Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes không thẳng thắn, nên đừng trách Rooney

Thứ Năm 18/07/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, Wayne Rooney đã “xì khói” sau phát biểu của HLV David Moyes. Ý đồ thực sự của Moyes là gì và Rooney liệu có lỗi trong cuộc xung đột này?

Trước khi rời Thái Lan đến Australia để tiếp tục tour du đấu, HLV David Moyes đưa ra phát biểu gây tranh cãi: “Nói chung, suy nghĩ của tôi là nếu van Persie gặp chấn thương thì chúng tôi sẽ cần Rooney. Khi đó cậu ấy sẽ là số một, và ngoài ra, tôi muốn dùng cả Javier Hernandez lẫn Danny Welbeck. Tôi muốn có càng nhiều sự lựa chọn càng tốt”. Phát biểu này bất nhất với phát biểu “Rooney không phải để bán” trước đó của Moyes, khiến Rooney tức giận.

Theo một nguồn tin gần gũi với Rooney, tiền đạo này đã thực sự giận dữ và đã bắt tay vào tìm CLB mới. Anh không chịu nổi việc làm “số 2”, khi anh muốn trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Ra đi là giải pháp duy nhất.

Nếu không cần Rooney nữa, Moyes cứ nói thẳng
Nếu không cần Rooney nữa, Moyes cứ nói thẳng

David Moyes đã sai?

Khoan bàn đến việc Rooney có còn quan trọng với M.U nữa hay không, sự bất nhất của David Moyes tạo ra cảm giác khó chịu với bất cứ ai. Rooney giống như một cô gái vừa nhận được lời yêu đã bị “chàng trai” David Moyes dìm xuống mặt đất ngay lập tức bằng những lời phũ phàng. Bất cứ ai rơi vào tình cảnh như Rooney cũng sẽ tức giận như anh. Huống hồ ai cũng biết, Rooney là chàng trai giàu cảm xúc.

Trong quá khứ, với những cầu thủ không còn muốn gắn bó với đội bóng hay không còn có ích cho đội bóng, Alex Ferguson luôn rất dứt khoát: Jaap Stam vừa bày tỏ sự không hài lòng với CLB trong buổi tập sáng, đã được Ferguson yêu cầu ra đi ngay khi… đang lái xe từ sân tập về nhà. Beckham “biến chất” sau khi cưới Victoria, cũng đến Real rất nhanh sau đó. Van Nistelrooy và Roy Keane tỏ thái độ không hài lòng, ngay lập tức mất vị trí rồi bị đẩy đi. Với những cầu thủ ngoan ngoãn, nhưng chuyên môn không đủ tốt, Ferguson cũng luôn thẳng thắn để họ tìm nơi mới: Đó là Phil Neville, John O’Shea, Wes Brown, Forlan…

Mới lên thay Ferguson, David Moyes đã tạo ra sự lạ lẫm trong cách cư xử. Moyes có vẻ đang muốn đẩy Rooney đi, để đội bóng không còn bất ổn. Nhưng giá như ông khẳng định điều đó ngay từ đầu, thay vì thuyết phục Rooney ở lại rồi dội một gáo nước lạnh vào anh như thế.

Vì sao Moyes bất nhất?

Nhưng chúng ta cũng hãy thử lật ngược lại vấn đề: Phải có một lý do thật sự đặc biệt nào đó mà David Moyes mới thay đổi quan điểm 180 độ như vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tuần?

Hãy để ý rằng, phát biểu của David  Moyes đến ngay sau khi Rooney dính chấn thương rách gân khoeo, và đành lỡ tour du đấu của CLB. Đó đã là chấn thương thứ tư của Rooney kể từ mùa 2012-13. Kể từ mùa 2008-2009 (cũng dính 4 chấn thương), chưa bao giờ Rooney chấn thương nhiều như bây giờ. Hết mùa 2008-09, Rooney nộp đơn xin ra đi vào mùa 2009-10, vì cảm thấy không được coi trọng. Sau mùa 2012-13, Rooney cũng úp mở nguyện vọng được ra đi vì không được nhìn nhận chính xác khả năng. Có sự trùng hợp nào ở đây?

Thái độ của Alex Ferguson với Rooney rất dứt  khoát. Ban đầu, Fergie đẩy Rooney lên ghế dự bị chỉ một vài trận , nhưng vào cuối mùa, số trận dự bị của Rooney ngày càng dày. Khi đã về hưu, Ferguson khẳng định Rooney đã yêu cầu được ra đi, điều Rooney cho là phi sự thật. Ferguson rõ ràng nhận thấy sự sa sút của cậu học trò, và đến khi sự bất ổn lộ rõ từ chấn thương ngay đầu tour du đấu, Moyes đã “xuống tay”.

Có lẽ đến lúc này, Rooney và Moyes nên chơi bài ngửa với nhau. Moyes không cần Rooney nữa thì ông cứ nói thẳng, chẳng cần vòng vèo rằng “Nếu van Persie chấn thương thì Rooney mới là số 1”. Rooney đã lật bài rồi, nhưng Moyes thì vẫn chơi chiêu. Moyes đã chơi không đẹp, nên với Rooney bây giờ, ra đi là cách trả thù xác đáng nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X