi. Tôi đã thấy các cầu thủ của mình trên sân tập, họ đều đạt phong độ tốt và cũng rất quyết tâm để bước vào trận đấu. Thế nhưng, rõ ràng rằng chúng tôi đã không phải là chính mình, chơi không đủ tiêu chuẩn để đánh bại một đội bóng mạnh như Liverpool."

"Tôi có thể nói rằng trên sân tập cả tuần qua, tôi không hề thấy một Man Utd yếu kém đến thế. Tôi đã thấy những cầu thủ tự tin, có ý chí, tinh thần, được khích lệ và rất chăm chỉ. Ấy thế mà chúng tôi đã nhập cuộc theo cách mà chúng tôi không mong đợi. Tôi phải nói rằng chúng tôi đã nắm trận đấu tốt hơn trong hiệp 1, nhưng quả phạt đền thứ 2 đã thay đổi tất cả. Liverpool đã chơi tốt, còn chúng tôi không thể hiện được những gì mình muốn. Man Utd sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ hơn để cải thiện tình hình."

Thất bại này khiến cho Man Utd kém top 4 tới 12 điểm và chỉ còn 9 trận để cứu vãn một mùa giải thất bại toàn tập. Người Được chọn David Moyes liệu có còn ghế sau một mùa bạc nhược thế này? Liệu rằng nhà Glazer sẽ coi trọng giá trị tiền bạc hơn, hay coi trọng đội bóng hơn bằng cách đền bù cho cựu HLV của Everton để rồi tái cấu trúc lại Quỷ Đỏ từ đầu?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X