Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes đã sai khi tin tưởng Cleverley

Thứ Tư 08/01/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes từng tự tin cho rằng cậu học trò Tom Cleverley là lựa chọn lý tưởng cho ĐT Anh tại World Cup. Nếu như “trót dại” nghe lời huênh hoang của người đồng nghiệp và có mặt tại sân Ánh sáng rạng sáng nay để kiểm chứng, Roy Hodgson hẳn đã phải ra về trong thất vọng.

 

Ở thời điểm Michael Carrick và Marouane Fellaini chấn thương còn Anderson thì đã gói ghém sẵn hành lý, rõ ràng Moyes không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn Cleverley, một cầu thủ được ông ngợi ca là “đang tiến bộ từng ngày, và sẽ là bổ sung hoàn hảo cho ĐT Anh tại VCK World Cup 2014!”.

10 trận gần đây, Cleverley đã có 9 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Trong sơ đồ của Moyes, cầu thủ mang áo số 23 đóng vai trò thay thế trực tiếp người đàn anh Carrick dẫn nhịp trận đấu, kiến tạo cơ hội và cả phòng ngự từ xa. Nói cách khác, HLV người Scotland đã tin tưởng trao cho Cleverley trọng trách “trái tim” của đội bóng.

Thế nhưng, có vẻ như vai trò ấy đã vượt quá khả năng của cầu thủ này. Khả năng giữ bóng của Cleverley khá hạn chế, chuyền bóng thiếu hiệu quả, ít đột biến, đồng thời cũng không thể sút xa. Bằng ấy sở đoản cho thấy rằng tiền vệ 24 tuổi này (độ tuổi đã có thể coi là ngừng phát triển) sẽ khó có thể vươn tới tầm vóc của Carrick.

Trước Sunderland, Cleverley đạt tỉ lệ chuyền thành công gần 89%, nhưng trong đó đa phần là những đường chuyền ngắn vô hại. Bàn thắng duy nhất của M.U tới từ pha đá phạt góc của cầu thủ này, nhưng cũng chính anh phạm lỗi với Adam Johnson ở vị trí nguy hiểm dẫn tới bàn thua thứ 2 của “Quỷ đỏ”. Cộng thêm màn trình diễn nhạt nhòa suốt hơn 70 phút có mặt trên sân, có thể kết luận Cleverley đã có (thêm) một trận đấu tồi

Động tác thay Darren Fletcher vào sân ở phút thứ 74 trong thời điểm M.U đã bị dẫn 1-2 cho thấy niềm tin chiến lược gia người Scotland dành cho Cleverley đang dần cạn. Với Fletcher và Carrick đang hồi phục, đồng thời TTCN đã mở cửa trở lại, cơ hội cho tiền vệ mang áo số 23 đang hẹp dần.

Cleverley chắc chắn không bao giờ có thể trở thành một trụ cột của M.U như anh và Moyes từng kỳ vọng, thậm chí ngay cả một “siêu dự bị” dưới thời Sir Alex như Fletcher lúc này cũng còn đáng tin cậy hơn anh. Wigan hoặc thậm chí... “sân sau” của M.U là Sunderland biết đâu lại thích hợp hơn với đẳng cấp của cầu thủ này, thay vì VCK World Cup 2014 như trong giấc mơ màu hồng của cựu thuyền trưởng Everton.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X