Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes đẩy phát hiện lớn nhất mùa hè đi tu nghiệp ... 1 tháng

Thứ Sáu 20/09/2013 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United đã xác nhận để tài năng trẻ Jesse Lingard cập bến Birmingham City với bản hợp đồng cho mượn 1 tháng.

Jesse Lingard
Jesse Lingard sẽ tới Birmingham để tìm kiếm những cơ hội mới

Lò đào tạo của Manchester United ngày càng cho ra nhiều sản phẩm có chất lượng: nếu như cách đây 2 năm, 3 ngôi sao sáng nhất là Davide Petrucci, Paul Pogba và Ravel Morrison, thì giờ đây, Quỷ Đỏ thành Manchester lại vừa cho ra mắt một lứa "măng non" đầy triển vọng mà trong đó có những cái tên đã có danh tiếng như Jesse Lingard, Angelo Henriquez hay Adnan Januzaj. Nếu như các "đàn anh" như Pogba (Juventus) và Morrison (Birmingham) đều đã có sự nghiệp khá ổn định, thì các cầu thủ trẻ còn lại vẫn đang tìm chỗ đứng tại đội hình toàn sao của MU. Trong số kể trên, chỉ có Adnan Januzaj được giữ lại đội 1, còn lại các ngôi sao khác được đem đi cho mượn để "tu nghiệp" thêm trước khi về đóng góp cho Old Trafford.

Các trường hợp tiêu biểu phải kể tới Nick Powell (tới Wigan), Angelo Henriquez (tới Zaragoza), Davide Petrucci (tới Antwerp) hay Bebe (tới Pacos de Ferreira), và mới đây nhất, tiền đạo kiêm tiền vệ tấn công Jesse Lingard đã kí vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 tháng với Birmingham City, để trở thành đồng đội cũ ở Carrington là Ravel Morrison. Thông tin này đã được trang chủ của Manchester United xác nhận cách đây vài giờ. Theo đó, Lingard sẽ đá ở Championship đến hết ngày 20/10/2013 (tức là tròn 1 tháng kể từ thời điểm kí hợp đồng) và có thể ra mắt Birmingham ngay trong trận đấu gặp Sheffield Wednesday vào thứ Bảy này.

BIrmingham đang hết sức kì vọng với sự phục vụ của Jesse Lingard, thành tích nghèo nàn tại Championship của họ có thể được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Với 4 điểm sau 7 trận đã đấu, một thành tích không có gì khác để tả ngoài 2 từ... "kém cỏi", thì đội chủ sân St Mary đang xếp thứ 21 trong 24 đội ở giải Hạng nhất Anh. Tại St Mary, cầu thủ 20 tuổi sẽ khoác trên mình chiếc áo số 9. 

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu ở Man Utd Lingard được đem cho một đội bóng khác mượn. Trước đó, anh đã từng thi đấu cho Leicester City 2 tháng cuối năm 2012. Đem Lingard đi mượn không đồng nghĩa với việc Man Utd "ruồng rẫy" anh, mà là mang lại cho tiền đạo này cơ hội được thi đấu chính thức nhiều hơn trong bối cảnh Old Trafford đang sở hữu một hàng công vừa đẳng cấp, vừa chật chội. Jesse Lingard là một phương án phòng bị tuyệt vời cho những Van Persie, Chicharito hay Rooney trong tương lai. Trong tour du đấu hè vừa qua, Lingard là một trong số những phát hiện quý giá nhất khi nổ súng tới 4 lần, thậm chí vượt hẳn các đàn anh gạo cội khác trên hàng công. Cùng với Adnan Januzaj, Jesse Lingard được coi là tương lai của hàng tấn công Man Utd.

Jesse Lingard sinh ngày 15 tháng 12 năm 1992, có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Điểm nổi trội của Lingard không phải thể hình, thể lực (chỉ cao 1m75) nhưng anh sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng của một sát thủ sắc bén trong tương lai.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X