Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes thừa nhận gặp khó khăn khi không có Van Persie trong đội hình

Thứ Ba 25/03/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Scotland ngán ngẩm khẳng định việc thiếu đi chân sút người Hà Lan là một mất mát lớn của Quỷ Đỏ, trong bối cảnh Man Utd chuẩn bị bước vào derby thành Manchester, trận đấu có tính chất danh dự của mùa giải.

Liệu Mata có tjể toả sáng đưa MU tới chiến thắng?
Khi Van Persie vắng mặt, Mata sẽ là Át chủ bài bên cạnh Rooney

Người ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd mùa giải trước có thể phải ngồi ngoài từ nay cho tới hết mùa vì một chấn thương nặng trong trận gặp Olympiakos. Trải qua một trận không có chân sút mang áo số 20, Man Utd vẫn có sự tỏa sáng của Mata cùng với Rooney để nhẹ nhàng vượt qua West Ham 2-0 ở Upton Park, nhưng Man City đương nhiên là ở một đẳng cấp khác hoàn toàn. Theo David Moyes, Van Persie là chân sút mà không đội bóng nào muốn chống lại, chính vì thế việc mất đi tiền đạo 30 tuổi trong đội hình là một thiếu hụt quá nghiêm trọng về mặt đội hình cho ông ngay trước thềm đại chiến.

"Không đội bóng nào ở châu Âu muốn nhìn thấy Robin van Persie chơi ở trung tâm hàng tiền đạo, chính vì thế khi mất đi cậu ấy, tôi không thể nói gì hơn ngoài việc khẳng định đây là một mất mát đáng kể cho Manchester United. Chính cậu ấy là người đã thay đổi cục diện cặp đấu vòng 1/8 Champions League với những bàn thắng ghi được." - Trả lời phỏng vấn của báo giới, David Moyes cho biết. Cũng theo chiến lược gia 50 tuổi, dù không có Van Persie nhưng Juan Mata vẫn ở đó để gánh vác một khối lượng lớn công việc cho đội hình Man Utd - "Mata đến đây để chơi 2 hoặc 3 vị trí trong đội hình của chúng tôi. Bạn sẽ không thể nào đi qua một mùa giải trọn vẹn mà không gặp phải bất kì chấn thương nào. Tôi đã đề cập tới vấn đề này một lần trước đây, khi biết rằng tôi không thể có cả Rooney và Van Persie trong đội hình trong tất cả mọi trận đấu. Mata là một quân bài chiến lược quan trọng."

"Đó chính là lí do vì sao bạn cần một đội hình dày dạn. Juan đã đến và chơi tốt. Thứ Bảy vừa qua, cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cả trận, nhưng đáng ra nên làm tốt hơn ở một vài tình huống dứt điểm. Cậu ấy nên tự ghi bàn, điều đó sẽ là tốt nhất, và thật đáng tiếc, đó lại là nhiệm vụ chính mà Van Persie có thể đảm đương."

United sẽ gặp đối thủ không đội trời chung Man City tại Old Trafford vào thứ 3 này. Với một mùa giải thất bại, vị trí thứ 7 trên BXH cộng với việc đã thua tới 5 trận trên sân nhà, David Moyes hi vọng ông có thể gỡ gạc lại được chút danh dự cho Quỷ Đỏ trong trận derby sắp tới. Ông cho biết: "Chúng tôi luôn muốn cố gắng và trình diễn tốt trong những trận đánh lớn. Không có nghi ngờ gì về điều đó; chúng tôi luôn muốn thắng trong tất cả các trận đấu, và khi tiếp cận trận gặp Man City, có lẽ sẽ không có sự khác biệt nào cả."

"Quan trọng là chúng tôi thể hiện được đẳng cấp mà mình đã đạt tới. Chúng tôi không hề tụt hậu xa như những gì mà mọi người nghĩ. Man Utd sẽ cải thiện dần dần về mặt năng lực, nhưng có một điều chắc chắn, là chúng tôi luôn luôn chiến đấu với hơn 100% sức lực có thể."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X