Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes lên tiếng chế nhạo Wenger vì Van Persie

Chủ Nhật 10/11/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không chỉ có các cầu thủ, các HLV cũng rất tích cực đấu "võ mồm" trước thềm đại chiến Man Utd - Arsenal đêm nay.

Van Persie đã bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi để đem về chiến thắng cho Man Utd
Moyes cho rằng Man Utd mới là nhà của RVP

Mới đây, ngay trước trận cầu đinh tại Old Trafford, HLV Arsene Wenger đã khẳng định ông luôn luôn coi tiền đạo Robin Van Persie là người của Pháo thủ, vì ông đã đưa anh về Highbury từ rất sớm, đồng thời những năm tháng mà RVP trải qua cùng với ông có thể tính bằng đơn vị thập kỉ. Đó là một phát ngôn hết sức tình cảm của Wenger, nhưng với David Moyes, đây chỉ là một "màn kịch" mùi mẫn không hơn không kém. Đã hơn 1 năm qua, RVP là người của Manchester United, và Moyes khẳng định điểm khác nhau giữa 2 đại gia đình trong sự nghiệp của Van Persie, đó là Arsenal không thể đem lại danh hiệu cho anh như những gì mà Nhà hát của những giấc mơ đã làm được.

Chính vì thế mà Moyes mới đây đã khá "nanh nọc" lên tiếng chế giễu người đồng nghiệp lão làng. Phát biểu với báo giới, Moyes khẳng định: "Đúng là Robin đã khởi đầu sự nghiệp của mình tại xứ sở sương mù với Arsenal, nhưng bạn thấy đấy, cậu ấy chỉ có được những chức vô địch với Manchester United. Quyết định chuyển tới Old Trafford là hoàn toàn chính xác. Tôi nghĩ tất cả mọi người ở Manchester đều thấy rất rõ anh ấy là một Quỷ Đỏ chính hiệu."

Đây không chỉ là phát ngôn khẳng định quyền sở hữu của David Moyes đối với Robin Van Persie, mà ông còn muốn ám chỉ tới chuỗi trắng tay của Arsenal trong suốt gần cả thập kỷ qua. Sở dĩ Moyes làm vậy là để chọc tức đối thủ ngay trước thêm đại chiến, và quả thực lời ông nói cũng... không có gì sai. Trước đây, khi còn khoác áo Pháo thủ, Van Persie đã nổ súng tới 132 lần, đứng thứ 8 trong danh sách csac chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Arsenal. Tuy nhiên, con én không dệt nổi mùa xuân, anh cũng gắn liền với chuỗi 7 năm trắng tay đáng buồn dưới sự chỉ đạo của Giáo sư.

Khi chuyển tới Man Utd, Van Persie có ngay danh hiệu vô địch Premier League. Trong mùa giải trước, anh ghi 26 bàn thắng, trở thành Vua Phá lưới của giải đấu, và cũng khẳng định Man Utd là "nhà" của mình chứ không phải Arsenal. Chính phát ngôn này đã khiến cho hầu hết các CĐV của Arsenal quay lưng lại với anh, dù cho HLV Arsene Wenger vẫn dõi theo và một mực ủng hộ cậu học trò cũ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X