Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Moyes nâng niu Januzaj như báu vật

Thứ Bảy 19/10/2013 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes vừa lên tiếng so sánh Adnan Januzaj với Rooney hồi trẻ và thuyết phục ngôi sao mới nổi của M.U sớm đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn.

Januzaj đã lập cú đúp vào lưới Sunderland ngay trận đá chính đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, tương lai tài năng 18 tuổi vẫn chưa rõ ràng bởi anh sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

 

Khi hỏi về chuyện đàm phán hợp đồng mới với Januzaj, HLV David Moyes cho biết: "Tôi muốn các cuộc thương thảo sớm hoàn tất và Januzaj sẽ đặt bút ký. Lãnh đạo CLB rất tin tưởng vào điều này."

Chiến lược gia người Scotland từng phát hiện ra tài năng của Rooney ở Everton và ông cũng tin rằng, Januzaj là mẫu thần đồng tương tự.

"Wayne Rooney và Adnan Januzaj đều có xuất phát điểm giống nhau với tiềm năng được phát lộ từ rất sớm. Tôi định để cậu ấy đá chính từ cách đây một tháng, nhưng cảm thấy thời điểm đó chưa phù hợp. Suy nghĩ lại, tôi thấy một phần công việc của mình là phát triển các cầu thủ trẻ.

Nhìn vào góc phòng thay đồ, mọi người sẽ thấy dòng chữ 'Nếu họ chơi tốt, tuổi tác không là vấn đề'. Đây cũng là triết lý bóng đá tại Old Trafford. Tôi luôn muốn bơm thêm dòng máu trẻ vào CLB. Nhưng mọi người cũng phải lưu ý, Januzaj mới 18 tuổi. Một vài cầu thủ có thể thi đấu ở đội khác tầm tuổi đó, nhưng được khoác áo đội bóng tầm cỡ như M.U là lại vinh dự rất lớn lao.

Thời gian sẽ cho chúng ta biết vị trí phù hợp nhất với Januzaj. Cậu ấy có thể đá tiền đạo cắm, nhờ kỹ năng săn bàn lợi hại. Januzaj cũng dạt biên hoặc đá hộ công rất cừ. Sau trận gặp Sunderland, tôi thường xuyên trao đổi với Januzal và đưa ra những chỉ đạo yêu cầu cậu ta thực hiện. Với một tài năng trẻ, tính ổn định khó được duy trì liên tục. Bởi thế, trong vài trò HLV, tôi cần phải quan tâm và theo sát biểu đồ phong độ của học trò."

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X