Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Moyes dẫn dắt MU giống như sạc Nokia cắm vào iPhone"

Thứ Hai 10/06/2019 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn Anders Lindegaard đã có những chia sẻ về quãng thời gian David Moyes đến dẫn dắt MU thay Sir Alex Ferguson và ví mối lương duyên này như là cắm sạc Nokia vào một chiếc iPhone.
Man United đã biết trước việc Sir Alex Ferguson giải nghệ trong chiến dịch giành danh hiệu Premier League thứ 13. Người đồng hương với Sir Alex là David Moyes đã được trao trọng trách không hề đơn giản khi đó là ngồi vào ghế nóng. Nhưng ông chỉ trụ được chưa đầy 1 năm và bị sa thải đầy bẽ bàng chỉ sau 10 tháng nắm quyền.

Louis van Gaal và Jose Mourinho cũng gặp nhiều khó khăn ở Old Trafford sau đó. Không ai có thể vực dậy được gã khổng lồ đang say ngủ ở thành Manchester. Solskjaer là người dẫn dắt MU ở thời điểm hiện tại nhưng cũng đang gặp nhiều khó khăn như những người tiền nhiệm.

Moyes dẫn dắt MU giống như sạc Nokia cắm vào iPhone hình ảnh

Moyes dẫn dắt MU giống như sạc Nokia cắm vào iPhone


Và cựu thủ môn Anders Lindegaard đã chia sẻ về những thử thách với Quỷ đỏ khi một đội hình thành công được đưa vào tay Moyes.

“Tôi không nghĩ đội hình Man United đã luống tuổi. Có cảm giác như chúng tôi không thể thích nghi được với lối sống mới dưới thời Moyes. Có cảm giác như đội bóng đã cố gắng dùng sạc Nokia để cắm vào chiếc iPhone vậy. Nó dần dần cho thấy sự thiếu phù hợp.

Tôi nghĩ làm việc ở đội bóng bây giờ thật khó khăn. Mỗi khi đội bóng có một kết quả tệ là tôi nghe thấy mọi người muốn có một HLV mới, bán đi một nửa đội bóng và chiêu mộ những cầu thủ mới.

Không có ai trong chúng ta chấp nhận những thay đổi đến với Man United. Chúng ta đều nghĩ rằng mọi thứ nên được giữ như cũ và chúng ta sẽ tiếp tục thành công. Nhưng đó chỉ là ảo giác”.


Lindegaard tiếp tục chỉ ra vấn đề: “Với tôi, Man United bây giờ cần thay đổi và hiện đại hóa. Tôi nghĩ đội bóng rất khó để nhận ra điều đó. Man United gắn liền với truyền thống và lịch sử. Những thứ đó rất khó thay đổi, nhất là ở một đội bóng thành công lâu dài như Man United.

Một đội bóng hiện đại cần một triết lý và nó được xây dựng bởi CLB chứ không phải HLV. Bạn cần phải biết rõ một cầu thủ của United là như thế nào và đội bóng của chúng ta sẽ ra sao. Đó là trách nhiệm của đội bóng.

Nếu không xác định được triết lý, bạn sẽ luôn phải mua thêm một đội hình mới mỗi khi thay HLV. Có lẽ đội bóng cũng đã có một chiến lược và triết lý cụ thể. Nhưng nhìn từ bên ngoài thì nó vẫn chưa rõ ràng cho lắm”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X